★ Chương 52 ★

10.2K 644 207
                                    

★ Chương 52 ★

"Một tờ thỏa thuận hằn nét bút ký, đổi lấy một chứng nhận đã ly hôn.."

Cuộc sống bên nhau đã lệch khỏi quỹ đạo rồi, giống như bước trên mặt băng, dè dặt cất từng bước, sợ rằng nếu dốc sức chạy nhanh thì sẽ dẫm nát tất cả.

Trạng thái như vậy sao có thể kéo dài, hoặc là thật sự giẫm mạnh rồi rơi xuống mặt nước, hoặc tìm một con đường bằng phẳng, bước từng bước vững chãi hơn.

Hiển nhiên hai người họ vẫn không tìm được con đường thích hợp.

Cuối cùng họ vẫn chia tay.

Dù rằng Nguyên Dã lặp đi lặp lại sẽ không chia tay đâu, dù rằng mỗi lần nói anh đều tin như vậy.

Nhưng cuối cùng vẫn phải xa nhau.

Có lẽ kết quả này đã được dự liệu từ trước, từ linh hồn họ đã là hai con người khác biệt, tháng năm qua bên nhau, dựa vào tình yêu để giấu đi những mâu thuẫn xung đột này, đây là chuyện sớm muộn gì cũng có ngày họ phải đối mặt. Thậm chí chẳng có chuyện gì thúc đẩy họ ly hôn, không cần tới, hoặc nên nói là chưa kịp xảy ra chuyện gì, trạng thái yên lặng này đã diễn ra. Có những lúc chỉ điểm nhẹ ngón tay là thủy tinh vỡ vụn, đổ ào ào xuống. Trải qua năm dài tháng rộng, vết rạn nứt đã hằn ở đó từ lâu.

Nói ra lại thấy buồn cuời, bọn họ kết thúc chỉ vì một chiếc áo khoác.

Khi đó bộ phim của Phương Thiệu Nhất chỉ mới quay xong được mấy ngày, hắn từ Anh bay trở về còn chưa được một tuần, phản ứng sau khi lệch múi giờ vẫn chưa hết hoàn toàn. Thời gian của Nguyên Dã rất eo hẹp, đây cũng là trạng thái bình thường giữa hai người, những lúc Phương Thiệu Nhất có thời gian thì Nguyên Dã lại thường bận rộn. Sau đó Phương Thiệu Nhất không nhận công việc gì, muốn nghỉ dài hạn, đợi Nguyên Dã hết bận hai người ra ngoài một chút.

Nguyên Dã phải thường xuyên chạy qua chạy lại giữa hai thành phố, thật sự rất bận rộn.

Có một ngày Nguyên Dã lái xe trở về, tới công ty đón hắn, hai người cùng về nhà ba mẹ Nguyên Dã ăn cơm tối. Lúc nói chuyện giọng Nguyên Dã mang theo âm mũi, giọng ồm ồm, nghe như bị cảm.

Xe đậu hơi xa, ăn xong trở về phải đi bộ mất một lúc, Nguyên Dã chỉ mặc một chiếc áo cộc tay, ngoài trời vừa đổ cơn mưa, không khí vẫn còn lành lạnh. Phương Thiệu Nhất chau mày nói anh: "Mặc ít thế."

Nguyên Dã không coi đây là chuyện gì to tát, anh cẩu thả quen rồi, cũng khỏe mạnh, xưa giờ chưa từng để ý những chuyện này, nhưng Phương Thiệu Nhất thì sốt hơi nhẹ. Anh cười nói: "Không sao đâu, không lạnh."

"Bị cảm mà cũng không biết à?" Phương Thiệu Nhất cởi áo khoác ra, đưa tới, "Mặc vào đi."

Nguyên Dã không nhận lấy, anh lắc đầu: "Em có cảm đâu, anh mặc đi, em không lạnh thật mà."

Phương Thiệu Nhất không nhiều lời với anh, hắn cởi áo ra khoác lên người Nguyên Dã, Nguyên Dã nhảy sang bên cạnh tránh né, sau đó còn cười bảo: "Đang ở ngoài đường đó anh, đừng lằng nhằng, để người ta chụp được đăng lên weibo bây giờ. Anh mặc vào đi."

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now