Chương 3: Hát.

17.3K 684 111
                                    

Hạ Bạch Tuyết xấu hổ đứng yên tại chỗ. Vẫn lại là đầu bếp Vu thay cô ta giải vây, đặt mông ngồi xuống ghế cô ta kéo ra, cười nói: “Trước khi đi có thể được mỹ nữ phục vụ, thực là vinh hạnh, cảm ơn quản lý Hạ!”

Hạ Bạch Tuyết ngượng ngùng nói câu không cần khách sáo, mới quay lại vị trí của mình ngồi xuống.

Cuộc họp ngày hôm nay, chủ yếu là nghênh đón Trình Dật Tu, để cho người mỗi bộ phận quen mặt. Thuận tiện bày tỏ nuối tiếc khi đầu bếp Vu rời đi. Đương nhiên người nào cũng biết chuyện này chỉ là hình thức, lúc trước lão Mã biết có thể mời được Trình Dật Tu, chỉ mong sao lập tức có thể thay đổi người.

Theo thông lệ cũ, Trình Dật Tu đứng lên giới thiệu đơn giản, còn nói thêm sau này sẽ cùng hợp tác với mọi người. Sau khi nói xong, tất cả mọi người đang ngồi rất nể mặt vỗ tay.

Lúc anh ngồi xuống, bút trong tay không cẩn thận bị rơi xuống mặt đất, vì thể xoay người lại nhặt. Giang Hạ ngồi bên cạnh anh, thấy thế tất nhiên đem chân rụt trở về. Nhưng vẫn bị mu bàn tay anh đụng vào.

Lúc Trình Dật Tu ngồi xong, cầm bút ở trong tay, nói với Giang Hạ: “Ngại quá, bút lăn ra chỗ cô.”

Giang Hạ nói một tiếng không sao. Tuy nhiên cô cảm thấy được vừa rồi lúc bị đụng, hình như là anh cố ý. Nhìn anh ngồi trở lại vị trí bộ dáng nghiêm túc nhìn không chớp mắt, cô lại cảm thấy mình suy nghĩ nhiều rồi.

Đầu bếp Vu nói lời tạm biệt với mọi người. Mọi người cùng nhau làm việc lâu như vậy, tính cách đầu bếp Vu lại hòa thuận vui vẻ, đối với ai cũng tốt. Lúc anh nói rời đi, trong lòng mọi người thật sự có chút không nỡ. Nói xong, ngồi ở vị trí chủ vị lão Mã dường như hơi kích động, buột miệng nói ra: “Nếu tất cả mọi người không muốn như vậy, đêm nay tôi thân là ông chủ sẽ chi, các vị đang ngồi nghe đều có phần, sau khi tan tầm đi hát, để lão nói lời tạm biệt.”

Bình thường lão Mã keo kiệt giống như Grandet*, đừng nói là tự mình bỏ tiền, bình thường mỗi bộ phận muốn thay đổi thiết bị dụng cụ gì đó, ông ta cũng phải tính toán vài lần, sợ tiêu tiền uổng phí. Hiếm khi hôm nay ông ta rộng rãi một lần, tất nhiên mọi người sẽ không bỏ qua cơ hội lần này. Vì thế cùng nhau bàn bạc xem tối nay đi đâu, cuối cùng chọn nhà họ Liễu đứng đầu thành phố này.

Grandet: Eugénie Grandet là một tiểu thuyết của Honoré de Balzac, lão Grandet là một tư sản nổi tiếng vì nhiều lẽ: Sự giàu có, sự khôn ngoan và đặc biệt vô cùng keo kiệt.

Không dễ dàng gì lão Mã mới mời khách, không làm thịt không được.

Sau khi ta họp, cũng gần đến lúc ăn cơm. Giang Hạ liền đi cùng Hứa Lôi đến nhà ăn nhân viên. Đầu bếp Vu muốn đến nhà ăn nhân viên nói lời tạm biệt với đồng nghiệp, cho nên cũng đi trước thời gian. Trình Dật Tu tất nhiên cũng đi cùng anh ta.

Vì thế lúc ăn cơm, bốn người đương nhiên ngồi một bàn. Hứa Lôi ngồi đối diện đầu bếp Vu, mà Giang Hạ ngồi đối diện Trình Dật Tu.

Dính hào quang của hai vị bếp trưởng, hôm nay món thịt đặc biệt nhiều. Hơn nữa Giang Hạ thích nhất là thịt nướng khoai tây, cho nên chất giống như đống núi nhỏ.

[Reup - Full] Nhật Ký Theo Đuổi Vợ Của Anh Chàng Đầu Bếp [Yên Bán Căn]Where stories live. Discover now