Chương 27: Vô đề.

4.5K 589 17
                                    

Lyon ù tai, hắn ta nhìn thấy trước mặt là một con nhóc tầm mười hai mười ba tuổi đang nói chuyện một cách thản nhiên sau khi hạ gục Deliora chỉ với một chiêu duy nhất. Con nhóc ấy hình như là bạn bè của Gray và tên pháp sư sử dụng lửa, nhưng mà–––

"Thật ra thì Deliora nó chết sẵn rồi, tôi chỉ là chất xúc tác khiến nó tan ra thôi."

"Là sao, Harmonie...?" Natsu ngơ ngơ, trong khi đó Gray hình như đã lờ mờ đoán ra được ẩn ý bên trong câu nói của con nhóc ấy.

"Thì là....urghhh––––" Nó vò đầu, "Có lẽ sư phụ của đầu băng, Ul-san đã giết chết Deliora bằng cách nhốt nó trong khối băng ấy mười năm trời, cái con quái vật lúc nãy mấy cậu thấy chỉ là cái xác của nó, và được mỗi chuyện to mồm mà thôi."

Không gian rơi vào trầm ngâm, hai đồng môn Gray và Lyon bắt đầu rơi lệ. Họ đã khốn khổ biết bao lúc Ul ra đi, thậm chí là tương tàn lẫn nhau. Sau cùng thì trận chiến với băng nhóm Reitei cũng đã kết thúc, với những chuyện khá bất ngờ xảy đến. Gray đỡ Lyon ra khỏi hang động, theo sau cậu là Harmonie đang lôi cổ Natsu đi, đón chào họ ở ngưỡng cửa chính là Lucy, Happy và Halzion. Nhưng hiện tại vẫn còn một chuyện khá quan trọng, đó chính là nhiệm vụ lần này, ủy thác phá hủy lời nguyền ấy, họ làm chưa xong.

"Đấy, tôi nói là các cô cậu vẫn chưa đủ trình solo với nhiệm vụ cấp S mà." Harmonie ngồi trên mõm đá với cái tư thế bố đời, "Kiệt sức rồi còn đâu?"

"Tôi vẫn hăng máu lắm đấy nhé!!!" Natsu phản đối lời nói của Harmonie quyết liệt, và rồi sau đó một viên đá phóng thẳng vào mồm Natsu khiến cậu đầu lửa miễn cưỡng im lặng một chốc.

"Lời nguyền Mặt Trăng ấy à?" Harmonie nhìn trời nhìn đất, "Có lẽ tôi sẽ thay các cậu làm nhiệm vụ này."

Nó liếc sang Halzion, và thật bất ngờ, con rắn độc kia lại rời khỏi cổ Harmonie mà trườn lên vai Lucy trước tiên khiến cô nàng xanh mặt. Nhưng rồi lại nhận được cái nhìn bảo an tâm của Harmonie mới thôi, mặc dù da gà dựng lên hết thế mà vẫn miễn cưỡng chịu đựng. Và rồi, những vết thương của Lucy trở nên khá hơn, lượng ma lực trong người cũng hồi phục đáng kế. Lần lượt được chữa trị chính là Natsu và Gray, Halzion còn rộng lượng chữa luôn cho Lyon ngồi đó.

Dù con rắn ấy là rắn độc, nhưng Halzion cũng có thể chữa thương do ở với bà Porlyusica một khoảng thời gian vừa đủ để học ma pháp.

Harmonie làm động tác hip hop, "Giới thiệu với mọi người, bác sĩ thú y Halzion toàn năng!"

Khoan đã, bác sĩ thú y–––

"Ý cậu là nói tôi không phải người hả?!" Natsu hỏi.

Harmonie phẩy tay chép miệng, "Gác lại mấy chuyện trẻ trâu sang một bên đi, tôi là pháp sư cấp S, phải quý tộc hiểu hông?"

Lyon từ nãy đến giờ im lặng, hiện tại không khỏi ngạc nhiên mà thốt lên, "Còn nhỏ như thế mà đã là pháp sư cấp S rồi sao?!?"

Gray hỉnh mũi hãnh diện mặc dù không phải cậu ta, "Harmonie nó mười lăm tuổi và thăng cấp S vào năm mười một tuổi, có thể nói là ma đạo sĩ cấp S trẻ nhất lịch sử Fairy Tail!"

"Mười lăm tuổi?!?" Lyon cả kinh, "Trông cũng chỉ tầm mười hai mười ba–––"

'Bốp'

Harmonie đấm vào mặt Lyon một cái, cáu gắt, "Chỉ là hơi chậm phát triển, bà tám quá đầu băng sư huynh!"

"Đầu băng sư huynh....?"

"Thì là sư huynh của tên đầu băng, chẳng nhẽ anh lại thích tôi gọi là cởi đồ nơi công cộng đồng môn à?"

Lyon: "..." Danh tiếng thằng đệ sao xấu quá vậy...?

Gray: "..." Không sợ người khác biết bí mật, chỉ sợ đồng đội có những pha bán rẻ nhau một cách nhẫn tâm.

Natsu vẫn còn ngậm cục đá tên ứ ừ miết, còn Lucy thì từ bao giờ đã khô lời rồi. Happy thì đang cố gắng bắt chuyện với Halzion, xém chút nữa là quên béng mất nhiệm vụ giải lời nguyền cho người dân ở đảo Galuna luôn rồi cơ đấy.

Mấy người họ trừ Lyon ra bắt đầu đi đến chỗ tập họp của người dân để hoàn thành ủy thác nhiệm vụ, đối với một pháp sư cấp S như Harmonie thì dễ dàng thôi. Nhưng lần này nhiệm vụ là do nhóm Natsus nhận, nó chỉ đi theo hóng hớt rồi giải họ về hội chịu tội chứ chẳng có trọng trách gì ở đây....cả–––

"Harmonie, làm ơn giúp đi mà..!!" Lucy cùng Happy khóc ròng.

Gray và Natsu kiểu: "Chúng ta là anh em, có phúc cùng hưởng có họa cùng chia!!"

Harmonie vỗ đùi một cái phốc rồi đứng dậy, "Là một nam tử hán đại trượng phu, hơn nữa còn là anh em chí cốt của các cậu, tôi sẽ giúp–––"

"Giúp các cậu có phương tiện trở về, chúc may mắn hoàn thành nhiệm vụ nhé....!!"

Cú lừa!

. . .

26.8.2020

[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuWhere stories live. Discover now