CHƯƠNG 123: HOÀNG HẬU PHÁT ĐIÊN

20 0 0
                                    

Đoàn sứ giả nghị hòa của Kinh quốc gặp chuyện ở trong Bát Phương quán, sau khi trải qua thương nghị một ngày một đêm, ngày hôm sau do phó sứ bèn cầu kiến hoàng đế vào lúc lâm triều...

"Hoàng thượng Đại Hạ, tệ quốc cử tam hoàng tử và đại tướng quân Triệu Hoa Hiên đến đây nghị hòa, có thể thấy được thành ý nghị hòa của Kinh quốc ta. Nhưng mà, ngay tại kinh thành Đại Hạ, do hoàng thượng ngài sắp xếp cho chúng ta Ngô Đồng uyển trong Bát Phương quán, lại có thích khách bất kỳ lui tới, sau khi ám sát tam hoàng tử và đại tướng quân Triệu Hoa Hiên của tệ quốc nhanh nhẹn rời đi, đây là đạo lý thế nào? Vẫn xin hoàng thượng Đại Hạ cho chúng ta một câu trả lời, bằng không tệ quốc dốc hết lực lượng cả nước, cũng phải báo thù cho tam hoàng tử và đại tướng quân của tệ quốc!" Ngôn ngữ của phó sứ Kinh quốc như mềm mỏng, vẻ mặt thật kiêu căng, hùng hổ doạ người.

Bọn họ cũng thầm đoán, thích khách này có lẽ là hoàng thất Đại Hạ phái tới, nhưng khổ nỗi không có chứng cớ, không dám nói rõ.

Nhưng dù như thế nào, vương triều Đại Hạ bảo vệ bất lực, đây là họ trốn không thoát.

Vẻ mặt Hoàng đế khó phân biệt vui giận, từ chối cho ý kiến nói: "Thượng thư Lễ bộ, đoàn sứ giả Kinh quốc được ngươi sắp xếp, ngươi có lời gì nói?"

"Thần khởi bẩm hoàng thượng, thần dựa theo lệ thường, sắp xếp đoàn sứ giả Kinh quốc ở viện Ngô Đồng uyển tốt nhất Bát Phương quán, cũng hiệp thương với thống lĩnh cấm vệ quân, bố trí cấm vệ quân bảo vệ an toàn của sứ giả Kinh quốc. Nhưng mà chính sứ tam hoàng tử Kinh quốc lại yêu cầu thần dời cấm vệ quân đi, nói là do hộ vệ Kinh quốc là đủ bảo vệ an toàn của hắn. Thần khuyên hết lời mấy lần, tam hoàng tử Kinh quốc cố ý không nghe, thậm chí rút đao ra uy hiếp thần, nói thật sự nếu không dời cấm vệ quân, hắn sẽ dùng cấm vệ quân để luyện đao. Rơi vào đường cùng, thần chỉ có thể thuận theo ý tam hoàng tử Kinh quốc. Không quản lý cấm vệ quân, kèm theo nha hoàn đầy tớ nô tỳ, đầu bếp người ở linh tinh, đoàn sứ giả Kinh quốc đều yêu cầu dời đi, do đoàn sứ giả Kinh quốc toàn quyền phụ trách, hoàn toàn phong tỏa Ngô Đồng uyển lại, ngay cả thần cũng không cách nào tiến vào. Phó sứ đại nhân, ta nói có thể có sai sót?"

Thượng thư Lễ bộ căm tức phó sứ Kinh quốc, vẻ mặt tức giận.

"Này...." Phó sứ Kinh quốc nhất thời có chút cứng lưỡi, tuy rằng không trả lời, nhưng bộ dáng này đã cho thấy lời thượng thư lễ bộ nói không có sai.

"Hừ, các ngươi buộc vương triều Đại Hạ ta dời mọi người đi, không được tự ý vào Ngô Đồng uyển một bước, hoàn toàn không cho vương triều Đại Hạ ta nhúng tay chuyện đoàn sứ giả Kinh quốc. Hiện tại xảy ra rắc rối, thì trách tội Vương triều Đại Hạ ta bảo vệ bất lợi, đây là đạo lý gì? Chẳng lẽ các ngươi qua cho rằng Đại Hạ ta yếu đuối có thể bắt nạt, các ngươi có thể tùy ý vênh mặt hất hàm sai khiến sao?" Lúc này đến phiên lễ bộ thượng thư hùng hổ doạ người, "Phó sứ đại nhân, nếu bàn về trách nhiệm, ngươi mới nên là chiếm chỗ thứ nhất đấy?"

Phó sứ Kinh quốc không hiểu ra sao: "Có quan hệ gì với ta chứ?"

"Đừng cho là Vương triều Đại Hạ ta đều là kẻ ngốc, lần này thống lĩnh hộ vệ đi theo đoàn sứ giả Kinh quốc, nghe nói là con rể của phó sứ đại nhân ngươi thì phải? Là ngươi khuyến khích tam hoàng tử không cần nhận Vương triều Đại Hạ ta bảo vệ, mà cố ý muốn do hộ vệ đi theo để bảo vệ an toàn của đoàn sứ giả, mục đích là muốn cho con rể ngươi lộ diện ở trước mặt tam hoàng tử, đựơc công lao hộ giá đắc lực, dễ dàng thăng chức từng bước chứ gì?" Vẻ mặt thượng thư Lễ bộ khinh thường nói, "Có công lao là con rể ngươi, xảy ra rắc rối lại tìm Vương triều Đại Hạ chúng ta muốn nói rõ, thiên hạ nào có chuyện tiện nghi như vậy?"

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now