★ Chương 7 ★

20.5K 1.2K 100
                                    

★ Chương 7 ★

"Em cũng từng dũng cảm, ai mà chẳng có một thời không sợ trời chẳng sợ đất."

Nguyên Dã nằm trên ghế sofa, nhắm mắt phơi nắng. Điện thoại bên cạnh vang lên, anh đưa tay ra lần tìm, ậm ừ qua cuống họng coi như đã trả lời.

Người trong điện thoại nói: "Đi đi, uống rượu."

Nguyên Dã không buồn mở mắt, há miệng nói: "Không đi."

Người đối diện lại hỏi: "Thế uống trà?"

Nguyên Dã vẫn nhắm nghiền đôi mắt bảo: "Không đi."

"Sao vậy hả?" Lão Đồ ở đầu dây bên kia hỏi anh, "Được hôm đẹp trời trốn trong nhà làm gì chứ?"

Nguyên Dã từ nằm nghiêng chuyển thành nằm thẳng, kéo dài giọng, bập môi nói: "Lười. Hôm qua vừa mới về, mệt."

Đối phương cười hỏi anh: "Cậu không nói anh cũng quên béng mất, ghi hình xong rồi hả? Tình hình thế nào? Không xảy ra chuyện gì chứ?"

Nguyên Dã mặc kệ anh ta, chau mày nói: "Sao anh cũng ngứa đòn như vậy hả."

Lão Đồ vui vẻ cười ha hả, nói với anh: "Thôi đừng lề mề nữa, nhanh lên nào, đi đi, nhậu cái."

"Gửi vị trí qua." Nguyên Dã nói xong cũng cúp máy.

Hôm qua anh ngồi máy bay trở về, vốn định cứ nằm bẹp ra đó một ngày. Thực ra con người Nguyên Dã vẫn rất lười, loại lười này không phải là anh không thích vận động, nếu làm chuyện bản thân thích thì có phiền phức mệt mỏi bao nhiêu cũng không thấm vào đâu, đến đỉnh Everest anh cũng từng leo lên kia mà. Nhưng nếu để anh làm chuyện bản thân không thích, tới nơi anh không ham, mọi tế bào trong anh đều trở nên lười biếng. Đi ghi hình chương trình kia mất tổng cộng có bốn ngày, anh đã cảm thấy mệt mỏi không xong rồi, cơ thể cần được thả lỏng, não bộ cũng cần được nghỉ ngơi.

Chiếc ghế hướng về ban công, anh gật gù như mèo, nằm ở đây hơn nửa ngày rồi. Thoải mái thật, nhưng mà đúng là có hơi đói bụng.

Nguyên Dã tùy tiện thay bộ quần áo, cầm điện thoại lên đi ra ngoài. Anh cố ý không lái xe, đi ăn với lão Đồ thì không thể không uống rượu, người này là một tay bợm rượu thứ thiệt.

Địa điểm tới là một nhà hàng thịt, nướng thịt trên vỉ sắt, lúc anh đến lão Đồ đang ngồi trên ghế cầm que xiên gảy than. Nhà hàng này không có phòng riêng, có một khoảng trống đặt sẵn bàn nước, vài bức tường chắn chia ra làm mấy khu, có lẽ buổi tối đông người sẽ rất ầm ĩ.

"Tới rồi à?" Lão Đồ ngẩng đầu lên nhìn anh, gương mặt vuông chữ điền, trên cằm có ria mép.

Nguyên Dã khom lưng ngồi xuống bên đây, thế nhưng đang tầm chiều, vốn cũng không đông người. Chiếc bàn này không lớn, một mét vuông vuông vắn, bàn nhỏ ghế nhỏ một người mập ngồi xuống có lẽ sẽ chật hẹp. Nhà hàng được thiết kế bức tường gạch thông thường, có rất nhiều người ăn thịt nướng là muốn được tận hưởng hoàn cảnh khói bốc mịt mù.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now