Chương 19

377 9 1
                                    

Quốc tang ba tháng. Dân chúng chỉ được mặc đồ trắng, không được treo đèn màu.

Ta được nuôi ở Thiên điện mấy ngày, rồi bị Ngự Vương tống về Ngoại Ti Tỉnh.

Tử Du tưởng chừng sắp điên. Tiểu Mai hai mắt vẫn sưng húp, bữa bữa làm canh táo đỏ bổ huyết cho ta.

Trên người ta đã trúng ba đao, chân trái cũng bị thương một chỗ. Toàn thân tất cả mười mấy vết thương lớn nhỏ, vết dài nhất phải đến bảy tấc, cũng may vết thương tuy dài, nhưng không sâu, ngoại trừ mất máu quá nhiều, so với lần trước bị thiết châm đâm thủng ngực thấu xương, vẫn còn dễ chịu hơn nhiều lắm.

Huống chi ta ở Thiên điện mê man mấy ngày, vết thương đã bắt đầu khép miệng, thời điểm trở về Ngoại Ti Tỉnh trên cơ bản đã không còn đau mấy.

Vào ban ngày con thỏ nhãi ranh mang theo tiểu hỏa cầu tới chơi với ta từ sáng đến tối, còn không biết liên tục lôi ra từ đâu rất nhiều đồ chơi Oa Quốc nho nhỏ.

Dạ thì cứ nửa đêm lại bay vào phòng ta, để ta gối đầu lên chân hắn ngủ.

Nói tóm lại, ngoại trừ Ngự Vương vẫn bị quốc tang vây hãm trong cung, không tới tìm ta đánh đàn thổi tiêu, khoảng thời gian đó, cũng không khác lúc trước ta dưỡng thương bao nhiêu.

Chỉ có điều, mỗi đêm, luôn luôn không mộng thấy hoàng đệ.

Khi tỉnh lại, ta đã nghĩ, hắn không muốn báo mộng cho ta, là hy vọng ta đừng thương tâm nữa sao. Ta cũng từng đi qua cầu Nại Hà, Dạ nói nhược thủy có thể nhìn thấy mọi chuyện lúc sinh tiền. Vậy hoàng đệ... có thể hay không thấy được khoảng thời gian kia ta bị Ngự Vương bắt nhốt, sau đó đã tha thứ cho ta rồi nhỉ.

Hay là sự hiện diện của ta, đối với hoàng đệ mà nói, cũng là loại ràng buộc biến tướng...

Sớm tinh mơ ngày thứ năm trở về Ngoại Ti Tỉnh.

Tiểu Mai vừa bưng cháo thừa đi, Tử Du liền gõ cửa, lúc tiến vào còn lúng túng gượng gạo dắt theo một thứ.

Khi đó ta đang nửa tựa ở đầu giường, kết quả cứ như thế không để tâm nghiêng mặt nhìn một cái, thiếu chút nữa sợ đến chết khiếp.

"Đại nhân." Tử Du vẻ mặt khó xử nói, "Đứa nhỏ này bám ở cửa đại đường Ngoại Ti Tỉnh suốt hai ngày, cứ nói nó là thân thích của đại nhân..."

Ta xoay đầu liền trông thấy một đôi con ngươi màu tím, đang nháy nháy một cách giảo hoạt.

"Tử... !" Ta thiếu chút nữa cả kinh ngã từ trên giường xuống, "... Phải... Phải... Nó là em họ xa của ta..."

Tử Vi lập tức kéo kéo tay áo Tử Du, cười nói, "Ngươi xem, đã bảo ta là Quý Tử Vi rồi mà, bây giờ đã tin chưa."

Lại còn Quý Tử Vi!

Sau đó hết hoảng rồi, liền tống cổ Tử Du, chờ Tử Du tiện tay đóng cửa đi xa, ta tức khắc nhịn không được giận tái mặt trừng y, "Sao ngươi lại hiện thân ra hả, cho dù Trường An này mấy ả người Hồ tóc vàng mắt xanh chỗ nào cũng có, nhưng sắc tím nhà ngươi vẫn nổi bần bật. Bị người ta cho là yêu quái bắt lại, có thể sẽ bị thiêu chết đó."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now