★ Chương 39 ★

13.2K 743 152
                                    

★ Chương 39 ★

"Trước mắt là người trước mắt, trước mắt cũng là tháng năm."

Cảnh của Phương Thiệu Nhất được Tưởng Lâm Xuyên quan sát chỉ đạo, còn cảnh thêm vào của Hà Hàn thì để giám chế và tổng giám nghệ thuật làm đạo diễn. Thực ra chuyện thêm cảnh cho Hà Hàn rất phiền phức, cả đoàn phim bao nhiêu người như vậy, bởi vì rất nhiều diễn viên phối hợp cùng mà cũng phải quay thêm, thời gian lại kéo dài. Có diễn viên phía sau có cảnh khác phải quay, làm như vậy chỉ có thể chia tổ, sau đó trở lại quay bù. Rất phiền phức cho những người phối hợp cùng, mà người đau đầu nhất hẳn là đạo diễn.

Thế nhưng nhìn Tưởng Lâm Xuyên rất bình tĩnh, ở phim trường cũng không gây khó dễ cho anh ta, để giám chế cố gắng quay cảnh của anh ta.

Phương Thiệu Nhất ở bên đây vẫn quay theo kế hoạch đã định từ trước, các phân cảnh không có sự biến động, kịch bản gượng ép thêm phân cảnh Hà Hàn vào. Có hắn hay không có hắn đều không phải manh mối chính, có lẽ trong quá trình quay diễn viên không thấy rõ, nhưng Nguyên Dã vừa liếc mắt là đã rõ ràng.

Tưởng Lâm Xuyên vốn không chịu để người ta động vào phim ảnh của ông, Hà Hàn muốn thêm cảnh thì cứ thêm đi, nhưng đạo diễn thậm chí còn không để ý tới phân cảnh của anh ta. Bình thường bàn bạc về kịch bản có đôi khi tranh luận tới nửa đêm. Kịch bản của Hà Hàn đều là do nhóm biên kịch của anh ta phụ trách, làm xong cho đạo diễn xem, đạo diễn Tưởng lại thay đổi một chút, hầu như không tranh cãi gì cả.

Ai cũng khó xử, đều không thể không thỏa hiệp, nhưng Nguyên Dã vẫn cảm thấy những chuyện này thật chết tiệt.

Nguyên Dã ngồi ở phim trường, nhìn đoàn phim hối hả ầm ĩ, trông gương mặt từng người lướt qua, nhân sinh bách thái hỉ nộ vô thường. Cát Tiểu Đào chạy đi xem một vòng bên tổ B, sau đó lững thững trở về, lúc quay về vẻ mặt cậu ta nghiêm túc lắm, nhưng đến khi ngồi xuống bên cạnh Nguyên Dã thì không kiềm chế được cơn buồn cười, tí tởn gọi: "Anh Dã à."

Nguyên Dã liếc xéo cậu: "Nói đi."

Cát Tiểu Đào ngồi ở đó che nửa gương mặt, lén lút nói: "Em kiến nghị anh nên tới tổ B hóng, có cái này hay lắm."

Nguyên Dã không hề nghĩ ngợi mà lắc đầu: "Không đi, cái tên đần đấy lại show diễn xuất tệ hại đến mức nào à? Cậu dễ vui thế à? Cậu bạn nhỏ?"

"Không phải! Cái diễn xuất chó má ấy thì có gì vui, bữa nay là Tiểu Dương mang niềm vui tới." Cát Tiểu Đào ngồi xổm xuống cười khanh khách, cười tí tởn xong lại nói, "Tiểu Dương có tiến bộ đấy, quay về em phải bảo anh Cảnh cố gắng nâng đỡ mới được."

Nguyên Dã chau mày: "Sao hả?"

Cát Tiểu Đào đứng dậy kéo Nguyên Dã đi, Nguyên Dã theo cậu đi tới thật, ai dè vừa đi tới chỗ của bọn họ, nghe Dương Tư Nhiên mở miệng Nguyên Dã cũng phải nhoẻn cười.

"Anh, sao anh lại như vậy chứ? Sâm Sát là khách...."

"-- Cắt!" Giám chế hô cắt, cả phim trường lặng thinh không có tiếng động.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ