CHƯƠNG 73: SÓNG VAI NGẮM TRĂNG, CỬU ĐIỆN HẠ ĐỘNG TÂM

24 0 0
                                    

Bùi Nguyên Ca có chút khó xử, nàng không phải Nhan Minh Nguyệt, tình cảnh giương cung bạt kiếm và cuộc đối thoại ẩn chứa đao kiếm trên đại điện vừa rồi, nàng đều nghe hết. Nàng rất có hảo cảm với Nhan Minh Nguyệt đơn thuần dịu dàng, đương nhiên không hy vọng nàng ấy trở thành mục tiêu để Vũ Hoằng Mặc và Ngũ điện hạ nhằm vào, nhưng vấn đề là.... "Nhan công tử, ta rất muốn giúp Minh Nguyệt, nhưng ta và Cửu điện hạ chỉ gặp mặt vài lần, sợ mình không có biện pháp thuyết phục hắn."

Tên Vũ Hoằng Mặc kia, tâm tư khó dò, làm việc tùy tiện, không nói đạo lý, vốn không thể nào thuyết phục.

"Ta biết Bùi tứ tiểu thư khó xử, tính tình Cửu điện hạ ta cũng nghe qua, có điều bây giờ trong những người ta quen biết, hoàn toàn không ai có thể đáp lời Cửu điện hạ, cho nên mới không thể không đến nhờ đến Bùi tứ tiểu thư." Vẻ mặt Nhan Chiêu Bạch ôn hòa tổng thể vẫn có chút xa cách: "Đương nhiên, Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ tranh đấu đã lâu, ta đứng bên Ngũ điện hạ, bất luận Cửu điện hạ nhằm vào ta thế nào cũng đều là đúng, ta không có lời nào để nói. Ta chỉ hy vọng, chuyện này không liên lụy đến Minh Nguyệt. Bùi tứ tiểu thư cũng thấy được, bản tính Minh Nguyệt đơn thuần, không hề nhúng tay vào chuyện làm ăn, nàng ấy không hiểu gì cả..."

Nhan Chiêu Bạch nói xong, thần sắc ảm đạm.

Nhìn ra được hắn vô cùng yêu thương muội muội này, không muốn nàng chịu một chút xíu khổ cực, kinh sợ nào.

"Tình cảm huynh muội của Nhan công tử và Minh Nguyệt thật tốt!" Bùi Nguyên Ca gật đầu: "Ta hiểu đạo lý này, cũng hiểu được chuyện này không nên liên lụy tới Minh Nguyệt. Nhưng mà..."

"Thực ra Cửu điện hạ muốn bạc, ta không phải không thể đưa, có điều ta không thể đưa trước mặt Ngũ điện hạ được. Qua thời gian này, ta nguyện ý dâng lợi nhuận hiệu buôn Cảnh Hiên của một thành cho Cửu điện hạ, thậm chí hai thành cũng được, ta chỉ hy vọng Cửu điện hạ có thể cho ta chút thời gian. Nếu Cửu điện hạ còn có điều kiện khác, Bùi tứ tiểu thư có thể chuyển cáo giúp ta, chỉ cần không làm hại tới Minh Nguyệt, tất cả đều kiện đều có thể thương lượng." Nhan Chiêu Bạch thành khẩn nói: "Tính tình Cửu điện hạ khó đoán, cho nên bất luận việc này có thành hay không, ta đều nhận ân huệ của Bùi tứ tiểu thư, cảm kích tấm lòng của người với Minh Nguyệt, tuyệt đối không sinh ý oán giận. Điều này, Bùi tứ tiểu thư có thể yên tâm."

Bùi Nguyên Ca do dự: "Ta đành thử một lần vậy, nhưng Nhan công tử đừng ôm hy vọng quá nhiều."

"Rất nhiều chuyện vốn làm hết sức mình nhưng vẫn phải theo số trời, Bùi tứ tiểu thư nguyện ý làm thuyết khách cho ta, ta đã cảm kích vô cùng." Giọng Nhan Chiêu Bạch trầm thấp, trong đôi mắt đen mang theo phức tạp và thâm trầm khó miêu tả: "Tiền tài vốn là vật ngoài thân, ta không hề để tâm, nhưng Minh Nguyệt là người thân duy nhất trên đời của ta, ta làm tất cả cũng chỉ hy vọng nàng có thể bình an vui vẻ. Nếu nàng có gì bất trắc, ngày đó cũng sẽ không còn Nhan Chiêu Bạch nữa. Chết, đối chúng ta mà nói không hề đáng sợ, thậm chí còn là một sự giải thoát..."

Hắn nói rất ẩn ý, đột nhiên phục hồi lại tinh thần, nhận thấy mình luống cuống, vội hỏi: "Đây là mấu chốt của ta, ta sẽ nói với Ngũ điện hạ, bên Cửu điện hạ nhờ cậy Bùi tứ tiểu thư nhắn dùm."

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now