191 - 200

374 19 1
                                    

Chương 191: Bí mật và đá truyền âm

Thang Chấn là em ruột của Thang Phàm, hai người chỉ hơn kém nhau có năm tuổi, lúc còn trẻ, có thể nói cả hai đều là thiên tài kiệt xuất nhất phái Thiên Tâm, cũng được Ngọc trưởng môn lúc tại vị rất coi trọng, còn tự dẫn dắt bồi dưỡng.

Khi đó rất nhiều người đều đang suy đoán chưởng môn sẽ truyền vị trí lại cho ai, bởi vì hai người đều là đệ tử nổi bật, cho nên mỗi ngày đều sẽ có một chủ đề kiểu như đến cùng thì Thang Phàm và Thang Chấn ai lợi hại hơn, thậm chí còn có người đoán, hai huynh đệ họ sẽ vì ngôi vị chưởng môn mà phản bội nhau.

Nhưng kết quả lúc này cũng vượt xa dự liệu, bởi vì Ngọc trưởng môn đã xảy ra chuyện.

Ngọc trưởng môn là cường giả Tiên cảnh bảy sao đỉnh phong, chỉ cần một bước nữa là có thể vượt khỏi rào chắn, tiến vào cảnh giới của cường giả Hoàng cảnh.

Thế nhưng ngay tại lúc đi ra ngoài làm việc, Ngọc trưởng môn và các đệ tử trưởng lão khác đã bị ma nhân đánh lén, cuối cùng bỏ mình.

Việc tổn nhất một cường giả Tiên cảnh bảy sao đỉnh phong hơn nữa còn là chưởng môn là một đả kích cực lớn đối với phái Thiên Tâm, cũng may mà nội tình của phái Thiên Tâm rất vững chắc, lúc này mới không bị các thế lực khác thừa dịp mà lợi dụng, bởi vì quá gấp gáp, cho nên một vị đại trưởng lão vốn vẫn trông coi phái Thiên Tâm đành phải ra mặt, lão dùng sức mạnh của một người, dẹp lui hết đám người chạy tới khiêu khích.

Cũng vì cái gọi là nước không thể một ngày không có vua, mà phái Thiên Tâm cũng không thể một ngày không có chưởng môn được.

Sau đó do vị đại trưởng lão kia làm chủ, chuẩn bị lập một chưởng môn khác, người đề cử chính là Thang Phàm và Thang Chấn.

Xét thấy tính cách của họ tốt, thiên phú lại là trăm năm có một, chịu khó tu luyện, đúng là ứng cử viên tốt nhất cho ngôi vị chưởng môn, nhưng khi thời điểm xuất hiện cả hai người sáng giá, tranh cãi sẽ nổi lên, cũng chỉ có thể so tài.

Chỉ là một ngày trước khi so tài, Thang Chấn tự nguyện rút lui, nhường chức trưởng môn cho anh trai mình, hơn nữa còn tự nguyện đi canh giữ tử lao của phái Thiên Tâm, không ai biết nguyên nhân gì khiến gã lại tự động rút lui như vậy, chỉ biết từ sau ngày đó, Thang Phàm ngồi yên ổn trên chức vị chưởng môn mấy trăm năm.

Những chuyện này không phải là bí mật gì, bởi vì mấy trăm năm trước, những vị tiền bối cùng thời với Thang Phàm đều biết, Dương Nhất chỉ cần tốn công nghe ngóng một chút là hiểu được đại khái rồi.

Một người có thể vì anh trai mà hy sinh tiền đồ của mình, chắc tìm khắp toàn bộ đại lục Long Tường, nếu nói có người nào khiến Thang Phàm hoàn toàn tin tưởng, chỉ sợ cũng chỉ có một mình Thang Chấn mà thôi.

Sau khi nghe xong câu chuyện Dương Nhất kể lại, Du Tiểu Mặc lại cảm thấy có gì đó rất kỳ quặc.

Thang Chấn nhường chức chưởng môn cho Thang Phàm, cái này có thể nói là quan hệ giữa hai anh em họ rất tốt, nhưng kể cả như vậy, Thang Chấn cũng đâu cần phải đi trông coi tử lao.

[Hoàn] Truyền Thuyết Về Phu Nhân Của Chúa Tể - Doãn GiaOù les histoires vivent. Découvrez maintenant