★ Chương 46 ★

11.3K 557 29
                                    

★ Chương 46 ★

"Thay mấy lượt quản lý rồi, chẳng chịu ai cả."

Đạo diễn Vi gọi Phương Thiệu Nhất là "Con người điện ảnh", chứ không phải "nghệ sĩ". Phương Thiệu Nhất rèn giũa chìm nổi trong đoàn phim hai mươi năm, trên người hắn mang khí chất điện ảnh, hắn có linh hồn điện ảnh, hắn thuộc về điện ảnh.

Lúc đó Phương Thiệu Nhất không nhiều lời, cũng chỉ nói hai câu vậy thôi, sau này có cơ hội sẽ từ từ nói chuyện sau.

Rất nhiều người sau lễ khai mạc đã rời đi, đến lễ bế mạc lại trở về. Nhưng Phương Thiệu Nhất không di chuyển nhiều, bọn họ ở lại đến khi tất cả kết thúc mới trở về.

Lệch múi giờ chính so với lệch múi giờ nghịch càng mệt mỏi hơn nhiều, quay về lại vất vả thêm mấy ngày, lần này Nguyên Dã theo họ về nhà Phương Thiệu Nhất. Căn nhà hoàn toàn khác với lần trước Nguyên Dã tới lấy đồ, không còn cảm giác hoang vu đổ nát nữa, giống như trước khi anh chuyển đi, nơi nơi đều ngập tràn sức sống.

Nguyên Dã bảo: "Lần trước em tới cứ như nhà ma ấy."

Phương Thiệu Nhất nhắm mắt lại, nhẹ giọng "Ừ" một tiếng, hắn nói chuyện hơi vất vả, tiếng thở nặng nề: "Anh không cho người tới dọn dẹp."

Nguyên Dã ở đây mười năm, đây chính là nhà của anh, quen thuộc và thoải mái hơn bất cứ nơi nào.

Ninh Lục ngóng trăng ngóng sao ngóng ngày Nguyên Dã trở về, không thể đợi lâu hơn một giây. Nguyên Dã cũng bảo cậu tới đây, Ninh Lục đã tới rất nhiều lần, quen cửa quen nẻo rồi. Nguyên Dã ngồi ở bãi cỏ sân sau nói chuyện cả buổi trưa với Ninh Lục, uống hết hai ấm trà.

Ninh Lục rất thích kịch bản cậu mua, vẫn kiên trì muốn quay thành phim. Nguyên Dã không hiểu nổi, nhưng cũng không khuyên nhủ nữa, dù sao cũng không cần thiết phải cướp đi thứ mà người ta yêu thích, tuy rằng có những lúc chẳng thể hiểu nổi sự yêu thích này. Nhưng thi thoảng trong cuộc đời cũng nên có những lúc kích động thích thú điều gì đó, không cần tới lý do.

Cậu ta thích thì Nguyên Dã sẽ giúp, dẫu sao cũng có cái tình lớn lên bên nhau, ngoài miệng nói mặc kệ nhưng cũng không thể thật sự buông tay để cậu ta vung tiền đi.

Nguyên Dã liên hệ với mấy biên kịch mà anh quen, hỏi lịch trình của họ, thực ra cũng là thử vận may, nhưng không ngờ có một người đang rảnh, đúng là hiếm thấy. Một biên kịch thành thục thế mà lại có thời gian rảnh, đây là vận may của Ninh Lục, vốn là khoảng thời gian này người ta có một bộ phim, nhưng bên kia xảy ra một vài tình huống, bởi vậy nên tạm thời gác lại. Nguyên Dã nói với đối phương: "Anh Kiến à giúp em một chuyện. Thằng bạn em muốn làm cái này, nó muốn quay thành phim. Con người nó không thể chê đâu vào đâu được, rất trượng nghĩa, nhưng nó không hiểu cái này, anh giúp đỡ nó nhé."

Nói chuyện trong điện thoại xong, chuyện này cơ bản đã hoàn thành được một nửa, Nguyên Dã nói với Ninh Lục: "Trả thù lao hào phóng một chút, đưa từng phần từng phần một, đừng đưa hết cả, nhưng cũng đừng rề rà."

Ninh Lục gật đầu, Nguyên Dã nói với cậu ta: "Nếu chú muốn bước vào cái nghề điện ảnh này thì tìm một kế hoạch văn học đáng tin vào, bỏ tiền ra mời người có kinh nghiệm, có mắt nhìn. Sau này chú đừng tự ý quyết định mua kịch bản, chú không biết xem."

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhOnde histórias criam vida. Descubra agora