Chương 25: Lo lắng.

5.1K 621 23
                                    

Dù ở giữa biển vướng phải một cơn bão nhưng Harmonie vẫn vượt bão mà đến đảo Galuna. Nó biết việc mình cần làm bây giờ là đến để lôi đầu Natsu, Gray, Happy và thành viên mới Lucy trở về chứ không phải là né bão. Và bạn trẻ Halzion cũng có tốc độ đủ nhanh để đến đó một cách an toàn. Harmonie khoanh tay nhìn cô nàng tóc vàng đấu với một cô ả tóc hồng ăn mặc khá diêm dúa, theo cảm nghĩ của nó là thế. Và cô nàng tóc vàng kia hẳn là Lucy, nó đoán vậy, vì cái hội ấn Fairy Tail trên mu bàn tay cô ấy.

Harmonie chép miệng, từ lòng bàn tay xuất hiện hàng ngàn viên đá hướng phía cô tóc hồng kia mà tấn công. Có lẽ là do đột ngột nhận mưa đá nên cô ta không lường trước được, và tất nhiên đã bị đánh bại hoàn toàn chỉ với một chiêu duy nhất. Đùa chắc, Harmonie là ma đạo sĩ cấp S mà lị, xử lí những người như cô ta chẳng có gì khó khăn cả.

Lucy Heartfilia ngạc nhiên tột độ, sau đó dời mắt về phía người tấn công. Cô ấy hoàn toàn đơ người khi thấy một con nhóc với mái tóc màu hun khói dài hơn eo bung xõa trong cơn gió buổi đêm, đôi mắt bịt kín một bên nhưng vẫn còn đó cái màu ngọc lục bảo lóe sáng. Nó dưới màn đêm xinh đẹp lắm, và sẽ càng xinh đẹp hơn nếu trên môi nó là một nụ cười đúng nghĩa.

Nhưng không.

Harmonie cười đểu, từ trên nhìn xuống nàng Lucy, "Chào thành viên mới, nếu tôi không lầm thì chị cùng tên đầu lửa và chú mèo đột biến chôm nhiệm vụ cấp S thì phải?"

Hình như Harmonie không nhận ra cô bé Lucy ngày nào.

"H-Harmonie!!" Lucy cả kinh thốt lên.

Harmonie bảo Halzion đáp xuống, mà ngay khi chạm mặt đất thì con rắn nào đó cũng biến nhỏ rồi trườn lên cổ nó,

"Rất vui được làm quen, tôi không biết bằng cách nào chị biết tên tôi nhưng mà–––"

Halzion xuất hiện ở cổ Lucy rồi nhe răng, tựa như một lời đe dọa khiến cô nàng tóc vàng sợ đến độ xanh mặt xanh mày, lắp ba lắp bắp không nói được tròn câu.

"Giải thích đi, tại sao lại lấy nhiệm vụ cấp S một cách tùy tiện như vậy?"

Lucy hơi run rẩy, "Natsu rủ chị đi làm, nhưng làm ơn Harmonie, hãy để tụi chị hoàn thành nốt nhiệm vụ này, người dân ở đây đang gặp nguy hiểm–––"

Harmonie chau mày, "Đi về, chị có biết đây là một nhiệm vụ khó nhằn đến cỡ nào hay không?"

"Em có quyền gì mà bắt chị về kia chứ, chẳng phải–––" Hình như Lucy chưa biết Harmonie cũng là một ma đạo sĩ cấp S, cô ấy hình như chỉ nghĩ những người có thẩm quyền mới ép buộc họ về ngay được. Nhưng cho dù như vậy thì cô ấy cũng chẳng bỏ những người dân này lại như thế, nhiệm vụ này rất quan trọng cho cuộc sống của những con người cư trú ở đảo Galuna, và cả con quái vật Deliora sắp thức tỉnh.

Harmonie ồ một tiếng, kề sát miệng vào tai Lucy, nhỏ giọng, "Tôi là ma đạo sĩ cấp S đấy."

Lucy Heartfilia: "!!!"

Từ đằng xa, cái giọng nói quen thuộc vang lên,

"Lucy!!!" Happy bay tới, "May quá, cô vẫn ổn–––"

Nhưng rồi, cậu mèo lại hóa đá khi nhìn thấy Harmonie và con rắn của nó Halzion, cậu mèo lẩm bẩm trong tuyệt vọng,

"H-Harmonie....!!!"

"Á à cậu cũng gan quá nhỉ Happy? Có tin tôi làm thịt cậu hay không? Mèo xào sả ớt? Mèo hấp? Mèo nướng?" Harmonie nắm đuôi Happy lại, còn Halzion thì đang khống chế Lucy. Thạch Đầu ngày nào giờ đây đã có một phần đất diễn ngầu lòi.

Giữa họ đã có một cuộc đàm đạo về nhân sinh khá sâu sắc.

"Thế là hòn đảo này dính lời nguyền?" Harmonie xoa cằm ngồi trên ghế, trong một túp lều của cư dân Galuna, nó híp một mắt duy nhất lại,

"Xử mấy người sẽ để sau vậy."

Lucy và Happy phấn khích.

Happy biết, Harmonie rất dễ mềm lòng với hội viên Fairy Tail, và với tính cách của nó thì sẽ không bỏ mặc những người kia gặp nguy hiểm, tất nhiên rồi. Vả lại, nó cũng hiểu rõ Natsu và Gray, hai thằng bạn của nó sẽ kiên quyết mà hoàn thành cho xong nhiệm vụ lần này. Thân là một người anh em tốt, nó sẽ miễn cưỡng giúp họ.

Chỉ cần tiền đền bù thiệt hại nó không phải trả là ô kê rồi.

"Gray ở bên kia bất tỉnh, còn Natsu ở xó nào rồi?" Harmonie hỏi, chỉ nhận được cái lắc đầu bất đắc dĩ của Lucy, "Kể lại đầu đuôi đi, Lucy."

Lucy đương nhiên sẽ không giấu diếm gì Harmonie, cô ấy đem mọi chuyện diễn ra trên đảo tường thuật lại. Từ mặt trăng màu tím đến nghi lễ Giọt Trăng và nhóm người Reitei đang có ý định hồi sinh con quái vật trong sách của Zeref, Deliora. Là một người bạn từ nhỏ của Gray, Harmonie dĩ nhiên biết được Deliora là con quái vật đã tàn sát ngôi làng của cậu đầu băng và tạo nên một mối thù hằn sâu sắc trong lòng cậu ta.

Natsu đã giao đấu với hai người trong nhóm của Reitei và hiện tại chẳng biết cậu ta lạc trôi ở xó nào rồi.

Đúng lúc, Gray đưa tay mở cửa lều và bước vào, cậu ngạc nhiên khi thấy sự hiện diện của Harmonie,

"Em khỏi bệnh rồi sao, Harmonie?" Có vẻ cậu nghĩ Harmonie nhỏ tuổi hơn nên sẽ đổi cách xưng hô, nhưng–––

"Em cái bà nội mày!" Harmonie chọi đá vào Gday, sau đó nó xốc cổ cậu ta lên mặc dù nó lùn hơn cậu ta hẳn một cái đầu,

"Biết nguy hiểm không, Gray? Đây là nhiệm vụ cấp S đấy, cậu sẽ mất mạng như chơi nếu chỉ có một sơ xuất nhỏ xảy ra. Cậu làm gì? Đến lôi Natsu, Lucy và Happy về rồi nhập cuộc luôn với bọn họ?"

"Cậu có bị điên không, Gray?"

Nhưng Gray không những không có biểu hiện gì gọi là hối lỗi, bất chợt cậu lại ôm chầm lấy Harmonie, một cái ôm thật chặt,

"Trở về bình thường rồi, là cậu, Harmonie...."

Gray đã lo lắng tới nhường nào khi nó thay đổi hoàn toàn, nhưng giờ đây, đứng trước mặt cậu, đúng thật là Harmonie rồi.

. . .

25.8.2020

[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuWhere stories live. Discover now