Chương 4: Thạch đầu.

6K 731 45
                                    

Anh trai kia vốn dĩ định rời đi, nhưng con nhóc Harmonie cứ níu lại rồi nhìn anh ta với ánh mắt rưng rưng. Nó không ngỏ lời muốn đi cùng, nhưng hành động của nó đã minh chứng cho điều đó. Nó muốn có bạn bè như lời của Halcyon, vậy nên trước mắt chỉ có thể cậy nhờ anh trai tóc vàng trước mắt. Anh ta nhìn nó, hơi khó hiểu,

"Nhóc muốn đi theo sao?"

Harmonie quay phắt mặt đi, nhưng cái tay nó vẫn níu lấy vạt áo anh chàng kia.

"Vậy, nhóc có gì để anh đưa nhóc đi?"

Harmonie bỏ ra, ngước cái cổ ngắn ngủn lên nhìn anh ta, "Sát Long Ma Pháp, tôi là con của rồng!"

Sau đó, Harmonie thành công dụ được anh ta cho mình theo. Nó nắm chặt vạt áo anh, cố gắng để theo kịp cái tốc độ với đôi chân dài ấy, dù nó chạy như một cơn gió, nhưng biết làm sao được, mấy ngày rồi chưa có gì bỏ bụng, cùng lắm là mấy quả chín trong rừng. Sức ăn của Harmonie lớn lắm, nhiêu đó chẳng đủ để lấp đầy dạ dày nó đâu, mà dạ dày không được lấp đầy thì sức của nó giảm hẳn đi.

Anh trai kia tên là Laxus, chính anh ấy đã nói với nó như thế, ảnh là ma đạo sĩ của một công hội có tên là Fairy Tail, ảnh mạnh lắm. Laxus dẫn nó đi đến thị trấn Magnolia, hướng thẳng đến chỗ gọi là nhà hội của anh ấy. Mà Harmonie, tuy tay vẫn siết chặt vạt áo Laxus nhưng mắt nó dán vào những rạp bán hàng ở thị trấn này, chưa bao giờ nó đi đến chỗ nào đông người như vậy, thậm chí nó còn đang đứng giữa chỗ đấy và là một trong số đông ở đây. Nó vui lắm, miệng nó toe toét cười, nụ cười đơn thuần khi thấy những gì mình thích thú của một đứa trẻ tám tuổi.

Laxus để ý đến từng biểu cảm của con nhóc rừng xanh này, lần đầu tiên anh nghe nói đến Thạch Sát Long Nhân, lại còn là một con nhóc lùn tịt. Nhưng con nhóc này có vẻ vô hại, nó cứ bám lấy vạt áo anh từ đầu đến giờ, mặc cho anh có làm vẻ hung hăng với nó. Nó cười tít mắt, điều ấy khiến Laxus cũng thôi hằn học mà dẫn nó về Fairy Tail. Đây có lẽ là lần đầu tiên anh đưa một đứa nhóc về hội và giới thiệu cho nó gia nhập, nhưng trải nghiệm này cũng đâu có tồi?

Nó là một Sát Long Nhân giống anh và tên nhóc Natsu trong hội, nếu có nó thì Fairy Tail hẳn sẽ được thêm một con người mạnh mẽ. Mặc dù anh không đoán trước được nó có mạnh hay không, nhưng chí ít đòn tấn công của nó làm anh bị thương.

"Laxus, chỗ này vui quá!" Harmonie hớn hở, nó dùng chân thảy hòn đá dưới mặt đất lên miệng, cắn một cái rụp. Nó là Sát Long Nhân, vậy nên nó có thể ăn những thứ cùng hệ, mọi loại đá. Từ đá dưới lòng đường đến thạch anh hay đá quý, nó đều có thể ăn được, răng Harmonie cứng lắm.

Lắm lúc Harmonie còn có ý định cạp đất đá mà ăn sống qua ngày, không những no bụng mà còn bổ sung sức mạnh nữa. Nhưng nghĩ rồi lại thôi, ai đời lại dùng thứ đó để sống chứ, nó thích ăn món ngon hơn, nhưng món nó thích nhất vẫn là mấy trái chuối cướp từ những chú khỉ ở trong rừng, thích lắm!

Laxus hơi cứng người trong giây lát, được rồi, so với chuyện tên nhóc Natsu ăn lửa thì con nhóc này cắn đá bỏ vào miệng khó tin hơn nhiều. Nhưng biết làm sao được, nó là Sát Long Nhân mà.

"Nhóc, đừng có nháo nữa." Laxus nói, sau đó trực tiếp dắt tay con Harmonie đi về hội, đông người như thế này phỏng chừng nó đi lạc, cũng không có gì chắc chắn con nhóc này nắm vạt áo anh cho đến khi về tới được hội.

Đứng trước cánh cửa rộng lớn, phía trên cánh cửa là một dấu ấn kì lạ, nhưng cũng thật đẹp. Harmonie tròn xoe mắt, hôm nay có quá nhiều điều nó không tin được, từ Laxus đến Magnolia, và giờ là Fairy Tail.

Một cái bàn bay đến đập vào đầu Harmonie, tuy nhiên đầu nó không có thương tích gì mà ngược lại cái bàn kia nát bét. Lấy gỗ chọi đá, lại còn là cục đá cứng như này thì không nát mới là lạ. 

Những con người kia dừng lại mọi hành động đánh nhau đập phá, như máy móc mà quay sang người đứng ở cửa, chỉ thấy cái bàn gỗ tròn nát bấy nằm dưới đất, ở cửa là Laxus và một con nhóc đang nắm tay anh ta. Khó tin nhờ...?

"Oy Laxus, nhiệm vụ xong rồi đấy à?" Một ông chú lên tiếng.

Laxus chỉ ừ một tiếng, sau đó anh hơi cúi xuống, đưa tay chỉ cho Harmonie chỗ của hội trưởng rồi lần một góc mà ngồi, an tĩnh khép mắt, tách biệt với sự ồn ào của tất cả mọi người. Harmonie thì khỏi phải nói, nó ngơ ngác nhìn xung quanh, với sự chú ý của những người ở chỗ này.

"Em đi cùng Laxus sao?" Một cô bé tóc đỏ trông lớn hơn nó bước đến, đặt tay lên vai nó mà hỏi, "Chị là Erza Scarlet, còn em?"

Harmonie quay lại, nhìn tới Laxus, rồi lại gật đầu, "Ảnh bảo đưa tôi đến gia nhập hội..."

Những người lớn cũng chú ý sang bên này, một đứa nhóc định gia nhập Fairy Tail, lại còn do Laxus dẫn tới, nói không quan tâm là sai rồi. Vả lại vừa rồi----

"Nát luôn rồi, ghê thật...!" Cậu nhóc tóc xanh đen, cởi trần, đứng trước cái bàn đã nát ban nãy do đập vào đầu Harmonie, trầm trồ.

"Đầu em ấy có sao không?" Cô nhóc tóc nâu e dè nhìn Harmonie, được rồi, nát bàn thì sao chăng gì?

"Harmonie." Nó đáp lại Erza, sau đó quay sang đám trẻ lớn hơn nó hai ba tuổi gì đó, gật đầu một cái.

"Harmonie sao? Cái tên thật đẹp đó!" Erza vỗ mạnh lên vai nó, nở nụ cười. Nhưng nhìn xem, tay chị ấy có hơi đỏ rồi kìa.

"Cả người cậu cấu tạo bằng đá à?" Cậu nhóc cởi trần nói, sau đó đập tay thật mạnh vào người nó, lập tức ăn đau chau mày. 

Harmonie hơi ngượng ngùng gãi đầu, "Tôi là Thạch Sát Long Nhân, có muốn đập thêm cái nữa không?"

. . .

13.8.2020

[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuWhere stories live. Discover now