Chương 4

472 12 0
                                    

"Ngự Vương phái người đưa đến?"

Ta nhìn Tử Du bưng canh ngân nhĩ tổ yến tới, mở nắp đậy, vẫn còn bốc hơi nghi ngút.

"Đại nhân lần này bệnh liền mấy ngày, trong triều trên dưới đương nhiên không thể giấu được, hơn nữa trong lúc đại nhân ốm liệt giường, mấy đám ngoại quốc niên cống đều là thuộc hạ thay mặt đại nhân đưa vào cung, trên đường gặp phải Ngự Vương điện hạ, khó tránh khỏi bị hỏi vài câu."

"Hắn còn nhớ ra ta á? Là chăn gối lại lạnh thôi." Ta duỗi tay đón lấy canh nóng, hít hà, thơm ra phết.

Tử Du ngượng ngùng, đứa trẻ này vốn thuần khiết, đáng tiếc là năm ấy, Ngự Vương điện hạ lại cố ý ở trước mặt hắn và Tiểu Mai lăng nhục ta một hồi.

Kết quả ta còn chưa làm sao, Tử Du và Tiểu Mai đã sợ đến khóc ngất, quỳ trên mặt đất dập đầu cầu xin Ngự Vương buông tha ta, hiệu quả đặc biệt là quét sạch hứng thú của Ngự Vương đại nhân.

Thế là, từ đó về sau Ngự Vương đại nhân không bao giờ còn ở Ngoại Ti Tỉnh muốn ta, hôm nào gối chăn lạnh lẽo, thì trực tiếp phái người tới áp ta lên xe ngựa là xong.

"Đại nhân."

Múc một thìa đang định uống, bát lưu ly trong tay đã bị Kuzuo đoạt lấy, "Đại nhân, đây là cái gì."

Đứa nhỏ này, đúng là ngày càng không có quy củ, "Đây là thuốc bổ Nhiếp chính vương đại nhân ban cho bản đại nhân, các ngươi bên kia không có tổ yến sao?"

"Tổ yến?" Kuzuo hơi nghiêng đầu, "Tổ yến cũng ăn được sao? Ta chỉ biết trong bụng chim yến có tử an bối1, là trân bảo hiếm có khó tìm."

"Đó là cái gì vậy?" Ta phát hiện hai nền văn hóa thật sự rất khác nhau.

"Kỳ thực Kuzuo cũng chưa từng thấy, có người nói đem tử an bối đưa cho nữ tử sắp lâm bồn, sẽ mẫu tử bình an. Không có ghi trong sách, trên thực tế cũng chưa ai từng tìm được."

"Bảo vật trong sách cũng không có ghi, làm sao mà ngươi lại biết?"

Kuzuo cúi đầu, tóc mái che đi đôi mắt, " Người con gái Kuzuo muốn cầu hôn nói cho Kuzuo... Kỳ thực, không chỉ mỗi mình Kuzuo từng cầu hôn nàng, còn có bốn vị hoàng tộc khác. Nàng yêu cầu một người trong số đó đi tìm tử an bối chim yến, muốn một người khác đi tìm hỏa thử cừu2 ở Đường thổ, còn bảo Đại Nạp Ngôn3 đem ngọc ngũ sắc trên đầu rồng về cho nàng... Về phần Kuzuo..."

Ta bừng tỉnh, "Nàng đòi ngươi lấy cho nàng Bồng Lai ngọc chi? Các ngươi ai tìm được trước thì nàng gả cho người đó? Phải không?"

Kuzuo ngẩng lên nhìn ta, khẽ gật đầu."Nàng nói với ta, ở Đông Hải có một ngọn Bồng Lai, trên có một cái cây, rễ bạc, thân vàng, đầu cành kết trái bằng bạch ngọc, bảo ta tìm một cành mang về cho nàng..."

Ta nhìn Tử Du, Tử Du ngắm Tiểu Mai, Tiểu Mai nhòm ta, cuối cùng líu lưỡi nói, "Vị cô nương này thực là lợi hại, lại còn nghĩ ra việc đòi mấy thứ này."

Kuzuo nhìn ta, "Tiểu Mai có ý gì?"

Ta thở dài, xoa xoa đầu Kuzuo, "Đứa bé ngốc, nghe ngươi nói như vậy, mấy thứ kiểu nàng đòi, căn bản không tồn tại trên đời. Bắt năm người các ngươi đi tìm, chỉ đơn giản là làm khó dễ các ngươi thôi."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now