Chương 18

332 11 2
                                    

Một mảnh huyết vụ nổ tung trước mắt.

Ta bị một cỗ mãnh lực đẩy xa cả trượng1. Còn chưa kịp hồi phục tinh thần, ả thích khách cuối cùng đã ngã xuống.

Ngự thái phi kinh hãi đứng bật dậy, run rẩy chỉa vào ta tức giận mắng."Quả nhiên là yêu nghiệt! Yêu nghiệt!!"

Ta ngã nhào trên đất, trong đầu kêu ông ông, máu trên trán chảy xuống nhuộm đỏ tầm nhìn, toàn thân đau đớn, song ý thức lại rất tinh tường, vừa rồi, ai đó đã cứu ta.

Nhưng ta chỉ nghe được âm thanh có cái gì vỡ vụn.

"Đại nhân!"

Đường nhìn từ từ rõ ràng hơn, ta nhận ra sắc trời bỗng nhiên đột biến.

Hèn chi bà ta mới mắng ta yêu nghiệt, hóa ra ngay trước mắt Ngự thái phi, ta lại được một đám tử khí bao lại, thân ảnh rất nhanh liền tan biến.

"Đại nhân." Tử Vi ôm ta bay trên trời, từ bên dưới nhìn lên, bầu trời Đại Minh cung tự nhiên bồng bềnh một tầng tường vân tử sắc.

"Tử Vi." Bị thiếu niên so với ta thấp hơn không ít ôm vào trong ngực, ta không khỏi có chút khẩn trương, "Mới vừa rồi là ngươi đã cứu ta?"

"Không phải ta."

Tử Vi cúi đầu nhìn về phía ta, trong con ngươi màu tím là một mảnh thanh minh, "Là nó."

Ta theo ánh mắt y, thò tay sờ xuống phía dưới, sờ đến hắc sắc san hô bên hông, cố sức giơ lên trước mặt, trợn to con ngươi để nhìn, mặt trên bỗng đâu lại có một vết nứt cực sâu.

"Tiểu San Hô. Ngươi!"

"Đại nhân đừng gọi nữa." Tử Vi trấn định nói, "Mới vừa rồi San Hô và Hồng Liên yêu mỵ nọ nhất tề hứng thay đại nhân một kiếm, bây giờ Hồng Liên đã chết, San Hô cũng không duy trì hình người được nữa, hóa tán vào trong khối ngọc san hô này rồi. Nhưng mà đại nhân yên tâm, San Hô hấp thu long khí, sẽ nhanh chóng hồi phục."

"Hồng... Liên?"

Cái bồn sen đỏ Thiên Trúc ấy hả?

"Đại nhân đã có thiên nhãn, có thể nhìn thấy dị tượng, bản thân tự nhiên cũng có khả năng đồng cảm ít nhiều. Vừa rồi Hồng Liên nọ gặp nỗi khổ bạt căn, là đại nhân ngay phút nguy cơ nhào qua cứu được. Tiếc rằng nó lìa ngó vương tơ, đứt không thành hồn, chỉ còn sót lại một hơi thở, liên hợp San Hô cản hộ đại nhân một kiếm trí mạng. Bằng không San Hô đã ngọc nát hồn tiêu từ lâu rồi."

Ta cười khẽ, "Đều là đám nhỏ ngốc... Cứu ta làm gì."

Toàn thân ta đau đến co giật, tự giễu nói, "Còn ngươi nữa, không phải ngươi đã nói, kiếp số mệnh định, ngươi sẽ không giúp ta sao."

Tử Vi thản nhiên cười, "Ta đã nói vậy sao. Trí nhớ ta không tốt lắm."

"... Vì cớ gì gạt ta."

"Đại nhân muốn chỉ chuyện gì?"

"Hoàng đệ hắn, thực sự đã..."

"Tử Vi không có tận lực giấu diếm, đại nhân cũng đâu có hỏi Tử Vi. Kỳ thực hoàng thượng đã mang bệnh từ lâu, thử tính thời gian, hẳn là ba năm trước."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ