★ Chương 8 ★

18.8K 1.1K 77
                                    

★ Chương 8 ★

"Anh Nhất à, người anh thơm quá."

Lần đầu tiên Nguyên Dã gặp Phương Thiệu Nhất là khi anh lên năm ba. Năm ấy Quan Châu vừa mới vào đại học, thực ra cậu ta chỉ nhỏ hơn Nguyên Dã non nửa tuổi, nhưng Nguyên Dã nhảy vài lớp, bởi vậy nên học hơn cậu ta hai năm. Ngày khai giảng Nguyên Dã mang theo balo hành lý đưa cậu ta tới trường học, chỉ có hai người họ.

Học trưởng vốn phụ trách tiếp đón tân sinh viên bị người ta gọi đi, nên chỉ đại khái đường đi cho họ. Nguyên Dã và Quan Châu đi vòng quanh hồ một vòng, vẫn không tìm thấy chỗ.

Trời nóng khiến đỉnh đầu Nguyên Dã rịn một tầng mồ hôi, nỗi bực dọc trong lòng bị kéo lên đỉnh điểm. Nhưng dù bực bội trong lòng, thì khi mở miệng hỏi đường anh vẫn rất lễ phép, phía trước có hai người đi tới, Nguyên Dã khách khí đi qua, hỏi người ta: "Bạn học ơi chào bạn, cho mình hỏi một chút, ký túc xá ở chỗ nào nhỉ?"

Nguyên Dã tự giác gọi tiếng "Bạn học" kia vô cùng thân thiết, hỏi đường cũng mang theo xưng hô, lại còn "chào bạn nữa". Nhưng người đối diện không phản ứng lại anh, mà người bên cạnh thì nhìn anh như cười như không. Vóc dáng hai người đều rất đẹp, khi đó Nguyên Dã thầm nghĩ trong lòng, cái nôi đào tạo ngôi sao có khác, tùy tiện đụng hai người mà cũng đẳng cấp như vậy à?

Thực ra khi đó Nguyên Dã mới mười bảy, trông nhỏ thó, mặt non choẹt như học sinh cấp ba. Tuy rằng ở trường anh là anh trai năm ba, nhưng với người khác anh cùng lắm chỉ là một cậu sinh viên năm nhất, sau lưng lại còn đeo balo hành lý. Anh cảm thấy mình rất lễ phép, nhưng thực ra chỉ như một đứa nhóc choai choai, trông thấy hai người anh lớn, không biết đường gọi "học trưởng", há miệng ra đã là "Bạn học ơi".

Hai người "bạn học" đối diện anh chính là Phương Thiệu Nhất và Giản Tự, đều là hai tiểu sinh đang nổi, không phải phim của đạo diễn nổi tiếng thì không nhận. Năm mười sáu tuổi Phương Thiệu Nhất đóng bộ phim "Bão cát" của đạo diễn Vi Đồng, một lần đã thành danh. Giản Tự lại càng không phải nhắc tới, bốn tuổi đã bắt đầu đóng phim truyền hình, các diễn viên nổi tiếng ở tuyến một, không ít người từng đóng vai ba mẹ anh ta. Thế nhưng khi đó Nguyên Dã không biết bất cứ ai. Anh không biết không phải vì hai người họ không đủ hot, không đủ nổi tiếng, thực sự là Nguyên Dã không chú ý tới những chuyện đó, anh không hay xem tivi, lên mạng cũng chỉ chơi game viết gì đó, vốn hoàn toàn không quan tâm.

Dưới cái nhìn của anh hai người này đều rất đẹp trai, nhưng vẫn hơi bực dọc. Một người thì không lên tiếng, một người thì chẳng hiểu đang cười cái gì, sao mà tệ thế.

Nguyên Dã chau mày nhìn hai người họ: "Không biết à?"

Giản Tự chỉ chỉ về phía sau, cười nói: "Đi về phía trước, tới đầu đường thì rẽ trái." Anh ta nói xong còn bổ sung thêm một câu, "Bạn học nhỏ."

"Cảm ơn." Nguyên Dã đeo hành lý đi về phía trước, trả lại một câu, "Bạn học nhỏ."

Dù sao từ nhỏ anh cũng bé hơn các bạn cùng lớp, giáo viên và bạn học cứ hở ra lại gọi anh là "nhóc Nguyên Dã", bởi vậy nên Nguyên Dã khó chịu nhất là chuyện người khác lấy việc anh nhỏ tuổi ra nói. Anh đi được mấy bước còn nghe thấy ở phía sau, anh chàng vừa lên tiếng nói với người bạn câm như hến của mình: "Ha ha, ông nghe thấy chưa, nhóc ấy gọi tôi là bạn học nhỏ."

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now