★ Chương 2 ★

28.4K 1.6K 151
                                    

★ Chương 2 ★

"Nguyên Dã không phải tác giả, chỉ là một trục nhân"

Từ khi sinh ra Nguyên Dã đã là một cậu nhóc vô sỉ, thường xuyên xảy ra những chuyện khác người. Anh giống như trời sinh đã không an phận, chẳng thể khiến người nhà bớt lo. Ba của anh là Nguyên An Bình, là một giáo sư văn học, nghiên cứu về văn hóa Trung Quốc cổ đại, cả đời sống với những quy tắc cứng nhắc bảo thủ, rất nhiều lần ông cũng hết cách cười nói: "Chuyện khác người duy nhất trong cuộc đời tôi tám phần mười là sinh ra Nguyên Dã."

Nguyên Dã không giống với ba mình, thiên phú quá cao, cũng quá thông minh, hồi tiểu học liên tục nhảy cóc ba lớp, lên trung học cũng nhảy cóc một lớp. Sau đó lên cấp ba vì đánh nhau làm người ta bị thương, mà bị ở lại lớp một năm.

Anh bướng bỉnh, phản nghịch, tính tình không được tốt, bởi vậy nên thường xuyên gây rắc rối, rước những chuyện phiền toái về, ba mẹ tuy rằng lắm lúc tức giận, nhưng trong lòng vẫn dung túng cho anh. Có bé trai nào mà không nghịch đâu, mấy đứa nghịch ngợm đều như vậy cả, nếu ngoan quá an phận quá lại không giống bé trai.

Lên cấp ba lúc phân ban, gia đình bảo anh chọn ban tự nhiên, kết quả Nguyên Dã lại tự ý chọn ban văn. Anh học ở ban văn một năm, lại chuyển sang ban tự nhiên học, học được hai tháng cảm thấy quá vô vị, lại về với ban văn. Trong nhà không quản anh được, anh rất có chính kiến, gia đình nói cũng vô ích, nói cũng không nghe.

Nguyên Dã lên đại học nhỏ hơn ba bốn tuổi so với các bạn cùng lớp, người ta mười tám mười chín tuổi lên đại học, năm ấy lên đại học Nguyên Dã mới mười lăm. Đã định trước sẽ học quản lý, kết quả khi viết nguyện vọng lại dở chứng điền khoa tiếng Trung. Dường như trên người anh không chuyện gì có thể làm từng bước suôn sẻ thuận lợi, chuyện gì cuối cùng anh cũng có thể đưa ra lựa chọn thiêu thân. Nhưng gia đình đã quá quen rồi, biết đức hạnh tệ hại của thằng bé này.

Kết quả năm Nguyên Dã hai mươi tuổi đột nhiên về nhà nói, anh muốn kết hôn.

Khi đó là mùa hè, Nguyên Dã chê trời nóng, cạo trọc đầu, tóc mới dài ra mấy cọng ngắn cũn như râu. Lúc đó anh vuốt cái đầu trọc lốc của mình, không đếm xỉa mặt mũi nói: "Ba mẹ, con muốn kết hôn."

Hôm đó Nguyên An Bình tức giận đuổi Nguyên Dã ra ngoài.

Lúc anh và Phương Thiệu Nhất yêu đương, gia đình vẫn cho rằng anh đùa giỡn, đợi một ngày anh về nhà nói đã chia tay. Kết quả Nguyên Dã còn chưa tốt nghiệp nghiên cứu sinh, đã về nhà nói muốn kết hôn với Phương Thiệu Nhất. Chuyện này gia đình sẽ không đồng ý, cũng không thể. Nguyên Dã mới hai mươi, một thằng nhóc bốc đồng, lại kết hôn với một diễn viên? Giới showbiz một đống chuyện hỗn loạn, sao họ có thể để Nguyên Dã kết hôn với một người trong giới showbiz.

Hai mươi tuổi cũng không đăng ký kết hôn được, hai năm sau, vừa qua ngày sinh nhật thứ hai mươi hai của Nguyên Dã, ngày hôm sau anh đi lấy chứng nhận kết hôn.

Sau khi lĩnh giấy chứng nhận anh lại về nhà dỗ dành ba mẹ.

Lúc đó ba nói với anh: "Anh lấy cuộc sống của mình ra làm trò đùa, sớm muộn gì cũng phải hối hận."

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now