Chương 57: Sụp đổ.

2.8K 393 9
                                    

Oracion Seis có một bí mật.

Khi Lục Ma bị đánh bại, nhân cách thứ hai của lão Brain sẽ thức tỉnh, nhân cách ấy có tên gọi là Zero. Zero yêu thích cái cách khiến nơi nào đó trở nên hoang tàn đổ nát và lão ta mạnh hơn bất cứ ai có mặt tại nơi này. Sáu chiếc chìa khóa phong ấn lão đã bị đánh bại, vào thời điểm đó, lão ta đã xuất hiện và hạ gục nhóm Natsu, lão khởi động Nirvana rồi hướng nhà hội Cait Shelter như một mục tiêu cho sự tàn phá của lão.

"Mau lên, tôi sẽ hồi phục ma lực cho mọi người cùng với Halzion, làm đi!" Harmonie nói với chất giọng của một kẻ chỉ huy thật sự, nó đứng trước con tàu ma thuật Christina cùng với nhóm ma đạo sĩ Blue Pegasus, Lyon và Sherry.

Halzion có thể hồi phục ma lực cho bọn họ, nhưng sẽ không nhanh chóng bằng cách truyền dẫn ma lực từ người này sang người khác được. Chính vì thế, Harmonie đã đề nghị họ nên lấy ma lực của nó, ma pháp của từng cá nhân hiện tại mới là quan trọng nhất. Lyon có thể tạo ra cánh còn lại của con tàu, Ren cùng Sherry sẽ điều khiển con tàu bay lên bằng khả năng của mình, Eve thì dung hợp ma pháp với đạn ma thuật. Trong khi đó, Hibiki dùng Truyền Âm ma pháp để liên lạc với tất cả mọi người nhằm thông báo cách phá hủy Nirvana mà anh ta vừa tìm ra trong Cổ Văn Thư.

Christina bay lên và chặn đứng đòn tấn công đến từ Nirvana, Cait Shelter được bảo vệ một cách an toàn khiến cô bé Wendy thở phào nhẹ nhõm.

"Mọi người, là tôi đây, có nghe tôi nói không?" Hibiki đang cố gắng liên lạc với tất cả, dù họ ở một khoảng cách khá xa, còn rải rác khắp nơi trên vùng đất này nữa. "Nếu như mọi người vẫn an toàn thì trả lời tôi đi!"

"...Phía dưới Nirvana có sáu cái chân trụ, đó chính là những ống hút hấp thu ma lực dưới lòng đất và cung cấp cho hoạt động của Nirvana. Còn những quả cầu lacrima gắn gần các chân chịu trách nhiệm điều khiển dòng ma lực này. Chỉ cần mọi người đồng thời phá hủy sáu cái chân đó, Niravana sẽ bị vô hiệu hóa."

"...Không được lần lượt mà phá hủy chúng, bởi quả cầu lacrima, trong nháy mắt sẽ tái tạo lại chân mới!"

Tuy nhiên, trong lúc đó, lão Zero cướp được truyền âm của Hibiki rồi bất chợt giọng nói của lão xuất hiện trong đầu tất cả mọi người. Cái giọng ngang tàn và kiêu ngạo ấy bảo rằng đã tiêu diệt được bốn trong số bọn họ, tức là nhóm Natsu, Gray, Lucy và Happy. Zero đang thách đấu họ bằng cách đứng trước một trong sáu vị trí của quả cầu lacrima để chờ người đến phá hủy, đồng thời, lão ta đã cắt đứt đường truyền của Hibiki.

Hướng đi của tàu Christina đã bị chệch, không ai còn khả năng cầm cự được nữa.

Harmonie không còn đủ ma lực để truyền cho họ, Halzion cũng đã đến giới hạn vì loay hoay dùng dẫn thuật lên tận sáu người cùng một lúc.

"Natsu, Gray, Lucy, đứng dậy ngay đi." Nó bỗng chen ngang, cái giọng rõ và trong thường ngày của nó giờ phút này bỗng đứt quãng bởi việc thở dồn dập, "Có lẽ nói ra hơi thừa thãi, nhưng tôi nghĩ các cậu không dễ thua như vậy nhỉ?"

"Xin lỗi vì lần này tôi đã không thể che chắn cho mọi người, tôi cứ nghĩ mình sẽ làm được..." Nó buông thỏng bàn tay đặt trên vai Hibiki rồi từ từ trượt dần xuống theo vách tường, "Đứng dậy đi, một khi bức tường yếu ớt này gục ngã thì các cậu phải gồng mình lên mà chiến đấu, tôi đặt toàn bộ sự tin tưởng nơi các cậu."

Dứt lời, nó ho khù khụ khi đập lưng vào góc đá vỡ của con tàu, nó chẳng thấy gì cả vì mắt nó nhắm tịt, nhưng cái ánh sáng của bạn bè đồng đội, ánh sáng của niềm tin vẫn lóe lên trong nó dù ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào. Nó cảm thấy day dứt vì lần này lại gục ngã sớm đến vậy, nhưng ấy là động lực để Harmonie phấn đấu nhiều hơn nữa. Nó từng ước mình đủ mạnh để bảo vệ đồng đội, nhưng rồi sẽ có một ngày, những người đồng đội ấy sẽ dang tay che chở cho nó.

Nó cần họ, hơn bất cứ mọi thứ trên đời này.

Natsu, Gray, Lucy, Happy hay những người còn ma lực trong người đã nghe thấy tiếng nói của Harmonie, họ biết nó đã chạm trán một tên trong Oracion Seis, họ cũng biết nó đã cố gắng hết sức mình. Nhưng Fairy Tail, chưa ai trong số họ thấy một Harmonie yếu ớt như thế, chưa ai trong số họ thấy bức tường đã kia trong tình trạng gần như đổ sụp.

Mà kẻ gián tiếp gây ra, là Oracion Seis.

"Tôi ngay đây, Harmonie." Giọng nói của Natsu vang lên theo đường Truyền Âm, cả Lucy và Gray cũng đã dần đứng dậy được, "Nghỉ ngơi đi, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi."

"Chúng tôi hứa đấy."

Truyền Âm bị cắt đứt rồi.

Harmonie gần như gục hẳn, trước khi nó kịp nhận ra con tàu Christina đang đâm xuống mặt đất, mà nếu như thế thì sẽ phát nổ và sáu người có mặt ở đây sẽ bị thương rất nặng, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Thâm tâm nó rất muốn buông xuôi, nhưng lí trí cùng trái tim Harmonie lại không cho phép nó làm điều đó. Dù chỉ còn lại một chút sức lực cuối cùng, dù nó chỉ còn lại không tới nửa cái mạng thì Harmonie cũng không có ý muốn để bất cứ ai bên cạnh mình phải chịu thương tổn.

Halzion trườn lên cổ Harmonie, con rắn ấy khè khè vài tiếng trước khi dùng hết những gì mình có để hấp thu Etherion trong không khí.

"Halzion...?" Harmonie hỏi, cái mũi nó hơi giật giật để có thể ngửi thấy mùi hương quen thuộc.

"Là một thành viên của Fairy Tail, tôi không thể trơ mắt nhìn họ bị thương, và cả cậu nữa, con nhóc liều mạng." 

Harmonie cả kinh, đúng rồi, trên cơ thể Halzion có hội huy Fairy Tail, và trong linh hồn của con rắn độc ấy đã khắc sâu những khoảnh khắc ở hội, đã khắc sâu cái thứ gọi là tình đồng đội mà ai cũng có thể tìm gặp ở một hội viên của Fairy Tail.

Halzion dùng hết chút sức cuối cùng để đột phá ma thuật mà bà Porlyusica đã truyền dạy, vốn dĩ vẫn chưa thử một lần nào, cũng chưa biết là sẽ hoàn hiện hay không. Lần này tùy thuộc vào vận may của họ mà thôi.

"Nhờ cậu, Thạch Đầu."

"Ừ."

Một vòng tròn ma thuật màu đỏ xuất hiện dưới mặt đất, theo đó những cây trụ đá cao sừng sững cũng trồi lên, chẳng mấy chốc đã khiến Christina đang rơi bỗng ngưng lại rồi đáp đất một cách an toàn. Cái vòng tròn ma thuật ấy không chỉ có thế mà còn lan rộng ra hơn nữa, lớn đến độ bao quát tới chỗ của Erza và nhóm Natsu. Họ cảm thấy bình chứa ma thuật của bản thân hồi phục một cách nhanh chóng và tăng lên đáng kể, mặc dù không đầy như lúc ban đầu nhưng chí ít vẫn hơn phân nửa, đủ để họ phá hủy được lacrima dưới chân Nirvana.

Đó cũng là lúc Halzion đánh đổi ma lực dự trữ cho việc biến thành người của mình, đem chia cho tất cả mọi người.

Đồng thời, bức tường đá của Fairy Tail chính thức đổ nát.

. . .

Note:

Buff Halzion kinh quá=(((

6.9.2020










[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuWhere stories live. Discover now