★ Chương 22 ★

15.4K 906 124
                                    

★ Chương 22 ★

"Đúng là đều có tật con bà nó xấu."

"Alo?"

Tiếng Phương Thiệu Nhất nghe máy thật quyến rũ, giọng nói trầm thấp nhẹ nhàng, âm cuối hơi cất lên, ai nghe xong cũng đổ.

Giọng Nguyên Dã từ trong điện thoại truyền tới, đầu dây bên kia nghe rất yên tĩnh, anh gọi một tiếng: "Anh Nhất à?"

Phương Thiệu Nhất đáp lời, hỏi anh: "Sao vậy?"

Cát Tiểu Đào rất có mắt nhìn, cậu nhấc áo Phương Thiệu Nhất lên dán miếng cao thuốc lên vai Phương Thiệu Nhất, sau đó lại dán miếng giữ ấm bên ngoài lớp áo, sau khi dán xong lấy tay ra hiệu với Phương Thiệu Nhất rồi quay trở về phòng mình ngủ.

Nguyên Dã hắng giọng một cái, đoạn nói: "Không có chuyện gì, hỏi xem dạo gần đây anh thế nào thôi."

Bởi vì đã quá lâu rồi hai người họ không gọi điện thoại cho nhau, giống như lúc này đây nói mấy lời đơn giản cách ống nghe, có cảm giác thân thiết quen thuộc. Nhưng bởi giữa họ cũng có khoảng cách một năm, nên trong sự thân mật quen thuộc kia cũng mang theo một chút ngẩn ngơ. Ánh đèn thì ấm áp, trong lòng Phương Thiệu Nhất thì mềm mại. Giọng hắn truyền qua loa vẫn trầm thấp nhẹ nhàng động lòng người như xưa: "Anh vẫn tốt."

Hắn kéo gối ra sau lưng dựa vào đầu giường, nghe thấy Nguyên Dã hỏi hắn qua điện thoại: "Chỗ anh bây giờ lạnh lắm phải không? Vai vẫn ổn chứ?"

"Ừm, không sao cả." Phương Thiệu Nhất nói.

Nguyên Dã gọi cuộc điện thoại này đúng là không có chuyện gì khác, chỉ là anh nhìn bức ảnh Cát Tiểu Đào gửi cho mình thấy ngột ngạt trong lòng, trái tim thắt lại, đã như vậy thì cứ gọi điện thoại hỏi một chút đi. Hỏi xong hai người họ không còn gì để nói nữa, đã quá lâu rồi không gọi điện thoại, đã quên gọi điện thoại thì có thể nói gì, hoặc thực ra chỉ là không biết với thân phận họ bây giờ còn có thể tán gẫu những gì.

Đôi bên trầm mặc trong thoáng chốc, vẫn là Phương Thiệu Nhất mở lời trước, hỏi anh: "Đang làm gì vậy?"

Ngữ điệu ôn hòa, thậm chí còn có thể nói là dịu dàng. Ở đầu dây bên kia ngón tay Nguyên Dã siết chặt điện thoại theo bản năng, đoạn nói: "Em đang viết vài thứ."

Phương Thiệu Nhất lại hỏi anh: "Viết gì?"

Nguyên Dã nói: "Vẫn là cái trước đây thôi, em vẫn không biết viết thế nào, dạo gần đây tĩnh tâm lại, bèn cầm lên viết lách."

Phương Thiệu Nhất "Ừ" một tiếng, sau đó hai người đều không lên tiếng nữa, một khoảng thời gian rất dài, trong điện thoại chỉ có tiếng thở đều đều của đôi bên, sau đó thì có tiếng Nguyên Dã lạch cạch gõ phím. Thế mà chẳng ai nói muốn cúp máy, Phương Thiệu Nhất vẫn cầm điện thoại trên tay, Nguyên Dã ở bên kia thì nghiêng đầu kẹp điện thoại giữa vai, không biết như vậy để làm gì, giống như bản thân đã quên phải nhắc tới chuyện cúp máy, cũng thật giống như chỉ đơn thuần muốn nghe nhịp thở của đối phương.

Qua thật lâu, Nguyên Dã nhẹ giọng hỏi: "Ngủ rồi à?"

Phương Thiệu Nhất trả lời anh: "Chưa đâu."

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWo Geschichten leben. Entdecke jetzt