Chương 41

275 9 0
                                    

"Bạch Liên!"

Ta há mồm, nhưng không phát ra nổi một thanh âm.

Bạch Liên ngồi ngay ngắn ở đối diện ta, đưa tay nhẹ nhàng vuốt qua mặt ta một cái, khóe miệng khẽ cong, ta xem bàn tay y một lớp trắng, hoàn toàn không dám tưởng tượng bản thân bị sư huynh trát thêm một tầng phấn dày, bây giờ là cái dạng quỷ gì.

"Sư huynh đại nhân, quả là một người thú vị."

Bạch Liên cúi đầu, châm trà đầy hai chén, "Đêm qua bỗng nhiên dán bố cáo khắp thành Trường An, nói Quý đại nhân ngài tuyển nhận nam sủng, yêu cầu nam nhi tám thước, dung mạo tuấn mỹ, tính cách ôn hòa, tốt nhất là thiện lương như thỏ trắng."

Bạch Liên bưng trà đặt vào trong tay ta, đầu liền thuận thế nhích lại gần, "Đại nhân ngài nói, nếu Ngự Vương điện hạ thấy được, liệu có tức giận lắm không đây."

Ta tiếp nhận trà, thật sự thì không sao uống trôi. Hắn khẳng định còn chưa xong buổi chầu sớm, bằng không thì nhất định đã hoặc là bốc hỏa hừng hực, hoặc là lạnh buốt băng băng giết thẳng một đường tới đây rồi.

"Ta chỉ là bị Dạ đẩy tới." Bạch Liên nghiêng mắt liếc qua, làn hương dìu dịu xông vào mũi, "Ngài biết Dạ là tên điên dở, càng náo nhiệt càng thích náo loạn... Ai ngờ người đến cũng không ít đâu, ngay thời điểm đại nhân còn đang say giấc, ta đã được chọn. Bởi vì ta là người có vóc dáng cao nhất."

"..."

"Đại nhân không thể nói chuyện ư?"

Ta vội vã gật đầu. Đầu mày nhăn thành một đám

"Cũng không thể bước đi?"

Ta buông chén, lại gật đầu.

Bạch Liên lại ngồi thẳng người lên, nghiêm túc nói, "Vậy cơ hội hiếm có, chúng ta thân thiết đi."

Ta tức thì trừng to hai mắt. Y vừa nói gì thế?

"Vốn là bởi vì đại nhân tâm địa thiện lương, mới dự định lấy thân báo đáp..."

Bạch Liên ấp chén trà, nhìn qua phi thường anh tuấn, "Đây là quy củ của Thiên Trúc, cũng là tập tục thường có của tộc Bạch Liên, nhưng mà áp dụng vào Đại Đường, tựa hồ lại gây cho đại nhân phiền nhiễu... Cho tới bây giờ, đại nhân vẫn cảm thấy phiền sao."

Ta không muốn thương tổn lòng tự trọng của y, nhưng mà không thể không gật đầu một cách nghiêm túc.

Mà Bạch Liên sắc mặt không thay đổi, tựa hồ đã sớm dự liệu được.

"Đại nhân, vẫn không thể cho ta một cơ hội sao." Bạch Liên hạ mi, "Bạch Liên không hề cho rằng, Ngự Vương điện hạ thích hợp đại nhân."

Ta dùng ánh mắt phát tín hiệu nghi vấn, "?"

"Lẽ nào đại nhân còn không biết..."

Bạch Liên dừng một chút, chuyển chủ đề, "Thân phận của đại nhân và Ngự Vương điện hạ đặc thù như thế, cho dù lúc này vui vẻ ở chung, nhưng những ngày như vậy có thể kiên trì tới khi nào đây... Tuy rằng ta nói những lời này, vào tai đại nhân có chút quấy nhiễu, nhưng mà ta thừa nhận, nếu như có thể... ta thực sự rất muốn gây chia rẽ quan hệ của hai người. Khiến hai người xa nhau."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now