Chương 13: Ủy thác cấp S.

5.2K 607 73
                                    

Harmonie đứng trên tầng hai, tầng dành cho pháp sư cấp S. Nó ngó đi ngó lại mấy cái nhiệm vụ, sau đó lại dừng lại ở một tờ yêu cầu khá thú vị. Đôi mắt ngọc lục bảo sáng rực, hệt như một con mèo tìm được miếng mồi béo bở.

Một tờ yêu cầu đã cũ kĩ, và dường như chẳng ai động tới nó, hoặc là do chưa ai thấy nó.

"Làng Rắn..."

Nhiệm vụ cấp S: Làng Rắn - Mục tiêu: Diệt trừ.

Tiền thưởng khá hậu hĩnh, chính vì thế Harmonie đã xé bảng nhiệm vụ kia xuống, đến chỗ nhận ủy thác rồi rời khỏi hội. Chị Hana - người hay đóng dấu cho các thành viên có vẻ hơi lưỡng lự, tuy nhiên chưa kịp để chị nói hết thì Harmonie đã dùng tay chị ấy đóng dấu rồi chạy đi mất tăm. Nghĩ ngợi gì đó, rồi chị ấy quyết định đồng ý.

"Chắc là con bé sẽ rủ Laxus theo..."

Có điều chị ấy không ngờ, lần này Harmonie đi, không phải là đi cùng Laxus Dreyar. Con nhóc đã chắc chắn rằng bản thân có thể hoàn thành nhiệm vụ này một mình mà không cần tới sự giúp đỡ từ bất kì ai khác. Nó không phải không cần Laxus đi cùng nữa, mà là nó muốn chứng tỏ bản thân đã là một pháp sư cấp S thật sự.

Bản tính của Harmonie rất cẩu thả, chính vì thế, nó đã không để ý đến cái chữ bị nhàu nát kia, và cả người đóng dấu cũng bị che mắt, bởi ma pháp của tờ ủy thác ấy.

Nhiệm vụ cấp SS.

Một nhiệm vụ mà ngay cả Erza cũng phải chật vật, một nhiệm vụ mà ngay cả Mirajane cũng phải né tránh. Nó chỉ dành cho những con người với sức mạnh khủng bố như Laxus và Gildarts, hay thậm chí là Hội trưởng. Gildarts đã về trước đó vài ngày, sau đó nhận một nhiệm vụ rồi rời đi. Những ủy thác cấp SS dường như diễn ra rất lâu, rất lâu.

Hay chỉ sơ sảy một chút thôi cũng đủ chết rồi.

Harmonie đã vướng phải một sai lầm quá lớn, hoặc là một bước ngoặc trong cuộc đời nó.

. . .

Đi bộ cũng tầm mấy tuần, vậy nên Harmonie đã quyết định đi bộ. Nó không đi xe đâu, có khi như thế sẽ khiến chặng đường thêm dài. Harmonie biết rõ bản thân mình say xe nặng, khi không có Laxus hay mọi người liền đi bộ. Dù đường xa đến mấy cũng nhất quyết không bắt tàu xe.

Miệng gặm bánh mì, chân bước đều đều trên con đường lạ hoắt, chẳng hiểu vì sao nó lại thu hút ánh nhìn đến lạ. Harmonie không phải kiểu xinh đẹp đến hoa cũng phải nhún nhường, không phải kiểu xinh đẹp động lòng người nhìn một lần là mê đắm. Nó là kiểu bắt mắt, nhìn một lần rồi khó quên, để lại luyến tiếc vấn vương. Nhất là cái đôi mắt màu xanh lục bảo trong veo ấy, như một viên ngọc quý vô cùng.

Như đã nói trên, con đường lạ hoắt.

Tức là bạn trẻ ấy đi lạc mất rồi.

"Chết rồi...!!!" Harmonie tuyệt vọng nhìn xung quanh, bỗng từ phía sau có một bàn tay đặt lên vai nó.

. . .

"Cô nói cái gì?!?!?" Laxus đập bàn, vẻ tức giận hiện hữu rõ trên mặt. Cả Lôi Thần Tộc cũng không kém, họ vừa mới nghe một chuyện động trời.

Erza, Mirajane, Levy, Lisanna, Elfman, Natsu, Gray và Happy cùng Cana đồng loạt đổ mồ hôi, có vài người còn siết chặt tay thành nắm đấm sau khi nghe câu nói của Hana. Đã một tuần trở lại đây và không ai trong số họ thấy Harmonie ở đâu cả, không một ai gặp được con nhóc ấy. Nhà hội cũng hơi lặng hơn, Natsu và Gray ít gây gổ, không đứa nào phá hoại nữa. Cho đến khi họ hỏi Hana, chính xác hơn là Evergreen hỏi cô nàng thì khi ấy, họ mới biết được Harmonie đi đâu. Cứ ngỡ là đi làm nhiệm vụ, song từ bên phía ủy thác gửi tới thông báo, tăng thêm một mức độ nguy hiểm vào nhiệm vụ đó. Và họ phát hiện, ấy không phải nhiệm vụ cấp S thông thường. Điều này khiến Laxus nổi điên.

Thật ra ảnh đã nổi giận từ cái lúc Harmonie trốn ảnh đi làm nhiệm vụ một mình, nhưng sau đó lại suy nghĩ một hồi lâu. Ừ, con bé kiểu gì cũng trưởng thành nên cứ cho nó đi đi, thể nào cũng sẽ an toàn trở về mà thôi. Cho tới khi nghe mức độ nguy hiểm của ủy thác này, ảnh đã đập gãy cái bàn gỗ trước mặt.

"Tôi thật sự nhìn thấy đó là một nhiệm vụ cấp S thông thường mà thôi––––" Hana ôm mặt khóc, cô đã đưa con bé vào tròng nguy hiểm một cách gián tiếp. Phải làm sao đây, khi Harmonie đã khởi hành một tuần liền và không tìm thấy tung tích nó.

"Laxus, bình tĩnh lại đi." Giọng của hội trưởng vang lên, ông ấy cầm một mảnh bị rách ra từ tờ ủy thác,

"Ta e là có người đã dùng ma pháp che mắt."

Laxus cúi gằm mặt, hai bàn tay siết chặt. Anh ấy vốn dĩ không nên để Harmonie lên tầng hai một mình,

"Harmonie, con bé không phân biệt được phương hướng." Lúc này, Freed mới lên tiếng.

Tuy là Sát Long Nhân và có khứu giác rất nhạy, nhưng Harmonie không tài nào phân biệt được trái phải, hay các phương hướng khác nhau. Cũng chính vì điều này mà con nhóc mới hay đi lạc. Phải có thứ gì đó ở đích đến để nó đánh hơi thì mới đi đúng đường được, đằng này nơi ủy thác nhiệm vụ lại là một chỗ xa tít.

Harmonie đa số đi đúng, nhưng khi con nhóc bối rối hay say tàu xe thì độ chính xác giảm đi đáng kể.

Nói đến đây, mọi người đồng loạt cả kinh, Hana đã ngồi thụp xuống từ bao giờ.

"Mau đi tìm Harmonie!" Erza nói lớn.

Laxus đi ra khỏi hội trong cơn tức giận, anh ấy sẽ đi tìm nó, bằng mọi giá cũng phải đưa được Harmonie trở về.

Chờ anh, Monie.

. . .

22.8.2020

Note:

Giả như–––––

Harmonie quay lại đằng sau, đập vào mắt nó là....

Harmonie quay lại đằng sau, đập vào mắt nó là

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuWhere stories live. Discover now