Chương 43

259 7 1
                                    

Một đêm trắng giấc. Hậu quả chính là sáng ra thèm ngủ. Ngủ tít mít một mạch tới giữa trưa mới rời giường, Tử Du mang bữa trưa lên, nói với ta, tiểu súc sinh hôm qua trở về, buổi tối liền lăn quay ra ốm, thái y gấp gáp ra ra vào vào suốt cả đêm, rút cuộc đỡ hơn một chút, lâm triều xong lại nguyễn y vân.

Ta vốn đói rã ruột, kết quả nghe xong, tức thì chẳng bụng dạ đâu ăn uống nữa

Nghĩ đến hắn cực kỳ sợ độ cao, lại ở trên cây hai mắt đỏ au, phỏng chừng bệnh lần này, cũng là do hắn bị ta dọa hôm qua đi.

Tử Du đưa cho ta một quyển công văn, hơi có chút khó xử nói, "Đây là công văn ngày hôm nay gửi xuống, hoàng thượng chính thức phong ta là Ngoại Ti Lệnh, giáng đại nhân ngài thành Đông Phương sử lệnh..."

Ta cười lớn cúi đầu vái Tử Du, "Chúc mừng Tử Du đại nhân!"

Tử Du vội vàng túm ta lên, tức giận nói, "Đại nhân vẫn là đại nhân của Tử Du, lễ này Tử Du không nhận nổi. Đại nhân thực sự đã trở về, người vui mừng nhất chính ta và Tiểu Mai."

Ta vứt cái muôi về trong bát, nhẹ nhàng cười, "Những ngày sau này cũng có chút bất đồng, chí ít ta không thể khấu trừ bạc của ngươi, không để tăng lương cho ngươi nữa."

Không biết có phải ta ảo giác hay không, ta nói xong câu đó, rõ ràng thấy được trên mặt Tử Du hiện lên biểu tình hạnh phúc.

Đứa nhỏ đáng thương, trước đây bị ta bắt nạt dã man quá đây mà.

Ta nỗ lực nói sang chuyện khác, "Tiểu Mai khi nào thì sinh vậy?"

"Chắc là vào khoảng đầu đông."

"Đã nghĩ xong đặt tên là gì chưa?"

Trên mặt Tử Du hiện lên một tầng đỏ ửng, "Tiểu Mai đã quyết định sẵn rồi, bảo tên là... Tử Hòa."

Ta ngẩn ra, chỉa chỉa Tử Du, "Tiểu Hòa." Lại chỉa chỉa chính mình, "Đại Hòa." Tối hậu vỗ vỗ vai Tử Du, "Tử Du, ngươi nói thật với ta đi, kỳ thực Tiểu Mai thầm mến ta, đúng không."

Tử Du thực sự rất xấu hổ, trước kia ta chuyên thích trêu hắn như thế.

"Đại nhân." Tử Du do dự nói, "Hoàng thượng đêm qua bị bệnh, mà đại nhân lại không chạy vào cung thăm ngài ấy."

Ta đẩy bát ra, nghiêm túc nói, "Tử Du, sau này hắn làm Hoàng thượng của hắn, ta làm Đông Phương sử lệnh của ta, hắn là vua, ta là thần, quan hệ chỉ có vậy."

"Đại nhân?"

"Chúng ta chia tay rồi chia tay rồi."

"A?"

Tử Du há hốc mồm, cuối cùng lặng lẽ ngậm lại.

Sau đó đứng dậy, hết sức đồng tình vỗ vỗ vai ta.

Tuy rằng ta ăn ở ỷ hết vào Tử Du, hơn nữa thân là trưởng hoàng tử, muốn đòi triều đình ít bạc tiêu pha, căn bản là không cần ghi sổ.

Chẳng qua nếu tiểu súc sinh còn không quên sắp xếp cho ta một chức quan nhàn tản, thì ta cũng cho hắn ít mặt mũi rồng ~

Tử Du đã xếp công văn ra đại đường. Ta suy nghĩ một chút, bèn chạy qua ôm lấy một đống, bò về sập quý phi bắt đầu lật xem, xem tới xem lui, cũng chả biết đang xem cái gì.

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now