Chương 14

415 7 0
                                    

"Oa a."

Ta bị thiếu niên xuất hiện thình lình dọa nhảy dựng, cả người rung chuyển, sau cùng là nện thẳng cái mông về đất mẹ.

Thiếu niên chớp chớp đôi con ngươi tím sẫm, lục ra từ trong lòng một vật gì đó phát quang, dí sát vào dưới mũi ta, "Đại nhân tìm thứ này à?"

Chính là viên dạ minh châu bằng cỡ móng tay.

Ta dè dặt tiếp nhận, nuốt nước miếng một cái, nói, "Ngươi là dạ minh châu này biến thành có phải không? Ngươi là yêu, hay là mị?"

Thiếu niên khẽ giật mình, biểu tình rất mất tự nhiên, tựa hồ có phần không vui, nhưng không muốn biểu hiện ra ngoài, "Ta chỉ vừa nhặt được mà thôi."

Dạ minh châu trên đầu ngón tay ta bắt đầu phát ra tử quang nhàn nhạt.

"Hạt châu này được khảm ở vị trí tử vi tinh, cho nên chỉ khi nào được người có long khí thuần khiết nhất chạm vào mới có thể phát ra ánh sáng tử sắc."

Thiếu niên vừa nói vừa co gối ngồi xuống cạnh ta, khoảng cách gần như vậy, ta mới chú ý tới trên trán của y còn có ba đường hoa văn hình giọt mưa.

Phải nói lần đầu tiên đụng phải San Hô, ta sợ đến phát bệnh, lần thứ hai tông phải Dạ, ta cả kinh hôn mê, như vậy lần này lần thứ ba, ta đối với thiếu niên chẳng lớn hơn con thỏ nhãi ranh bao nhiêu trước mắt không hề sợ hãi, thậm chí dường như đã quen với cái loại, cái loại cảm giác dị thường này mất tiêu rồi.

Ta không kìm nổi tỉ mỉ quan sát y, hỏi.

"Hình như các ngươi đều thấy được long khí trên người ta."

"Cũng không phải tất cả, nhưng ta rất hiếu kỳ về đại nhân, đế vương có thể trông thấy ta, đại nhân chính người thứ nhất."

Lời này của y có ý gì.

Thiếu niên tóc tím đưa tay qua cầm minh châu về, ve vuốt giữa những ngón tay, móng tay y, nghiễm nhiên cũng là màu tím nhạt, "Tử vi tinh là đế vương tinh, trải bao triều đại, ta đều là người thủ hộ đế vương. Ta vừa rồi mới nhận được thiên mệnh, vừa ly khai hoàng cung, liền đến tìm đại nhân ngươi ngay lập tức."

Sắc mặt ta kịch biến, "Ngươi nói cái gì?"

Thiếu niên mỉm cười, "Ta là Tử vi tinh quân, chỉ thủ hộ bên người đế vương, đương kim bệ hạ đã mất đi thiên mệnh, không bao lâu sau, ngươi chính là tân đế."

...........

Ta không nhớ được ta làm thế nào chạy ra tư khố. Đến tận khi đụng vào người hầu ở cửa đại đường, đầu óc ta vẫn trống rỗng như cũ, chỉ có lời của thiếu niên kia không ngừng vang vọng.

... Đương kim hoàng đế đã mất đi thiên mệnh...

"Không thể nào, không thể nào!"

Ta xông thẳng về tẩm điện, khóa cửa lại, tiếp đó một cước đá đổ chậu than. Than củi đỏ rực lập tức thiêu một lỗ đen ngòm trên tấm thảm Ba Tư.

"Đại nhân?" Tử Du đuổi theo, lo lắng gõ cửa.

"Tử Du! Để ta yên một chút..."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now