CHƯƠNG 97: VÀO CUNG CHÚC THỌ, LẠI SINH RA TRẮC TRỞ

20 0 0
                                    

Thêu song diện với Bùi Nguyên Ca mà nói không phải vấn đề khó khăn, chỉ là hành vi thờ ơ lạnh nhạt mới vừa rồi của phu nhân Thọ Xương Bá mơ hồ nhận ra lòng dạ của bà, trong một lúc hơi do dự trong lòng. Nàng tin tưởng thêu kỹ (kỹ thuật thêu) của mình không thua bất kỳ kẻ nào, nhưng phu nhân Thọ Xương Bá là bà bà tương lai của nàng, nếu trước mặt mọi người hạ thấp thể diện của bà, với tính tình của phu nhân Thọ Xương Bá, nhất định ghi hận trong lòng, sau này cũng không có lợi cho việc ở chung giữa con dâu với mẹ chồng.

Nhưng nếu nhận thua, phu nhân Thọ Xương Bá cũng sẽ không nhận ra được khổ tâm của nàng, ngược lại sẽ vì vậy càng thêm đắc ý kiêu ngạo.

Đúng lúc này, một nha hoàn thở hồng hộc chạy vào nói: "Phu nhân, trong cung có ý chỉ đến đây, mời phu nhân và các tiểu thư đi ra ngoài tiếp chỉ, là... Là ý chỉ của thái hậu!"

Nghe được là ý chỉ của thái hậu, trong lòng mọi người đã xoay vòng vô số ý niệm trong đầu, nhưng cũng không thể nào nói, chỉ có thể thay quần áo trang điểm trước, đi ra ngoài tiếp chỉ.

Đến truyền chỉ là một công công trẻ tuổi tướng mạo hiền hoà, tròn tròn mập mập, cười tủm tỉm giống như phật di lặc, thấy người đã đến đầy đủ, thì làm cho giọng the thé như vịt đực nói: "Tuyên thái hậu khẩu dụ: ít ngày nữa là ngày sinh của ai gia, đặc biệt lệnh cáo mệnh Thư thị Bùi phủ mang theo đích nữ và trưởng nữ Bùi phủ vào cung chúc thọ, dụ thử!"

Mọi người tạ ơn đứng dậy, Bùi Nguyên Ca tiện thể nhét một tấm ngân phiếu vào trong tay hắn, hỏi: "Không biết công công xưng hô như thế nào?"

"Nhà ta họ Tôn là chuyên quản chăm sóc hoa cây cảnh ở Huyên Huy cung." Tôn công công lướt mắt số trên ngân phiếu, trên mặt càng nhiều hơn một phần ý cười, thầm khen vị cô nương này tuy rằng nhỏ nhưng mà vô cùng hiểu đạo lý, chắc hẳn chính là đích nữ Bùi phủ Bùi Nguyên Ca, quả nhiên là huệ chất lan tâm.

Bùi Nguyên Ca mỉm cười nói: "Hoá ra là Tôn công công. Tiểu nữ ngu dốt, đột nhiên nhận được ý chỉ của thái hậu, thật sự là tay chân bối rối, vẫn xin công công chỉ bảo một ít, tiểu nữ vô cùng cảm kích." Vẻ mặt kính cẩn, bộ dáng khiêm tốn xin chỉ bảo.

"Bùi tiểu thư không cần lo lắng, thái hậu chỉ là yêu thích tiểu thư và lệnh tỷ thông minh khéo léo, lúc này mới cố ý hạ chỉ, lệnh hai vị vào cung chúc thọ, chẳng qua là tìm cái cớ, muốn gặp mặt hai vị thôi. Tính tình thái hậu hòa nhã từ ái, thích nhất nam nữ trẻ tuổi xuất sắc, lại thích phát thiện tâm (ý tốt), nhưng mà ít có người có thể vào mắt lão nhân gia bà, hai vị tiểu thư có cơ duyên này, chỉ cần nắm chắc thật tốt, ngày sau nhất định có lợi ích." Tôn công công cười hớ hớ nói, hàm ý trái lại rất chặt chẽ.

"Thái hậu thân ở hậu cung, làm sao lại có thể biết được hai tỷ muội ta chứ?" Bùi Nguyên Ca dứt khoát chỉ ra hỏi.

"Bùi tiểu thư quá khiêm tốn, tục ngữ nói, hương rượu không sợ ngõ nhỏ sâu, hai vị ngài đều là dáng mạo như vàng ngọc, làm sao che giấu được?" Tôn công công đánh thái cực cho qua, dường như cũng hiểu được có chút xin lỗi với khen thưởng của Bùi phủ, lại nói, "Bùi tiểu thư cứ việc yên tâm, là chuyện tốt không phải chuyện xấu. Gần đến ngày sinh của thái hậu, lúc này Bùi tiểu thư nhanh chóng chuẩn bị thọ lễ thật tốt, mới là quan trọng hơn." Lại nhắc nhở vài câu yêu thích của thái hậu, cuối cùng ý vị thâm trường (ý tứ sâu xa) nói, "Thái hậu cũng không phải là người thích vàng yêu bạc, quan trọng nhất là tâm ý, nhất là thích đồ thêu tinh xảo. Được rồi, thời gian mà chúng ta đã ra ngoài không ít, cũng cần phải trở về."

ĐÍCH NỮ VÔ SONGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ