Chương 6

488 11 0
                                    

Đến bảo khố lần này, Tử Du Tiểu Mai nói cái gì mà phải đi theo, chỉ sợ ta lại ngất.

Dấu chân lún sâu trên tuyết dày, lại bị gió bấc cào lên hết đợt này tới đợt khác.

Ta mặc áo choàng bông thêu kim tuyến tường vân1, tự gói mình thành một đòn bánh tét.

Quay đầu lại nhìn đồ thỏ nhãi ranh, thấy hắn y phục phong phanh gió thổi dính sát người, dáng vẻ mỏng manh như sắp vỡ, khuôn mặt nhỏ nhắn bị gió tạt đỏ bừng, hai tay liên tục xát vào nhau vì lạnh.

Nói trước là ta đã bảo Tử Du chuẩn bị hồ cừu2 cho hắn, nhưng hắn sống chết không chịu mặc. Còn dùng thứ ánh mắt kỳ quái không thể hiểu nổi hung hăng trừng ta. Tối hậu ta đành bảo Tử Du đi kiếm một cái khăn quàng lông thỏ, tốt xấu gì cũng bao được cái cổ.

Đứa nhỏ này, vẫn còn thù việc tối hôm qua đây mà.

Bên trong bảo khố thắp trường minh đăng3, bốn vách khảm đá cẩm thạch chạm khắc, dầm xà vừa mới đục và sơn sửa lại năm ngoái, để phòng cháy, rất hiếm gặp chất liệu gỗ ở đây, dù đã cách ba tầng cửa sắt nặng nề, vẫn thấy như ở giữa trời đông rét buốt, ta không nhịn nổi, hắt xì một cái, nước mũi lập tức chảy ròng ròng.

Tiểu Mai đã nhanh nhẹn chạy tới, móc khăn tay lau mặt cho ta.

Đoàn người loanh quanh ở gian chứa ngọc khí đã nửa ngày, vẫn không có manh mối, ta giật nhẹ nhóc con, hỏi, "Cái cành cây ngươi nói, rễ bạc, thân vàng, đầu cành kết trái bằng bạch ngọc, hay ngọc quả kim chi, đại khái tính là kim khí... Ngọc khí ở đây đều là ngọc tinh khiết, đồ khảm vàng bạc hẳn là cất ở gian tiếp theo để bình hoa cổ, chúng ta qua bên kia xem?"

"Đại nhân, đã bảo không phải cành cây, là cành ngọc." Nhóc con tức giận nghiến răng kèn kẹt.

"Cũng như nhau thôi."

Ta điềm tĩnh nghiêm mặt, lôi nhãi con đi, "Tử Du, Tiểu Mai, các ngươi tiếp tục xem xét xung quanh, ta không sao, có hoàng tử ở đây rồi."

Đuổi xong hai người, ta dắt con thỏ ranh vòng ra chái Bắc.

"Ngươi hãy nói thật với ta."

Vừa vào chái Bắc, ta liền đóng đại môn, chặn con thỏ ranh vào góc tường, hai tay đè lên vai hắn, cúi đầu ngưng mắt nhìn sâu vào đôi con ngươi hệt như hắc ngọc, hạ giọng hỏi, "Rút cuộc ngươi là ai?"

"Đại nhân thế này là có ý gì?"

"Bát tổ yến đó đúng là có độc, ngươi cũng thực sự uống cạn còn gì."

"Sao đại nhân sao lại nhắc chuyện này... So với chuyện này, Kuzuo lại muốn hỏi thăm chuyện tối qua một chút."

Nhắc tới tối hôm qua, cái mặt già của ta lại đỏ lên, liền thẹn quá hóa giận, "Đừng có đánh trống lảng với ông, trước đây ông hành tẩu giang hồ cũng chẳng phải ngày một ngày hai, bằng hữu Đường môn4 ông cũng có. Tà công cũng được mà chính pháp cũng xong, kể cả người đã luyện được bách độc bất xâm, đều không thể trực tiếp tu sạch cả chén thuốc độc!"

Nhóc con quay mặt đi, nói tinh quái, "Đại nhân từng bảo, văn hóa Đại Đường và quốc gia ta có khác biệt, những điều đại nhân vừa nói, ta chẳng hiểu gì cả."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now