★ Chương 10 ★

18.7K 1K 212
                                    

★ Chương 10 ★

"Sao em ngả ngớn như vậy."

Lúc này thực ra đã nhập thu, ở Nội Mông cũng lành lạnh, thế nhưng thảo nguyên vẫn xanh tươi, lần này đi Nguyên Dã không quên mang máy ảnh nữa.

Anh vẫn rất thích thảo nguyên, sắc xanh mơn mởn trải dài vô tận, khiến cả linh hồn cũng cảm thấy tự do. Anh cũng rất thích cuộc sống đơn giản thuần phác ở nơi này, từng bầy dê từ tốn dạo bước qua, mang theo mùi ngai ngái đặc trưng trên người chúng. Nguyên Dã hướng về phía ống kính, cười đến dịu dàng: "Trước đây tôi từng nói với thầy Phương, sau này có tuổi sẽ tới thảo nguyên dưỡng lão, mỗi ngày ăn thịt uống rượu ngắm mặt trời lặn."

Lâm Điềm đi ngang qua bên cạnh anh, cười hì hì tiếp lời: "Thế thầy Phương nói sao?"

Nguyên Dã liếc nhìn Phương Thiệu Nhất cách đó không xa, nở nụ cười nói: "Thầy Phương nói có thể cùng tôi sống ở đây, nhưng không thể nhậu nhẹt với tôi mỗi ngày. Thầy Phương khoác cái vỏ thần tượng quá nặng, không thể để mặc bản thân thành một ông mập."

Lâm Điềm nói: "Nếu là em em cũng không chịu được, sinh mệnh từ từ thay đổi, nhưng có già thì cũng phải đẹp!"

Nguyên Dã gật gù, hai tay đút trong túi áo khoác, hít mũi nói, "Ừm, thầy Phương đẹp từ nhỏ tới già."

Phương Thiệu Nhất đi tới nói, "Anh nhớ lần trước em chê anh già mà?"

"Đâu, đâu có đâu." Nguyên Dã vỗ cánh tay hắn, cười nói: "Anh vừa trẻ vừa đẹp."

Tối qua Phương Thiệu Nhất nói câu đó, khiến nửa đêm Nguyên Dã không ngủ được. Anh không tiếp lời, cũng không cần thiết phải tiếp lời. Giữa hai người họ nói những lời đó thật vô vị, hơn nữa chuyện đã đến nước này rồi, nói cũng chẳng có ý nghĩa gì, nói nhiều lại thấy chán.

Hôm nay trước sau đều có máy quay phim theo sát, cảm giác lúng túng khó xử giữa hai người cuối cùng cũng vơi đi, trước ống kính máy quay mới có thể nói chuyện tự nhiên hơn một chút. Buổi trưa họ ăn đồ ở Nội Mông, hầu như tất cả đều là thịt, Nguyên Dã chỉ nhớ bát sữa chua kia rất ngon. Cả bàn chỉ có Nguyên Dã và người chồng đại gia của Trần Như là ăn được nhiều, mỗi lần ăn mọi người lại nói chuyện khiến hai người họ ăn cũng không yên.

Sau đó Phương Thiệu Nhất đưa bát sữa chua của mình cho Nguyên Dã, Nguyên Dã nghiêng đầu nhỏ giọng hỏi hắn: "Khó chịu à? Sao không ăn gì?"

Phương Thiệu Nhất dán vào tai anh nói: "Ngấy quá, không có khẩu vị gì."

Hắn vẫn bị cảm nặng, lúc nói chuyện hơi thở nóng rát phả vào tai Nguyên Dã. Giữa đám đông động tác mập mờ như vậy rất thân mật, cả trái tim Nguyên Dã cũng bị hơi thở của Phương Thiệu Nhất hun nóng lên.

Nguyên Dã đẩy sữa chua về phía hắn: "Uống cái này đi, ngon lắm đấy."

Phương Thiệu Nhất lắc lắc đầu, không muốn uống.

Thế là Nguyên Dã cũng uống nốt bát sữa chua đó, sau đó anh lau miệng, lặng lẽ rời khỏi ghế.

Anh đi gần hai mươi phút mới trở về, lúc anh quay lại còn tưởng mọi người đã ăn xong, ai ngờ họ rề rà như vậy, ăn một bữa trưa mà bốn mươi phút vẫn chưa xong. Nguyên Dã vén mành đi vào, cũng không tiện đi ra ngoài. Lâm Điềm hỏi anh: "Anh Dã làm gì vậy?"

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now