★ Chương 45 ★

13.5K 605 42
                                    

★ Chương 45 ★

"Đừng làm loạn nữa anh."

Chứng lệch múi giờ của Phương Thiệu Nhất là bẩm sinh, một căn bệnh kì quái không biết có thể coi là bệnh hay không. Lệch múi giờ khiến hệ thần kinh của hắn hỗn loạn, lệch múi giờ càng nhiều càng ảnh hưởng nặng nề. Lần đầu tiên Nguyên Dã biết đến bệnh này cũng là từ Phương Thiệu Nhất, lệch múi giờ khiến cơ chế sinh học trong hắn xuất hiện sự sai lệch, người khác ngủ bù một giấc là ổn, nhưng Phương Thiệu Nhất phải mất ba, bốn ngày hoặc nhiều hơn, hơn nữa mấy ngày này hầu như không làm được gì, vô cùng khó chịu.

Nhưng nghề nghiệp của hắn là vậy, với nghề nghiệp của hắn mà nói, xuất ngoại là chuyện rất bình thường, bay tới nơi lệch múi giờ là chuyện thường như cơm bữa. Nhưng với hắn mà nói lệch múi giờ thực sự là một sự hạn chế, bởi vậy nên mỗi lần trước khi xuất ngoại Cát Tiểu Đào đều sắp xếp công việc thỏa đáng, mấy ngày trước và sau khi xuất ngoại đều phải để trống, nếu thời gian eo hẹp, những hạng mục ở nước ngoài có thể từ chối thì từ chối.

Chuyện này chỉ những người thân thiết bên cạnh hắn biết, những người khác chỉ cho rằng Phương Thiệu Nhất quá lạnh lùng, các hoạt động bình thường không mời nổi, thực ra chỉ là hắn không chịu được chuyện lệch múi giờ.

Mấy ngày ở Paris Phương Thiệu Nhất không đi đâu, những khi thời tiết thoải mái hắn mới rủ Nguyên Dã cùng ra ngoài đi dạo, hóng gió một chút. Stylist mỗi ngày đi sớm về trễ, người trong giới thời trang tới Pháp sao có thể chịu ở yên trong khách sạn được, đã lên kế hoạch cho mấy ngày này từ lúc còn chưa đi. Có những lúc Cát Tiểu Đào theo hai người anh đi dạo, thế nhưng phần lớn thời gian đều ở khách sạn hoặc ra ngoài chơi một mình, tìm đồ ăn ngon mang về cho hai anh.

Tới đây rồi họ cũng không ưỡn ẹo thuê hai phòng, hơn nữa trạng thái của Phương Thiệu Nhất như vậy, Nguyên Dã không muốn bỏ mặc hắn, bởi vậy nên đều ở với nhau.

Từ lúc rời đoàn phim tới bây giờ, hai người không nhắc tới bộ phim kia, Nguyên Dã chưa từng nói về cái nhìn của anh. Phương Thiệu Nhất cũng không chủ động đề cập tới. Nguyên Dã không tỏ thái độ ghét bỏ việc này, tâm tình anh chôn sâu dưới lớp vỏ bọc, dù nội tâm chống cự hay cảm thấy mâu thuẫn thì cũng tự mình gặm nhấm. Phương Thiệu Nhất bị chứng lệch múi giờ tự biến mình thành kẻ yếu, cần được tận tâm chăm sóc, mấy ngày này Nguyên Dã đều nhỏ nhẹ nói chuyện với hắn.

Đêm cuối cùng ở Paris, Phương Thiệu Nhất mượn cớ đáng thương, bán thảm với anh.

Dưới ánh đèn vàng ấm áp, Nguyên Dã cầm điện thoại xem kịch bản Ninh Lục gửi cho mình, càng đọc càng chau mày, sau đó "hừ" một tiếng, ngón tay lướt nhanh.

Phương Thiệu Nhất hỏi anh: "Sao vậy?"

Nguyên Dã nói với hắn: "Ninh Lục ấy, cái đứa ngốc này, hơn ba mươi rồi mà vẫn còn đần quá, làm người ta thấy mà lo."

Phương Thiệu Nhất chau mày tỏ ý thắc mắc, Nguyên Dã nói tiếp: "Cậu ta mua một kịch bản giá cao ở chỗ Thạch Tùng, nhưng không thể quay nổi, thế mà vẫn cứ ôm khư khư trong lòng như của quý sợ bị người ta cướp đi. Em bảo cậu ta viết lại, làm một tổ biên kịch đi, nhưng mà vẫn khó coi quá."

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon