Chương 8

546 9 0
                                    

Tâm trí rối bời mò về được Ngoại Ti Tỉnh thì đã tối mịt, ta vừa thò đầu vào đại đường, lại phát hiện con thỏ nhãi ranh cùng bọn người Tử Du đều ở bên trong.

"Đại nhân đã trở về."

"Ờ."

Ta cởi áo bông, Tiểu Mai nhanh chóng tiếp nhận, "Ta đi dọn cơm tối."

"Đã ăn xong tại Ngự Vương phủ rồi." Ta bò về tháp, uể oải nhấp ngụm trà nóng."Giờ còn chưa muộn sao."

Con thỏ nhãi ranh xịch xình xịch, xịch đến sát người ta, tha theo một tấm nệm vứt dưới chân tháp, sau đó nhanh nhảu quỳ gối ngồi xuống đất, ngước đôi mắt mong mỏi nhìn ta, "Vậy ăn thêm một chút được không?"

Sầu ghê, việc đứa nhỏ này ngồi với quỳ ta vẫn không sao sửa được.

"... Tử Du, hôm nay có cấm đi lại ban đêm không?"

"Vừa hay không phải."

"Thế thì vừa khéo."

Ta hạ quyết tâm đứng dậy, tha con thỏ lên nói đầy phấn khích, "Đi, đại nhân ta mang các ngươi ngao du chợ đêm!"

...........

"Thành Trường An có hai ngôi chợ ở phía đông và tây, cửa mở ra tám hướng, chia thành chín khu. Mỗi khu đều bốn mặt sát đường, cửa hàng men theo đường mà mở. Hầu hết mọi hoạt động buôn bán trong thành đều tập trung tại hai ngôi chợ này... Hoàng tử điện hạ còn chưa đến nhỉ."

Ngồi lên xe ngựa, ta nói với đồ thỏ nhãi ranh, "Đêm nay chúng ta sẽ đi chợ đông, chợ đông có rất nhiều thương nhân Oa Quốc, càng khuya càng náo nhiệt, vừa hay ngươi lại ở đây."

Tử Du kéo Tiểu Mai lại thì thào, "Không lẽ có chuyện trùng hợp vậy sao, cái người đến tiền mời dịch giả cũng ăn bớt, chắc là đại nhân định kêu hoàng tử mặc cả với thương nhân Oa Quốc."

Tiểu Mai lén lút gật đầu."Đại nhân ki bo như thế, chắc chắn rồi."

Ta chẳng thèm để ý bên kia một đôi khanh khanh ta ta đang thầm thì cái gì, chỉ lo xoa xoa đầu con thỏ nhãi nhép, cười nói dịu dàng thân thiết, "Nhưng ta và ngươi đều đã thành người một nhà rồi... Đến lúc đó ngươi cứ ép giá sát sàn sạt cho ta a!"

Tử Du Tiểu Mai đột nhiên đồng loạt quay đầu trợn mắt trừng ta. Động tác thật là ăn ý.

Con thỏ nhãi ranh mấy hôm nay lại đặc biệt nghe lời, nghe ta nói xong lập tức gật lấy gật để như gà con mổ thóc.

"Được a."

Sau đó lại nói.

"Kỳ thực ta đối với bố cục Trường An cũng không quá lạ lẫm, đại nhân có lẽ không biết, Bình An kinh¹ mà Thiên hoàng đại nhân từng hạ lệnh xây dựng, cũng là mô phỏng theo kết cấu của Trường An, Bình An kinh cũng có rất nhiều chùa chiền, hơn nữa cũng có cả thành Đông thành Tây, ta sống trên thủ hộ sơn của Hữu Kinh², đối Bình An kinh phi thường quen thuộc, ở Trường An cũng vậy mà thôi."

Mặt ta sa sầm, "Nói như vậy ban đầu đúng là ngươi tự mình tìm được Ngoại Ti Tỉnh hả?"

Con thỏ nhãi ranh mỉm cười nhích lại gần ta, thì thào, "Chỉ cần theo dấu tử khí³ nơi đại nhân, chắc chắn không thể lạc đường."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now