Chương 40: Gặp riêng

8.4K 316 32
                                    

Edit: Yuurei Bana.

Lúc ăn sáng, Dư Quỳnh Hoa liên tục khen cửa hàng bán đồ ăn sáng dưới tiểu khu có tiến bộ.

Bà gắp bánh trẻo rán cho Giang Hạ, nói với ba Giang: "Giang Văn Nhạc, ông ăn rồi có cảm thấy bánh trẻo rán này giống bánh trẻo bán trước cửa công viên mười mấy năm trước không, cùng một hương vị."

Giang Văn Nhạc gắp một miếng bánh trẻo rán, cắn một miếng chậm rãi thưởng thức, "Ý, bà không nói tôi không nhớ ra được, hương vị này không khác biệt lắm đâu. Bánh trẻo nhà khác đều là bánh nhân thịt thuần khiết, bánh nhà kia có thêm chân giò đông lạnh, cắn một miếng đều là nước canh." nói xong lại nói với Giang Hạ: "Hạ Hạ, trước đây con thích ăn bánh trẻo nhà kia nhất, mỗi lần ăn có thể ăn cả bàn lớn. Mẹ con sợ con ăn nhiều quá đau bụng, còn khuyên bảo con, con nhớ không?"

Giang Hạ lắc đầu, cô chỉ nhớ rõ bữa sáng nhà kia ăn rất ngon, còn chi tiết khác không nhớ rõ, dù sao thời gian cũng quá lâu rồi.

Ba Giang lại nói: "Tôi còn nhớ ông chủ nhà kia là một lão gia tử, còn mang theo đứa cháu, lớn hơn Hạ Hạ vài tuổi. Mỗi lần Hạ Hạ đến, tiểu tử kia dường như không thích con bé, khuôn mặt nhỏ nhắn còn trừng con bé nữa đấy. Khi đó tôi còn tưởng tiểu tử này ghét Hạ Hạ ăn quá nhiều. Ha ha ha..."

Giang Hạ: ...

Nhưng mà, vì sao Trình Dật Tu làm bảnh trẻo rán, sẽ giống hương vị cô ăn nhiều năm trước chứ? cô quyết định có cơ hội nhất định phải hỏi anh một chút.

Dư Quỳnh Hoa gật đầu, "Đây là mua nhà ai, ngày mai lại mua nhiều hơn chút."

Ở thôn Long Tuyền kia, mua không được bữa sáng, mỗi ngày chỉ có thể ăn bữa sáng do ba Giang làm - - cháo với trứng luộc. Bà thật sự ăn chán rồi.

Ba Giang nghe vậy nhìn thoáng qua Giang Hạ, nói ra: "Nhà kia làm ăn rất ngon, không biết ngày mai còn có thể mua được nữa không."

Giang Hạ nhận được tín hiệu của cha, vội hỏi: "Có thể, sáng mai con sẽ xếp hàng, nhất định sẽ mua về cho mẹ!"

Con gái hiếu thuận tất nhiên Dư Quỳnh Hoa cao hứng, mặt mày đều mang theo cười, nói: "Con có tâm là đủ rồi, chân còn chưa khỏi đâu đấy, đừng ra ngoài chạy loạn. Đúng rồi, con xin nghỉ chưa, hôm nay có cần đi làm không?"

Giang Hạ ồ một tiếng, nói chuyện mình đã tìm được công việc mới.

Ba Giang nghe xong: "Nếu đã mất hứng, từ chức cũng tốt. Vừa đúng lúc con có thể ở nhà nghỉ vài ngày, cha sẽ đi siêu thị mua giò heo, làm canh bồi bổ cho con."

Giang Hạ ăn bánh trẻo trong miệng còn chưa nuốt xuống, nghe ba Giang nói thiếu chút nữa nghẹn. "không cần đâu ba, chân của con sắp khỏi rồi, không cần bồi bổ nữa." Mấy ngày nay ăn quen đồ Trình Dật Tu nấu, cô sợ đến lúc cha nấu canh cô không uống nổi một ngụm.

Ba Giang hiển nhiên không có hiểu ý nghĩ của con gái, chỉ nghĩ con gái sợ ông mệt mỏi, vui tươi hớn hở nói: "Dù sao cha cũng không có việc gì làm, hầm canh cũng chỉ là tiện tay."

Giang Hạ: ...

******

Cơm nước xong không có việc gì, Dư Quỳnh Hoa đuổi ba Giang về thôn lấy hành lý. Giang Hạ trốn vào phòng gửi tin cho Trình Dật Tu: Mẹ em nói bánh trẻo rán ăn rất ngon, ngày mai còn muốn mua.

[Reup - Full] Nhật Ký Theo Đuổi Vợ Của Anh Chàng Đầu Bếp [Yên Bán Căn]Onde as histórias ganham vida. Descobre agora