★ Chương 56 ★

10.8K 604 111
                                    

★ Chương 56 ★

"Chỉ là đột nhiên anh thấy ghét những thứ này.. trước giờ chưa từng căm ghét nó."

Hai người hòa thuận bên nhau, ngày nào cũng ấm áp ôn hòa. Không có mâu thuẫn cũng không có tranh chấp, dưới lớp vỏ bình thản, hạnh phúc dần đong đầy, có thể từ từ khỏa lấp những tiếc nuối và vết thương cũ.

Phương Thiệu Nhất nghỉ từ tháng tư, sau khi bộ phim đóng máy tới bây giờ, đã sắp tròn một năm rồi. Một năm nay ngoài các hoạt động tuyên truyền và liên hoan phim ra hầu như hắn không làm gì cả, không nhận bất cứ công việc nào. Nhịp sống đột nhiên trở nên chậm rãi, thậm chí có thể nói là gần như lắng lại. Không thể không thừa nhận một năm qua tình cảm hai người tiến triển rất nhanh, dù sao giữa họ vốn không có bất cứ mâu thuẫn nào, bên ngoài không có lửa dẫn thì họ vẫn luôn ổn định. Nhưng nếu bên ngoài có người châm lửa, liệu họ có bùng nổ như trước đây không, chuyện này khó mà nói rõ.

Năm ngoái Phương Thiệu Nhất đi mấy buổi tuyên truyền, cũng tham gia một vài hoạt động. Bộ phim của Tưởng Lâm Xuyên chiếu vào dịp trước Tết, thế mà nổi một phen. Nửa cuối năm ngoái Phương Thiệu Nhất có hai bộ phim, hầu như liên tiếp nhau. Hai bộ phim với hai phong cách hoàn toàn khác biệt, nhưng hắn đã hoàn thành rất trọn vẹn vai diễn của mình, diễn xuất cũng được các cư dân mạng tâng bốc lên mây xanh. Cánh phê bình điện ảnh khen chê bất nhất với hai bộ phim, nhưng đều hạ khẩu lưu tình với Phương Thiệu Nhất. Cũng không thật sự mắng nhiếc gì, đối với diễn viên mà nói, tất cả đều dựa vào tác phẩm dựa vào diễn xuất để nói chuyện, phim điện ảnh không tốt thì đạo diễn và biên kịch gánh tội, diễn viên chỉ cần diễn xuất đạt như mong đợi thì sẽ không bị mắng chửi. Ở phương diện làm một nghệ nhân, ngoài chuyện đang ly hôn ra thì Phương Thiệu Nhất không có điểm nào để chê trách, rất có cái đức của người làm nghệ thuật.

Năm ngoái Phương Thiệu Nhất tham gia một show truyền hình thực tế, hai bộ phim điện ảnh, đều rất nổi. Đổi lại là người khác có lẽ sẽ nhân độ hot bây giờ để bước lên một bậc, cố gắng tranh thủ độ hot hiện tại, là thời điểm làm ít mà hiệu quả nhiều. Nhưng Phương Thiệu Nhất đột nhiên dừng lại, ngoài các hoạt động hợp tác từ trước ra, có thể từ chối thì sẽ từ chối hết.

Cảnh Cận Duy không có quá nhiều ý kiến với chuyện của hắn, dù sao Phương Thiệu Nhất cũng đã đủ trưởng thành rồi. Hơn nữa với quan hệ của họ, Cảnh Cận Duy càng không nói gì nhiều, nhất là những chuyện kiếm tiền này. Phương Thiệu Nhất không muốn kiếm thì không nhận, Cảnh Cận Duy khuyên nhiều lại thành ra có ý kiến khác, nói vài câu nhắc nhở là được rồi. Họ hợp tác bao nhiêu năm như vậy mà chưa từng có mâu thuẫn, vẫn có sự ăn ý hiểu ngầm này, chuyện này cũng có liên quan tới sự hiểu biết rõ ràng giữa hai bên, khi làm việc gì cũng đều cân nhắc vì đối phương. Đó giờ Cảnh Cận Duy không điều khiển Phương Thiệu Nhất bảo hắn đi kiếm tiền, không ép hắn nhận công việc gì, từ đầu tới cuối đều rất tôn trọng, lấy ý của Phương Thiệu Nhất làm chủ. Phía Phương Thiệu Nhất cũng cố gắng phối hợp, bình thường Cảnh Cận Duy bảo hắn dẫn dắt người mới, hắn có thể dẫn dắt thì sẽ làm. Mối quan hệ nào cũng rất đáng tin tưởng, người hợp tác cùng bớt lo lắng hơn nhiều.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now