CHƯƠNG 84: TRANH THÊU VỠ LỞ, DIỆP VẤN KHANH GHEN GHÉT MỸ NHÂN XÀ

20 0 0
                                    

"Ngươi nói gì? Bùi thượng thư, Bùi phu nhân và Bùi tiểu thư không ở Di Nhiên cư?"

Tiết đoan ngọ, trước sông Xích Hà người đông đúc quá mức chật chội, xe ngựa cỗ kiệu không thể đi nổi, cuối cùng Kinh Triệu doãn phải mời thống lĩnh cấm vệ quân kinh thành điều một đội cấm vệ quân đến duy trì trật tự, lúc này đường phố mới khai thông. Nhưng mà, khi Bùi Nguyên Ca cùng Bùi Nguyên Hoa đi vào Di Nhiên cư lại bị chưởng quầy với tiểu nhị báo rằng, phụ thân mẫu thân cùng hai vị tỷ muội đều không có ở Di Nhiên cư.

"Chưởng quầy, rõ ràng Bùi phủ chúng ta đặt trước nhã gian lầu bốn, làm sao có thể... ." Bùi Nguyên Hoa ôn tồn hỏi, trong giọng nói lại lộ ra vài phần lo âu. Trước mắt tuổi nàng đã lớn, Thư Tuyết Ngọc đã có ý niệm gả nàng ra ngoài, lúc này, bất cứ cơ hội có thể triển lộ phong thái đều không thể bỏ qua. Tiết đoan ngọ này, quan lớn quý tộc, thậm chí con cháu hoàng thất đều có mặt, đúng là tốt cơ hội.

Nghe nàng nói xong, chưởng quầy vẫn đang cúi đầu chỉ để ý bàn tính lập tức ngẩng đầu, có chút nghi hoặc hỏi: "Các ngươi là?"

"Chúng ta là tiểu thư Bùi phủ , bởi vì có chút việc xuất môn chậm, vốn dĩ cùng phụ thân mẫu thân hội hợp ở Di Nhiên cư." Bùi Nguyên Hoa chân thành có lễ. "Nếu chưởng quầy biết gia phụ gia mẫu ở đâu, thỉnh báo cho biết, tiểu nữ vô cùng cảm kích."

"À, hóa ra là Bùi tiểu thư!" Vẻ mặt chưởng quầy lập tức thay đổi, trong tươi cười mang theo vài phần lấy lòng, "Tiểu nhân không biết là lệnh kim Bùi phủ , mong hai vị tiểu thư thứ tội. Bùi thượng thư cùng Bùi phu nhân xác thực không ở Di Nhiên cư, mà ở Lâm Giang Tiên. Đã cố ý phân phó, nếu hai vị tiểu thư đến, bảo tiểu nhân phái người dẫn hai vị qua đó. Hoàng Liên, mau dẫn hai vị tiểu thư này đến thiên thượng khách đi!"

Thiên thượng khách?

Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa cùng ngẩn ra.

Chẳng đường thi đấu thuyền rồng khoảng hơn mười dặm, toàn bộ ven bờ đều là tửu lâu, quan sát thuyền rồng vô cùng thuận lợi. Mà càng tới gần những tửu lâu ở cuối, tầm nhìn phong cảnh càng tuyệt vời, ngày thường cũng thôi, nhưng vào ngày tiết Đoan ngọ thế này, dù có tiền cũng không làm gì được, chưa kể còn phải xem quyền thế địa vị. Di Nhiên cư đã gần cuối chặng đường, có thể nhìn xa đến điểm cuối. Mà Lâm Giang Tiên chính là cuối chặng, vị trí tốt, tầng lầu lại cao, trang trí xa hoa, địa điểm xem thuyền rồng đều bị hoàng hoàng thân quốc thích bao trọn.

Cho dù phụ thân là Hình bộ thượng thư, cũng không đặt được nhã gian ở đó, chỉ có thể đặt ở Di Nhiên cư.

Tại sao bây giờ lại đến Lâm Giang Tiên?

Bùi Nguyên Ca không khỏi cảm thấy kỳ quái, mơ hồ cảm nhận được trong chuyện này có nội tình khác.

Bùi Nguyên Hoa đương nhiên cũng cảm thấy kỳ quái, nhưng vui sướng càng nhiều hơn. Hôm nay Lâm Giang Tiên đều là quan lớn quý tộc, hơn nữa Thiên thượng khách so với bên kia sông Xích Hà xa xa tương đối, nơi đó là nơi hoàng tộc thuyền rồng dừng chân, nhìn qua cửa sổ có thể thấy người đối diện, nói không chừng có thể trực tiếp nhìn thấy Ngũ điện hạ. Lấy tài hoa của Ngũ điện hạ, có thể thông suốt huyền cơ trong bài thơ của nàng, nếu lại có thể ngẫu nhiên gặp nhau...

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now