121 - 130

422 12 0
                                    

Chương 121: Cơ duyên lớn

Bởi vì lời xin lỗi của Du Tiểu Mặc cực kỳ chân thành, thái độ cũng rất tốt, cho nên đám người Dương sư huynh cũng không thể nói gì, hơn nữa chỗ dựa sau lưng hắn đều là mấy người không tầm thường, đành phải thôi, cuối cùng còn dặn dò hắn phải cẩn thận rồi mới rời đi.

Đợi mọi người đi hết, Du Tiểu Mặc rốt cục thở dài một tiếng, không ngờ mới tu luyện một lần đã dẫn tới nhiều người vây xem như vậy, chắc sau này hắn phải cẩn thận một chút mới được, dù sao lần đầu tiên không khiến người khác nghi ngờ nhiều, nhưng lần nào cũng thế, chắc chắn có vấn đề rồi.

Tuy hắn không biết tu luyện công pháp của phái Thiên Tâm thì sẽ ra sao, nhưng đẳng cấp của hai bản công pháp chênh lệch nhiều như vậy, khẳng định hiệu quả cũng khác nhau rất lớn, cho nên tình huống như hôm nay tốt nhất là không nên phát sinh thêm lần nào nữa.

Chỉ là hắn vẫn là đánh giá thấp trình độ nhiều chuyện của các sư huynh đệ, cũng không lâu lắm, việc hắn bởi vì tu luyện mà khiến cho linh khí thiên địa rung chuyển đã bị đồn khắp Đô Phong.

Gần như mọi người đều đang bàn tán về chuyện này, người biết càng nhiều, chuyện càng lớn.

Không ít người đều so sánh Du Tiểu Mặc với Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm, bởi vì lúc trước, thời điểm mà hai người tu luyện bản công pháp kia, cũng không tạo thành hiện tượng khoa trương như Du Tiểu Mặc, phải biết, trong lúc tu luyện mà có thể khiến cho linh khí thiên địa rung chuyển, đó là một loại cơ duyên cực lớn.

Cho nên đề tài mà mọi người bàn tán lúc này đó là, có khi nào Du Tiểu Mặc đã làm việc gì khác, cho nên ngay cả điều mà đại sư huynh và nhị sư huynh đều không làm được, thì hắn lại có thể làm được.

Cũng có một vài người cảm thấy chẳng qua Du Tiểu Mặc đang gặp may mà thôi.

Kết quả là, xế chiều hôm đó, Du Tiểu Mặc lại bị Khổng Văn gọi tới.

Ngay từ đầu hắn vẫn còn ngơ ngác không hề biết chuyện của mình đã bị đồn ầm ra bên ngoài, mãi cho tới khi Khổng Văn nói rõ ra, hắn mới hiểu, chuyện hồi sáng nay đã bị truyền khắp Đô Phong rồi.

Du Tiểu Mặc cũng không hoảng loạn, sau khi chuyện xảy ra, hắn đã nghĩ ra đủ các loại lí do có vẻ hợp lý để giải thích, chỉ là không ngờ, cái đám lí do này thực sự có tác dụng nha, lại còn được áp dụng với sư phụ mình.

Cái gọi là lí do ấy mà, thực ra chính là giả ngu mà thôi.

Mặc kệ Khổng Văn hỏi gì, hắn đều trả lời không biết, cuối cùng có hỏi mãi cũng không có đáp án.

Có vẻ Khổng Văn cũng thấy hình như hắn không biết gì thật, chỉ coi như hắn khá may mắn thôi, bởi vì đúng lã lão cũng có nghe qua những chuyện tương tự rồi, lúc tu luyện có thể khiến linh khí thiên địa rung chuyển không phải là bất khả thi, chỉ không ngờ loại cơ duyên lớn này lại phát sinh trên người đệ tử mà lão chưa bao giờ coi trọng.

Tiếc là bây giờ nói gì cũng muộn rồi, Khổng Văn cảm khái, đúng là tạo hóa trêu ngươi.

Rời khỏi chỗ của Khổng Văn, Du Tiểu Mặc cũng không đi loanh quanh mà chạy thẳng về phòng.

[Hoàn] Truyền Thuyết Về Phu Nhân Của Chúa Tể - Doãn GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ