Chương 21: Là Harmonie nhưng với trái tim khô cằn.

5.9K 670 32
                                    

"H-Harmonie??!"

Natsu ngạc nhiên thốt lên, Gray, Erza, Happy và Elfman đứng như trời trồng, cả nhóm bạn của họ cũng như thế. Mirajane che miệng, khóe mắt bỗng đỏ lên trông thấy. Chú Macao và Wakaba dừng hẳn chuyện uống rượu, run rẩy nhìn Harmonie đứng ở ngưỡng cửa.

Bước chân Erza Scarlet run rẩy, chị ấy bước lại gần Harmonie, "Có phải là em hay không, Harmonie?"

Nó ngước mặt lên, một mắt nhắm và một mắt mở, rồi nó cất cái giọng khàn đặc không còn trong trẻo như khi trước, cái chất giọng chẳng đặt vào một tí cảm xúc nào, 

"Vâng, là em."

Mọi người sửng sốt.

Lẽ ra Harmonie phải lớn lên chứ không phải nhỏ con thế này, và nó cũng chưa từng lễ phép như thế. Nhưng nhìn xem, chuyện quan trọng hiện tại là vết thương của Harmonie, trông nó thật tơi tả làm sao.

Mái tóc hun khói gần như bị nhuộm đỏ bởi những vệt máu khô, gương mặt nó cũng đồng dạng, quần áo dính đầy huyết tanh, tất nhiên hết thảy đều là máu của Harmonie. Trán nó giống như da thịt lẫn lộn, nhìn thôi cũng biết Harmonie chịu đau tới nhường nào. Nó nhắm một bên mắt nên chẳng ai biết con mắt ấy bị phá hủy. Đặt mắt xuống dưới một chút thì là hai bắp chân có dấu vết bị thứ gì đó xuyên thủng, sẽ chẳng ai nhìn thấy ngực nó cũng có dấu bị may lại, bằng da của một con rắn.

Erza ôm chầm lấy Harmonie, biểu cảm trên mặt chị ấy là bàng hoàng xen lẫn vui mừng hạnh phúc, chị ấy ôm chặt lấy nó, như thể sợ lúc này như cái ác mộng chị thường hay gặp, chỉ cần chạm vào thì Harmonie sẽ tan biến. Rồi sau đó đón chờ Erza chỉ là khung hình nhỏ trong lòng, cái khung hình với nụ cười rực rỡ của Harmonie.

Harmonie đưa tay đẩy Erza ra trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người, nó bình tĩnh đến lạ, không có chút cảm xúc vui hay buồn gì khi gặp lại những đồng đội của mình,

"Sẽ bẩn chị mất, Erza." Nó nghiêng đầu, sau đó còn chỉ vào những vệt máu khô trên người mình.

Mirajane cả kinh, "E-Em nói gì vậy...Harmonie?"

"Harmonie----" Gray và Natsu cả kinh, họ chung một hội thì làm sao sợ bẩn được chứ.

"Thì---" Chưa nói hết câu, Harmonie đã lăn đùng ra xỉu, trước khi mọi người kịp trở tay. Hội trưởng đã nhanh chóng bảo đưa nó đến chỗ bà Porlyusica để sơ cứu.

Tâm trạng mỗi người đều xen lẫn lo lắng và vui mừng vì cuối cùng Harmonie cũng trở về, nhưng nó bị thương quá nặng. Và họ đều lặng người khi nghe bà Porlyusica nói tình trạng của con bé hiện tại, 

"Nó bị thương quá nặng, nhưng chưa chết được."

Natsu kích động, "Vậy tại sao Harmonie....lại trở nên khác như vậy...?"

Bà Porlyusica trầm ngâm, sau đó bà quay lại với vẻ gắt gỏng, "Các ngươi đứa nào đứa nấy cũng liều mạng như vậy hết!! Đi, đi hết cho ta!!"

Bà ấy đang lảng tránh chuyện nói về tình trạng hiện tại của Harmonie, vì thế đã đuổi hết đám trẻ của Makarov đi. Khi không gian yên ắng và chỉ còn lại mình bà với hội trưởng cùng Harmonie đang bất tỉnh đằng kia, bà mới thở ra một hơi nặng nhọc.

"Harmonie, con bé hiện giờ như thế nào rồi?" Ông hỏi, ông đau lắm khi thấy đứa con trong đại gia đình của mình bị thương đến vậy, ông đã lo lắm lúc Harmonie mất tích, nó là một phần của Fairy Tail, tất nhiên.

Bà Porlyusica nhìn về phía Harmonie đang nằm đó cùng con rắn trườn dài trên cánh tay nó, "Nó gần như sắp chết tới nơi, và tôi thật bội phục trước khả năng chịu đựng của nó."

Hội trưởng siết chặt tay, ông đau xót nhìn Harmonie.

"Khắp người nó đâu đâu cũng là vết thương, tôi có thể nói sơ qua. Đầu Harmonie bị va chạm mạnh, thật may mắn khi nó chưa bị ảnh hưởng đến thần kinh..."

"Mắt phải của nó không còn, tròng mắt đã bị nát, tôi e là khá khó khăn trong việc phục hồi. Cổ nó có cả chục vết thương, theo tôi đoán thì là bị rắn cắn. Phần ngực trái, ngay vị trí trái tim có dấu vết bị xé rách."

"Bắp chân nó bị thương khá nặng, nhưng cũng sẽ không kinh khủng bằng cái vết thương ở ngực."

"Bà nói vậy là sao, Porlyusica?" Ông hỏi.

Bà ấy chau mày, tay nắm chặt cán gậy của mình, "Tôi e là Harmonie từng trúng độc, hơn nữa còn là một loại độc cực mạnh và lượng độc tố ấy quá nhiều, hiện tại đã hòa vào trong máu nó."

"Và tôi đã nghe từ con rắn bên cạnh Harmonie, con bé ấy đã hấp thụ hết lượng độc rồi đưa về cơ tim, sau đó thì thực hiện thay một trái tim khác."

Hội trưởng sững sờ, "Nó kinh khủng tới cỡ nào?" Ông không nghĩ chỉ vậy mà Porlyusica lại có thể bày ra vẻ mặt như thế.

"Thứ nó thay vào tim mình, là một viên đá lớn." Bà nói, "Nếu tôi đoán không lầm, nó đã dần mất đi thứ gọi là cảm xúc bởi cái trái tim bằng đá kia."

Makarov Dreyar cả kinh, ông run rẩy nhìn Harmonie, đứa con này của ông đã phải chịu đựng những chuyện như thế trong thời gian qua. Nó thống khổ cỡ nào, nó đau đớn cỡ nào---

Ông thấy tim mình như bị ai đó bóp nghẹt.

Bà Porlyusica lần đầu tiên thấy trường hợp như Harmonie, không khỏi sững sốt. Bà đã chữa trị biết bao nhiêu vết thương, nhưng giờ đây lại cảm thấy bản thân quá vô dụng. Bằng mọi giá, bà phải chữa lành cho con nhóc này.

Nhóm Natsu nấp bên ngoài cũng không khỏi sốc, họ chưa từng nghe chuyện có thể sống bằng một trái tim bằng đá. Nhưng Harmonie của họ đã sống, hơn nữa còn sống với ngần ấy thương tích, sống với chất độc trong máu và sống với một trái tim bằng đá khô khốc.

Họ đau thay cô gái nhỏ.

"Chết tiệt..." Natsu khẽ thốt lên, cậu đã làm gì trong suốt thời gian Harmonie nếm trải đau đớn? Phá hoại, hay cố giấu nỗi buồn, phủ nhận mọi thứ?

Mirajane che miệng ngăn lại tiếng nấc, Happy nước mắt đã giàn dụa từ bao giờ, Erza cũng chẳng khá hơn. Hai cậu con trai có thể kiềm lại những giọt lệ, nhưng hốc mắt họ đã đỏ hoe.

Harmonie đã trở về, nhưng còn đâu con nhóc ngỗ nghịch ngày nào?

.  . .

Note:

Laxus vẫn chưa biết tin ẻm còn sống, biết xong đi dẩy đầm=)))

24.8.2020

[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuWhere stories live. Discover now