CHƯƠNG 82: XÀ MỸ NỮ CHỊU THUA CẦU XIN THA THỨ?

22 0 0
                                    

Nghe được Thư Tuyết Ngọc nói muốn an bài hôn sự cho nàng, trong lòng Bùi Nguyên Hoa trầm xuống, môi đỏ mọng không thể kiềm chế mất đi huyết sắc (màu máu). Nàng tự nhận là quốc sắc Phương Hoa, tài mạo song toàn, đức sắc đủ cả, ý định luôn rất cao, không nghĩ tới đãi tuyển nắm chắc lại bất ngờ lạc tuyển. Theo tuổi tác mà nói, nàng đã mười sáu tuổi, quả thực phải bàn việc hôn nhân, nhưng hiện tại nàng thân là thứ nữ, trong phủ lại là Thư Tuyết Ngọc làm chủ, có thể cho nàng nói việc hôn nhân gì đó cho phải?

Hơn nữa còn có một Bùi Nguyên Ca làm khó dễ từ bên trong, nói không chừng sẽ cố ý nhục nhã nàng, làm mối cho nàng một người hàn môn tử đệ (con cháu nghèo hèn, bần hàn).

Đừng nói là hàn môn tử đệ, dù cho gia đình quan lại bình thường, Bùi Nguyên Hoa cũng chướng mắt. Nàng là mỹ nhân hoàn mỹ lộng lẫy như vậy, phải kết duyên với người đàn ông tôn quý nhất thế gian, ít nhất cũng phải gả vào hoàng thất, chỗ khác, thật sự quá bôi nhọ nàng rồi! Nghênh đón đôi mắt Thư Tuyết Ngọc chăm chú sâu xa, Bùi Nguyên Hoa suy nghĩ kỹ càng, bây giờ Thư Tuyết Ngọc sợ rằng hận không thể gả nàng ra ngoài ngay ngày mai, mà nàng nếu muốn thoát khỏi loại vận mệnh này, tự nắm giữ tiền đồ trong tay mình, phải cùng lúc kéo dài thời gian hôn phối, về phương diện khác mau chóng tìm được quyền quý thích hợp, giành trước một bước mới được.

Nắm trong tay quyển trục (trục cuốn tranh), trong lòng Bùi Nguyên Hoa hơi bình tĩnh, nàng đã có cơ hội tiếp cận Ngũ điện hạ.

Về phần người trước, đành phải nói trước cho Thư Tuyết Ngọc tìm chút chuyện, để cho bà tạm thơi không rảnh bận tâm hôn sự của mình! Bùi Nguyên Hoa mưu tính, ra vẻ thẹn thùng cúi đầu nói: "Mẫu thân cứ lấy con trêu ghẹo, nào là hôn sự không hôn sự? Con tình nguyện cả đời không lấy chồng, chỉ hầu hạ phụ thân và mẫu thân. Chẳng lẽ bây giờ phụ thân và mẫu thân có Tứ muội muội hầu hạ dưới gối thì thấy phiền chán con, muốn sắp xếp con ra ngoài hay sao?"

Con gái lớn này luôn luôn đoan trang, rất ít khi lại làm nũng trêu ghẹo như vậy, Bùi Chư Thành cười nói: "Răng bén lưỡi nhọn!"

"Hôn sự gì vậy?" Đúng lúc này, mành cửa tơ tằm thêu hoa chim cá trùng dát vàng vừa vén lên, lộ ra vẻ mặt Bùi Nguyên Ca vui buồn lẫn lộn, bước sen nhẹ nhàng tiến vào trong phòng, Tử Uyển và Mộc Tê đi theo phía sau, cười khanh khách nói, "Còn chưa đi đến cửa đã nghe nói cái gì hôn sự, lập gia đình? Ai phải lập gia đình rồi? Chẳng lẽ phụ thân và mẫu thân muốn tìm đại tỷ phu cho chúng con? Mau nói nghe một chút, ngược lại con muốn xem, ai có thể xứng với đại tỷ tỷ của chúng ta. Với tướng mạo của đại tỷ tỷ chúng ta, con thấy vào cung làm quý nhân cũng là dư dả, đại tỷ tỷ, tỷ nói có phải hay không?"

Vừa nói, vừa cười hướng Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc hành lễ, làm đến bên cạnh Thư Tuyết Ngọc.

Tiện nha đầu này, lại còn dám nhắc đến vào cung làm quý nhân? Nếu không phải nàng phá rối, vốn chính mình đãi tuyển hẳn là không lạc tuyển, lúc này đã được vào cung với nha đầu Chương Văn Uyển kia, thế nào lại vẫn ở lại chỗ này bị nàng ta chế nhạo? Bùi Nguyên Ca chết tiệt này, lại còn nói trước mặt mọi người như vậy, cố ý chọc vào chỗ trong lòng nàng! Trong lòng Bùi Nguyên Hoa giận dữ, trên mặt lại không lộ chút nào, cũng cười nói: "Muội này, tiểu nha đầu miệng toàn nói bừa những gì? Gì mà lấy hay không lấy chồng? Hoá ra là chính muội muốn gả đi? Có phải tự mình xem trúng công tử nhà ai, mau nói ra để cho phụ thân mẫu thân làm chủ cho muội!"

ĐÍCH NỮ VÔ SONGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ