Chương 52: Linh Hồn Lưu Lạc

1.1K 95 1
                                    

Sài Gòn những ngày cuối năm, nhịp sống tất bật sôi nổi đầy sắc màu, sôi nổi ở đây là dành cho tuýp người cuồng việc tăng gấp đôi hiệu suất, mong muốn mau chóng hoàn thành công việc, khép lại năm cũ một cách mĩ mãn.

Mười giờ kém năm.
Trên đỉnh tòa cao ốc lát đát vài đóm sáng nhỏ.

Chung Thi Uyển nhấp ngụm cà phê nóng, chỉnh chỉnh gọng kính vừa nghe điện thoại vừa chuyên chú vào đoạn video đang phát.

"Vâng, ngày mai giao thừa con nhớ chứ. Không không, con đang chuẩn bị ngủ đây. Vâng vâng, mẹ ngủ ngon."

Nội dung video xoay quanh nữ cảnh sát và hành trình truy đuổi băng đảng khét tiếng, trùm ma túy số một châu Á. Những cuộc so bì tốc độ, màn đấu súng nghẹt thở là không thể thiếu, tuy nữ cảnh sát đơn thương độc mã nhưng nàng không hề yếu thế một chút nào. Góc quay chủ yếu tập trung chiếc xế hộp nổi bật ánh vàng mạnh mẽ mà nữ chính sử dụng.

Đoạn phim quảng bá thương hiệu ô tô thành công vượt xa sự kỳ vọng của Chung Thi Uyển, phần nhiều độ lan tỏa đều nhờ vào đông đảo fan hâm mộ của nữ chính.

Chung Thi Uyển tua ngược phân đoạn cận mặt nữ cảnh sát. Nhàn nhàn nói: "Cô ta nổi tiếng lắm sao?"

Trợ lý Dung đứng phía sau Chung Thi Uyển, nàng gật đầu cái rụp, đồng tử muốn biến dạng thằng hình trái tim dán trên màn hình laptop, cứ say mê thao thao bất tuyệt, nói xong chuyện này liền nói hết chuyện kia, lời lẽ trôi chảy đầy hăng hái.

"Ơ?" Sếp của nàng không còn ở phòng làm việc nữa, thay vào đó là mảnh giấy đề chữ "Tan ca".

---------------------------------

Mấy tháng hơn Chung Thi Uyển cùng Ngọc Lan không có liên lạc, gặp không được tìm cũng không xong. Quản lý của nàng tức là Lily cũng là bát quái mơ hồ, nàng thông báo địa điểm, lịch trình chính xác nhưng muốn mình tới chậm một bước mới là chủ đích của nàng.

Chẳng còn hoài nghi gì nữa, nàng chính là cố sức lánh mặt, vậy... lá bùa là nguyên nhân?

Ni trưởng từng nói thứ đó là vật hút âm khí, là vật nên sở hữu cũng như là không nên vướng vào. Bà khẳng định căn mệnh Chung Thi Uyển cùng dương thế bất đồng, cũng không phải người cõi âm hoàn toàn, mà chính là kẹt giữa thế lưỡng cực mà tồn tại.

Chung Thi Uyển từng vì câu nói của bà mà thức trắng mấy đêm liền, phải nhắc thêm bao nhiêu lần nữa? Cuộc đời mình ghét nhất là loại bát quái dị đoan.

Không gian lộng lẫy thênh thang, gam màu ấm áp của ánh đèn vàng nhạt với thiết kế cổ điển.

Hơn hai mươi vệ sĩ đô con rắn rỏi hộ tống một cô gái bước ra từ cánh cửa.

Bọn họ nhận thấy một cái phất tay, liền hiểu nhiệm vụ của mình đã hoàn tất, không dám chậm trễ, thức thời rút lui.

Nàng cởi kính râm, cùng Chung Thi Uyển bốn mắt giao nhau. Hàng mi cong dày hơi cụp, tinh tế một chút có thể nhìn ra mệt mỏi ở nàng: "Phong cách giới nhà giàu đúng là khác người."

Chung Thi Uyển cười cười, đầu khẽ gật. Thừa biết Ngọc Lan đang ám chỉ điều gì.

Thám tử cho hay đêm nay chuyến bay của nàng sẽ hạ cánh về nước. Chuyện này không thể trách, nếu có trách hãy trách nàng nhiều lần chống đối, được đưa đón hay áp giải, nàng tự nguyện hay cưỡng chế nàng, tất cả do quyết định của nàng mà ra.

[BHTT] [Xuyên Không] Nhà Ta Có Một Tiểu Thư - [Hoàn]Where stories live. Discover now