CHƯƠNG 76: TRANH GIÀNH THÊU BỨC TRANH, TỶ MUỘI HOA, DUNG TRỞ MẶT

25 0 0
                                    

Bùi Nguyên Hoa nhất thời khó thở, không kiềm lại, bỗng nhiên đứng bật dậy, thấy tất cả mọi người đưa mắt nhìn mình, lúc này mới bối rối. Nàng nhớ tới mục đích đến thư phòng hôm nay, cố gắng lấy lại bình tĩnh, cúi người nói: "Phụ thân, con bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, không biết có nên nói với phụ thân hay không?"

Nghe vậy, Trương Đức Hải lập tức nói: "Lão gia, tứ tiểu thư, đại tiểu thư, nô tài còn có việc phải xử lý, vậy xin cáo lui."

Nô tài này vẫn gió chiều nào che chiều ấy, vừa rồi diễn trò ngồi xem náo nhiệt, giờ liền cáo lui? Trong lòng Bùi Nguyên Hoa cười lạnh, nhưng nàng không có lý do gì cản lại, chỉ có thể chờ sau khi hắn rời khỏi, mới do dự nói: "Chuyện này liên quan tới tam muội và tứ muội, con vốn không muốn nói, nhưng trái lo phải nghĩ, cảm thấy cần phải thông tri cho phụ thân. Vừa khéo tứ muội cũng ở đây, nếu lời tỷ có chỗ nào nhầm lẫn, mong tứ muội hãy góp ý."

Nghe thấy chuyện liên quan tới Dung nhi và Ca nhi, Bùi Chư Thành hơi nhíu mày: "Chuyện gì?"

Bùi Nguyên Ca suy ngẫm, không cảm thấy mình có nhược điểm gì rơi vào tay Bùi Nguyên Hoa, liền mỉm cười hỏi: "Đại tỷ cứ nói, dù sao muội còn nhỏ tuổi, làm việc khó tránh khỏi có chỗ sơ sót, không chu toàn, đại tỷ phải thường xuyên nhắc muội mới phải" Nàng trước thừa nhận, lấy lý do còn nhỏ, bày tư thái khiêm nhường, nói "sơ sót không chu toàn" cũng là ám chỉ chuyện Lưu Hà vừa rồi, ngầm có ý chế giễu và đùa cợt.

Bùi Nguyên Hoa tất nhiên hiểu hàm ý trong câu nói đó, trong lòng thầm hận, trên mặt vẫn mang ý cười, nói: "Thật ra cũng không có gì, chỉ là lúc ở Bạch Y am, Ngũ điện hạ từng tìm tứ muội nói chuyện, thật là có việc này?"

Muốn ấn tội danh vụng trộm cho nàng sao? 

Bùi Nguyên Ca mỉm cười nói: "Mẫu thân bị thương, Ngũ điện hạ đến hỏi thăm, chỉ tiếc mẫu thân đã ngủ nên không tiện quấy rầy, muội đành phải cáo tội với Ngũ điện hạ, nêu tình trạng vết thương của mẫu thân, rồi nói thêm mấy câu với Ngũ điện hạ. Tỷ tỷ cũng ở đó sao? Sao muội lại không thấy? Tỷ cũng thật là, đã thấy muội mà cũng không gọi một tiếng, muốn núp để dọa muội sao?" Nàng cũng thầm mắng Bùi Nguyên Hoa lén lút bên cạnh, bụng dạ khó lường.

Nếu như người đó không phải Ngũ điện hạ, mà chỉ là dân đen bình thường thì Bùi Nguyên Hoa nhất định sẽ ghép Bùi Nguyên Ca và hắn với nhau, nhưng đây lại là Ngũ điện hạ? Hừ, vậy không phải quá tiện nghi cho ả tiện nhân này sao? Nếu phụ thân thật sự cho rằng ả có tình ý với Ngũ điện hạ, dựa vào sự sủng ái của phụ thân dành cho ả, nói không chừng thật sự sẽ tìm Ngũ điện hạ cầu hôn, vậy chẳng phải nàng mất cả chì lẫn chài sao?

Nghĩ tới đây, Bùi Nguyên Hoa vội cười nói: "Có thể là con nói quá nhanh khiến người khác hiểu lầm, muội chớ trách tỷ. Thực ra là muội và Ngũ điện hạ nói chuyện trong sân, đúng lúc tỷ nghỉ ngơi trong phòng, mơ hồ nghe Ngũ điện hạ nhắc tới tú đồ (tranh thêu) gì đó? Nói rằng Ngũ điện hạ nhờ tứ muội thêu bức tuyết liệp đồ gì đó? Lại nhắc tới tam muội đang thêu bức tranh đó. Tỷ nói một câu tứ muội đừng buồn, danh dự nữ nhi trong nhà quan trọng hơn, Ngũ điện hạ có thân phận như vậy, người đời lại thích dùng ngòi bút làm vũ khí, nếu lan truyền ra ngoài, khó tránh khỏi sẽ bị người ta cho rằng tứ muội dựa thế quyền quý, không tốt đối với danh dự của muội!"

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now