CHƯƠNG 129: GIAO PHONG NHO NHỎ

17 0 0
                                    

Ngay hôm sau ngày tiết khất nguyện, Lý Minh Hạo đi tới Kinh Triệu phủ kêu oan, tuyên bố phụ thân của mình Lý Thụ Kiệt vẫn luôn nhậm quan tại Tĩnh Châu, chưa từng đến kinh thành, lại càng không định cho hắn bất kỳ hôn sự nào. Hắn mang đến bức họa phụ thân cùng với người nhà Lý phủ, mời người Ôn phủ làm chứng, xác định người tự xưng là Lý Thụ Kiệt lúc trước không phải là Lý Thụ Kiệt thật sự, mà là mạo danh, thỉnh cầu Kinh Triệu phủ tẩy sạch thanh danh cho phụ thân.

Chuyện này tự nhiên thức tỉnh mọi người nhớ lại chuyện hôn sự của Ôn phủ lúc trước, nhất thời nghị luận sôi nổi.

Mà sau khi xác định điểm ấy, Ôn Các lão tính tình chính trực, cũng thẳng thắn thừa nhận chuyện Vương gia tiểu thư là Ôn phủ an bài, bởi vì hoài nghi thân phận của Lý Thụ Kiệt, nhưng vì Tĩnh châu xa xôi, chốc lát không thể tìm được chứng cớ, Lý Thụ Kiệt giả lại gây sự, kích động quần chúng gây rối, ý đồ bất chính, hắn bất đắc dĩ chỉ có thể dùng chiêu này làm kế hoãn binh. Hiện giờ Lý Minh Hạo ở đây, chứng minh Lý Thụ Kiệt lúc trước đích thật là giả, chân tướng đã rõ ràng. Mà trong khoảng thời gian này, Ôn Các lão cũng kiểm chứng tính tình Lý Thụ Kiệt, cho rằng hắn hành vi đoan chính, tài trí xuất chúng, từng bước thăng chức hoàn toàn là bằng vào năng lực của chính mình, cũng không có bất luận hành vi trái với luật pháp gì, do dó trong sạch, cũng vì việc này giải thích với Lý Minh Hạo.

Đối với hành động này, Lý Minh Hạo mỉm cười tiếp nhận, ngược lại khen ngợi Ôn Các lão nhạy bén cơ trí, không bị kẻ xấu lừa gạt.

Chứng minh Lý Thụ Kiệt lúc trước là giả, làm rõ Lý Thụ Kiệt thực sự trong sạch, Ôn phủ và Lý Minh Hạo hai bên kết thúc trong êm dịu.

Sau khi tin tức truyền ra, nhân sĩ kinh thành nhao nhao khen ngợi Ôn Các lão nhạy bén thạo đời, nhìn thấu thân phận giả của Lý Thụ Kiệt, diệu kế kéo dài đến khi chân tướng rõ ràng, đồng thời cũng bày tỏ tán thưởng với Lý Minh Hạo và phụ thân của hắn thông tình đạt lý. Trong lúc này, sự kiện vốn đã lắng xuống lại bị lôi ra lần nữa, nghị luận nhao nhao.

Đối với kết quả này, Kinh Triệu phủ có vui có buồn.

Vui chính là, lúc trước cho rằng Lý Thụ Kiệt giả là mệnh quan triều đình mất tích thậm chí khả năng bị hại, lại chậm chạp không tìm thấy hung thủ, thậm chí ngay cả thi thể cũng không tìm được, cái mũ vô năng này là chạy không thoát, hiện tại chứng minh Lý Thụ Kiệt này là giả, trong lòng chung quy thoải mái rất nhiều. Buồn chính là, tuy Lý Thụ Kiệt lúc trước là giả, nhưng đường đường là kinh thành, thậm chí có người dám giả mạo mệnh quan triều đình lừa hôn, mà còn lừa gạt đến chỗ các lão đương triều, ảnh hưởng tiêu cực, Hoàng đế nghiêm lệnh tra rõ án này, nhất định phải tra ra manh mối, Kinh Triệu Doãn lại đau đầu một trận.

Nhưng mà cũng có người sáng suốt, ngẫm lại đủ loại cử chỉ khác thường trong thời gian Lý Thụ Kiệt giả lừa hôn, cũng mơ hồ đoán được chân tướng, cười thầm Lý các lão tự nâng cục đá đập chân mình, chẳng những không thể mượn chuyện này bôi đen Ôn Các lão, ngược lại giúp danh dự hắn nâng cao một bước, vững vàng ngồi trên vị trí thủ phụ.

Những lời nghị luận này đương nhiên cũng truyền tới tai Nguyên Ca, nàng chỉ cười để đấy.

An nhàn tại Bùi phủ một thời gian, nhưng Bùi Nguyên Ca biết, đây chỉ là tạm thời. Thái hậu vẫn đang muốn khống chế nàng, Hoàng Hậu hận nàng thấu xương, nếu không thể vặn ngã hai người kia kèm thêm Diệp thị đại khổng lồ phía sau bọn họ, nàng có khả năng vĩnh viễn mất đi những ngày an ổn. Có điều, trải qua đủ loại bước đệm lúc trước, quan hệ bên trong giữa Thái hậu và Hoàng Hậu đã cứng ngắc mà căng thẳng, mà nàng lại trở thành người chọn lựa tốt nhất dâng cao mâu thuẫn hai người đó, Hoàng đế cũng sẽ không bỏ qua cơ hội như vậy, để nàng rời cung lâu tạo cơ hội cho Thái hậu và Hoàng Hậu hòa giải.

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now