★ Chương 9 ★

18.3K 1.1K 121
                                    

★ Chương 9 ★

""Em còn có thể cảm nhận được anh khó chịu sao? Còn có thể sao?"

Một ngày trước khi ghi hình trạm thứ hai, Nguyên Dã ngồi máy bay tới thành phố Phương Thiệu Nhất đóng phim. Trạm dừng chân thứ hai của họ là vùng Nội Mông, tới thảo nguyên.

Máy bay vừa hạ cánh Nguyên Dã kéo vali đi tới đoàn phim, đó là một thôn cách nội thành hơn 100km. Dọc đường đi, tài xế taxi nói với anh lần này có mấy ngôi sao tới đây đóng phim, chỗ nhỏ như này hiếm khi thấy bóng người, vậy mà một lần lại có nhiều người tới như vậy. Tài xế hỏi Nguyên Dã tới làm gì, Nguyên Dã suy nghĩ một chút, bảo rằng: "Tới đây làm tạp vụ."

Tài xế liếc nhìn Nguyên Dã qua gương chiếu hậu, lắc đầu nói: "Trông cậu không giống, cậu đẹp trai, giống như đến đóng phim."

Nguyên Dã cười cười: "Không phải đâu, tôi ghét máy quay."

Bởi vì Phương Thiệu Nhất tham gia chương trình kia, nên hắn ở đoàn phim phải đẩy nhanh tiến độ về sau, có lúc quay cả ngày lẫn đêm, những người đóng cùng hắn cũng phải đẩy tiến độ theo, mọi người đều vất vả. Cũng vì hắn là Phương Thiệu Nhất, thân phận có tác dụng ở chỗ này, mặc kệ trong lòng bạn nghĩ gì, thì cũng không thể biểu hiện ra ngoài mặt.

Lúc Nguyên Dã tới Phương Thiệu Nhất đang ngồi bên cạnh đạo diễn xem cảnh quay lại, đạo diễn thì ngồi giảng kịch bản cho một diễn viên trẻ, Phương Thiệu Nhất ngồi xuống không lên tiếng, vừa nghe vừa uống nước nóng.

"Cậu cần điều chỉnh cảm xúc của mình, lúc cần khóc thì cậu phải khóc. Không có ai đối mặt với tình cảnh này —— người thân cậu, bạn bè cậu, từng người từng người một chết đi trước mặt cậu —— cảnh tượng như vậy cậu không thể không rơi nước mắt." Đạo diễn nói.

Diễn viên trẻ tuổi kia là một người mới, đạo diễn Tân chọn ra, lần đầu tiên đóng phim nên có phần không cảm thụ được nhân vật của mình.

Đạo diễn nói với cậu ta: "Mặc dù tính cách cậu ta là một người trì độn ít nói, không quen với việc biểu đạt tâm tình như vậy, nhưng không có nghĩa cậu ta là người máu lạnh, lạnh lùng. Không thể đối mặt với chuyện gì cũng chỉ trưng ra cùng một biểu cảm."

Diễn viên trẻ tuổi gật đầu, dường như đã nghe vào. Gương mặt cậu hơi khó xử, lúng túng cười: "Đạo diễn à, em sợ em không khóc nổi."

Vẻ mặt đạo diễn nghiêm túc, chau mày nói với cậu ta: "Cậu nhất định phải khóc, nếu cảnh này mà cậu không khóc nổi, thế cậu đừng đóng phim nữa. Đây không phải mấy câu chuyện yêu đương nhắng nhít khóc lóc sến sẩm, đây là sinh tử. Cả gia đình chết ngay trước mặt cậu, cậu lại nói cậu không khóc được? Thế cậu chỉ có thể là cậu, không phải nhân vật trong bộ phim này."

Thực ra Nguyên Dã đã đến được một lúc, anh ngồi ở đằng sau cách họ không xa, không đi tới, cũng không lên tiếng. Anh ngồi trên vali của mình, hai chân chống lấy, nghe đạo diễn giảng kịch bản. Thực ra anh muốn nghe Phương Thiệu Nhất nói một chút, nhưng Phương Thiệu Nhất cầm cốc nước nóng không nói lời nào. Trước đây Nguyên Dã rất thích nghe Phương Thiệu Nhất nói những chuyện này, cũng thích xem phim hắn đóng.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now