Chương 47: Phiên ngoại xen vào

8.7K 305 11
                                    

Edit: Yuurei Bana.

Tôi là Trình Dật Tu, nghề nghiệp đầu bếp, tuổi hai mươi chín. Tôi không có người thân, chỉ có ông nội nhưng ông đã mất lúc tôi mười bảy tuổi.

Lúc còn rất nhỏ, tôi biết mình là đứa bé bị cha mẹ vứt bỏ nhưng được ông nội yêu thương, làm tôi tuổi nhỏ vô ưu vô lo, cho nên tôi không nghĩ về chuyện của ba mẹ. Cho đến khi bảy tuổi năm ấy, ông nội mang theo tôi dời đến thành phố T.

Ở một quán ăn nhỏ đơn sơ, lần đầu tiên tôi gặp được Giang Hạ. Trước đây cô như cái bánh bao, tròn vo, trắng nõn mềm mại. Lúc nào cô cũng được cha mẹ cho ăn mặc như công chúa, mặc những bộ váy xinh đẹp, đi giày hồng, trong túi cô, lúc nào cũng có giấu những viên kẹo mà tôi chưa từng ăn.

cô thường xuyên cùng ba mẹ đi ăn sáng. Tôi nhớ được cô đặc biệt thích ăn bánh trẻo rán, lúc còn rất nhỏ có thể ăn được một đĩa lớn. Mỗi lần mẹ cô trách cô ăn quá nhiều, ba cô sẽ che chở cô, nói có thể ăn là phúc.

Chắc là từ lúc đó trở đi, tôi bắt đầu hiếu kỳ về cha mẹ mình. Tôi bắt đầu nghĩ, vì sao bọn họ lại vứt bỏ tôi? Có phải bọn họ đi khắp nơi tìm tôi không? Nếu như bọn họ tìm được tôi, có phải cũng sẽ giống cha mẹ cô, yêu thương tôi.

Nhưng mà tôi cũng chỉ vụng trộm nghĩ mà ghen tị, tôi không dám hỏi ông nội về chuyện của cha mẹ.

Dần dần, tôi bắt đầu ghen tị với cô, ghen tị cô có cha mẹ yêu thương, mà tôi không có. Mỗi lần cô đến, tôi sẽ thừa dịp thu dọn bàn trừng mắt nhìn cô, hoặc làm bộ như không cẩn thận giẫm lên giày mới của cô, nhưng mà cô căn bản không có để ý. Ngẫu nhiên chú ý tới, sẽ cười ngọt ngào với tôi.

Sau đó, tôi lớn thêm vài tuổi, bạn học trong trưởng bắt đầu cười nhạo tôi không có cha mẹ, mỗi người đều rời xa tôi. Lúc nào tôi cũng không có bạn, mỗi ngày ngoại trừ đi học, chính là ở trong quán ăn nhỏ giúp ông nội rửa bát. Thời thơ ấu tĩnh mịch, Giang Hạ, là người duy nhất miễn cưỡng có thể coi là bạn tôi, mặc dù cô chưa bao giờ chú ý tới sự tồn tại của tôi.

Tôi lại không ngây thơ ghen tị cô nữa, mà là hâm mộ. Hâm mộ cô mỗi ngày đều có thể vui vẻ ở cùng cha mẹ. Mỗi khi tôi ở trong phòng bếp chật chội âm u, lúc nhìn thấy một nhà ba người nhà cô qua cánh cửa sổ nho nhỏ, tôi liền tưởng như chính mình cùng cha mẹ ở cùng một chỗ, chắc chắn cũng sẽ như bọn họ, hạnh phúc vui vẻ.

Tôi dựa vào tưởng tượng này, bổ sung vào chỗ trống không có cha mẹ, vượt qua cô độc lúc nhỏ.

Sau đó, tôi trưởng thành. Hai chữ cha mẹ không còn trong cuộc sống của tôi, tôi không còn ảo tưởng có một ngày, bọn họ sẽ đột nhiên xuất hiện.

Mà Giang Hạ, cũng không còn là đối tượng mà tôi ghen tị hâm mộ. Niên thiếu của tôi, giống như trong một đêm lớn lên. Bắt đầu hiếu kỳ nam nữ khác biệt, bắt đầu cùng những nam sinh khác, vụng trộm phán xét nữ sinh trong lớp, ai xinh đẹp, ai xấu. Kỳ lạ là, trường học nhiều nữ sinh như vậy, tôi lại không thấy ai xinh đẹp hơn Giang Hạ.

không biết kể từ khi nào, tôi núp sau cửa sổ, chứng kiến cả nhà ba người bọn họ hạnh phúc, mà ngực cô cũng lặng lẽ phát sinh biến hóa. Cho đến sáng sớm ngày nào đó, tôi từ trong mộng tỉnh lại, dưới thân rất chật vật.

[Reup - Full] Nhật Ký Theo Đuổi Vợ Của Anh Chàng Đầu Bếp [Yên Bán Căn]Where stories live. Discover now