651 - 660

358 5 1
                                    

Chương 651: Thư khố

Chiến tranh ở Đông Châu vẫn chưa biến hóa rõ ràng, cho nên các thế lực khác đều không chú ý tới việc tình hình bên này đã lặng lẽ thay đổi, có điều bây giờ đa số thế lực đều trong trạng thái ốc không mang nổi mình ốc, đoán chừng dù có biết họ cũng chẳng còn sức mà để tâm.

Sự xuất hiện của Tổ Mã khiến bộ lạc Cổ Mã tăng thêm vài phần tự tin.

Đối mặt với vị thánh nữ ngày xưa này, Mạc Mã phát hiện mình đã không nhìn thấu thực lực của nàng nữa rồi, lúc Tổ Mã rời khỏi Đông Châu, Mạc Mã còn cảm thấy rất tiếc nuối, nhưng về sau Hạ Âm xuất hiện, lão không để tâm tới vị thánh nữ tiền nhiệm này nữa.

Bây giờ nghĩ lại, Mạc Mã bỗng cảm thấy hối hận.

Nếu sớm biết Tổ Mã sẽ trở nên lợi hại như vậy, đáng lẽ ra lúc trước không nên để nàng đi, ai ngờ hiện tại nàng lại dùng thân phận là đại biểu của Hắc Tri Chu để đến giúp đỡ bộ lạc Cổ Mã, rõ ràng nàng là thánh nữ của bộ lạc Cổ Mã cơ mà.

Nghĩ đến đây, trong lòng Mạc Mã cực kỳ khó chịu.

...

Bộ lạc Thủy Tây, tại mật đạo chứa Ngũ Phúc Linh Nhãn.

Lần thứ hai Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc tới Ngũ Phúc Linh Nhãn đã là ba ngày sau, Linh Nhãn có phong ấn và kết giới của Lăng Tiêu, trong thời gian không ai trông coi cũng không có chuyện gì.

Du Tiểu Mặc ngồi xổm bên cạnh Linh Nhãn, hai ngày này hắn vẫn ôn chuyện với hai vị sư huynh, cho nên không biết Lăng Tiêu đang làm gì.

"Bây giờ anh nói được chưa, đến cùng thì anh đang định làm gì thế?"

Lăng Tiêu không trả lời ngay, dạo qua một vòng trong hang động rồi mới lên tiếng: "Nhớ lúc trước ta đã nói với em Hắc Tri Chu đang chú ý tới Ngũ Phúc Linh Nhãn không?"

Du Tiểu Mặc gật đầu, "Nhớ chứ, lúc ấy anh đã nói có lẽ vì Ngũ Phúc Linh Nhãn nên Hắc Tri Chu mới giúp bộ lạc Cổ mã, nhưng hiện tại Ngũ Phúc Linh Nhãn của bộ lạc Thủy Tây đã sắp khô kiệt rồi, nói như vậy, chẳng phải tất cả những gì bọn chúng làm là công dã tràng sao?"

"Em cảm thấy Hắc Tri Chu có biết chuyện này không?" Lăng Tiêu khẽ cong khóe miệng, hỏi ngược lại.

Du Tiểu Mặc suy tư một chút, "Em cảm thấy... Đám người đó hẳn là đã biết rõ mới phải." Trên đời không có tường nào không lọt gió, Hắc Tri Chu lại thần bí như vậy, ai có thể đảm bảo trong bộ lạc Thủy Tây không có gian tế hoặc người bị mua chuộc.

Nụ cười trên mặt Lăng Tiêu rất thâm sâu, đi tới vỗ vỗ vai hắn khẳng định, như đang nói "trẻ nhỏ dễ dạy" rồi mới giải thích: "Với khả năng của Hắc Tri Chu, không thể nào không biết chuyện này, nhưng bọn chúng vẫn quyết định giúp Cổ Mã đối phó với Thủy Tây và Vạn Sa, điều này chứng tỏ, rất có thể Đông Châu còn một chỗ Ngũ Phúc Linh Nhãn nữa, và tám chín phần là nó đang nằm ngay trên địa bàn của bộ lạc Thủy Tây.

Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng rực lên, kích động giơ tay phát biểu: "Em biết rồi, vì thế anh mới muốn trao đổi lấy Ngũ Phúc Linh Nhãn ở chỗ này, mục đích là để tìm ra Ngũ Phúc Linh Nhãn bí ẩn kia, đúng không đúng không?"

[Hoàn] Truyền Thuyết Về Phu Nhân Của Chúa Tể - Doãn GiaWhere stories live. Discover now