★ Chương 29 ★

16.1K 837 159
                                    

★ Chương 29 ★

"'Hầy, câu kia nói thế nào ấy nhỉ, truy thê hỏa táng tràng."

Ngày nào cũng thấy nhau trong đoàn phim, cho dù không nói được mấy câu nhưng cảm giác vẫn khác trước. Ánh mắt nhìn nhau xem như giao lưu, anh biết em cũng biết.

Đoàn phim thường xuyên mở cuộc họp, dù ngắn dù dài nhưng chung quy vẫn phải họp, cứ họp hành Nguyên Dã và Phương Thiệu Nhất lại bám lấy nhau theo bản năng, cứ phải ngồi bên nhau mới được. Lúc tiến hành cuộc họp nếu nói những chuyện không liên quan tới họ thì hai người nhìn nhau, anh nhìn em một chút em ngắm anh một hồi, nhưng ngoài mặt đều tỉnh bơ, giống như không phải cố ý.

Hôm nay lúc mở cuộc họp đạo diễn túm lấy Nguyên Dã, bảo anh: "Cậu ngồi với tôi."

"À," Nguyên Dã sờ sờ mũi, "Được rồi."

Phương Thiệu Nhất cũng đi tới, đạo diễn chỉ tay về phía đối diện: "Cậu ngồi ở đằng đó đi, tôi để hai con chuột các cậu làm loạn à?"

"Hề hề, hai bọn em không làm loạn đâu mà." Nguyên Dã ngồi ở đó cúi mặt lấy tay xoa đầu, "Hai đứa em tuân thủ kỷ luật cuộc họp."

"Làm như không ai thấy à?" Đạo diễn Tưởng lại đẩy Phương Thiệu Nhất một cái, "Qua phía đối diện ngồi đi!"

Bị đạo diễn chỉ đích danh, Nguyên Dã cũng ngại đến hoảng, cười khà khà không ngẩng đầu lên. Phương Thiệu Nhất ngậm viên ngậm trong miệng, gật đầu, theo lời đạo diễn nói mà đi về phía đối diện.

Khi họp vẫn phải nghiêm túc, lúc phát biểu ý kiến Nguyên Dã vẫn rất chuyên nghiệp. Khoảng thời gian mới tới anh không thể nói suy nghĩ của mình, bởi vì kịch bản không phải do anh sáng tác, khi chưa hiểu rõ ràng suy nghĩ của đạo diễn anh không thể nhiều lời, nói nhiều cũng vô dụng, bây giờ quan sát đạo diễn nhiều ngày như vậy, lúc nên nói cũng cần phải nói.

Tưởng Lâm Xuyên có yêu cầu rất cao, phim của ông không tiếp cận với khán giả, không lựa ý hùa theo bọn họ, mà để khán giả tự tiếp cận ông. Trước đó xem kịch bản tuy rằng cũng có thể nhìn ra được điểm này, nhưng đến khi quay thực tế Tưởng Lâm Xuyên vẫn thay đổi rất nhiều, nếu cứ đổi theo ý ông, đến khi chiếu có lẽ khán giả sẽ không hiểu được.

Nguyên Dã nói chuyện thẳng thắn, nói thẳng với đạo diễn: "Không thể nâng cao hơn nữa, bản chất điện ảnh vẫn là một câu chuyện nhỏ. Sâm Sát chính là một sát thủ tới tìm người sau đó thanh trừ, dung lượng lại lớn như vậy, chưa diễn tả trọn vẹn đã qua rồi, đạo diễn à, anh thấy sao?"

Tưởng Lâm Xuyên suy nghĩ một chút, sau đó nói: "Hiện tại vẫn chưa vượt quá thời lượng, vẫn phải đề cập tới tính nhân đạo."

Nguyên Dã nói: "Bây giờ đã đủ rồi, nhưng anh vẫn thêm vào. Hầu như cốt truyện của mỗi nhân vật đều tăng lên, tiệm ngũ kim, tiệm dầu vốn không có cốt truyện, bây giờ đều đã có. Em cảm thấy phải bớt lại, anh suy nghĩ một chút."

Phim của Tưởng Lâm Xuyên, vấn đề lớn nhất không phải là nhồi nhét quá nhiều, mà là mỗi một câu nói đều phải để khán giả suy xét, mỗi một cảnh phim đều đang thử thách khán giả. Nếu đạo diễn quá cố chấp với suy nghĩ của bản thân thì mọi người trong đoàn phim phải kìm hãm ông lại, Nguyên Dã không sợ đắc tội ai, tại kỳ vị mưu kỳ chức, tuy rằng anh tới đây vì Phương Thiệu Nhất, nhưng đã đến rồi, chuyện nên làm thì vẫn phải làm.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now