CHƯƠNG 79: AI CÓ THỂ GIẢI LIÊN HOÀN CỤC NÀY?

20 0 0
                                    

"Nhàn di, ta cảm thấy mẫu thân nói đúng, chuyện này rất kỳ quái." Bùi Nguyên Ca suy tư nói. "Cho dù Ôn đại nhân thật sự làm việc hồ đồ, nhưng người tên Lý Thụ Kiệt cũng có vấn đề. Chưa nói đến thân phận này của hắn thật hay giả, Tĩnh Châu Tả bố chính sử tư tham chính là quan tứ phẩm, xét theo phẩm cấp thì cao hơn Ôn đại nhân là học sĩ Hàn lâm viện nhưng Ôn đại nhân lại có phụ thân là Ôn Các lão, điều này rất bất thường. Hắn chỉ là một tứ phẩm tham chính lại dám cầu cháu ruột Đại học sĩ Nội sĩ? Đây là không biết cao thấp. Cho dù hắn muốn dựa thế Ôn phủ thì cũng nên thỉnh quan môi tới cầu thân cho hợp tình hợp lễ mới đúng, hành động như bây giờ chẳng phải không nể mặt Ôn phủ hay sao? Không những không leo lên được mà con đắc tội Ôn phủ."

Ôn phu nhân cả giận: "Còn không phải sao? Nào có ai làm việc như vậy? Ta thấy hắn chính là cái kẻ lừa đảo!"

"Nếu là kẻ lừa đảo vì tiền, hẳn nên đi lừa nhà phú hào, sao lại ngu ngốc đến lừa quý phủ Các lão đương triều?" Bùi Nguyên Ca hỏi.

Nghe xong lời của nàng, Ôn phu nhân chậm rãi suy nghĩ lại, hàng lông mày đen như mực gắt gao nhíu lại.

Bà vốn là người có kiến thức có quyết đoán, chỉ là chuyện này ảnh hưởng tới con gái, mặt khác lại do sai lầm cuả chính phu quân mình nên nhất thời vừa tức giận vừa đau lòng, đầu óc rối loạn không thể tĩnh tâm suy nghĩ cẩn thận. Hiện tại nghe Bùi Nguyên Ca nhắc điều này, nhất thời cũng nhận thấy dị thường. E rằng Ôn Mục Liễm và Lý Thụ Kiệt gặp gỡ quen biết không phải ngẫu nhiên mà là khổ tâm vạch mưu.

Du ngoạn gặp nhau, đề nghị kết thông gia, lấy được ngọc bội Ôn phủ và canh thiếp (1) của Lan nhi, hôm qua đến Ôn phủ gây sự...

(1) canh thiếp: ghi ngày, tháng, năm, giờ sinh

"Chuyện này đầy rẫy cổ quái. Nhưng chiếu theo con nói, vừa không phải dựa thế Ôn phủ cũng không phải lừa hôn, vậy Lý Thụ Kiệt này khổ tâm tính kế rốt cuộc là vì cái gì?" Ôn phu nhân chậm rãi suy nghĩ từng tí một, tận lực áp chế tức giận với mối hôn sự qua loa này. "Ta thật sự không nghĩ ra được. Có thể thấy mục đích tên Lý Thụ Kiệt này là dùng khối ngọc bội và canh thiếp kia để lấy hôn sự với Lan nhi nhà ta..."

"Con lại cảm thấy hôn sự của Ôn tỷ tỷ chưa hẳn là trọng điểm." Bùi Nguyên Ca liền nói. "Thân phận Lý Thụ Kiệt khả nghi, làm việc lại hoang đường, không ra thể thống gì như thế, tám phần không phải quan lại gì, tác phong có chút vô lại, con cho rằng thân phận Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính kia không phải là thật."

Thư Tuyết Ngọc bỗng nhiên nói: "Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính là quan viên tứ phẩm, ở Lại bộ nhất định có ghi chép, đến Lại bộ điều tra chẳng phải sẽ biết có hay không sao? Không nói đến Ôn Các lão, chỉ cần Ôn đại nhân ra mặt thì Lại bộ cũng phải giữ chút thể diện."

"Đúng vậy, nhưng tình thế đang rất cấp bách." Ôn phu nhân bóp trán, cảm thấy bản thân quá sơ sẩy. 

"Nhàn di tạm thời đừng nóng vội, theo dự đoán của con Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính thật sự tên Lý Thụ Kiệt, nhưng tất nhiên không phải Lý Thụ Kiệt mà Ôn đại nhân biết. Nếu đã tới lừa, lại là phủ đệ Ôn phủ nhà cao cửa rộng như vậy, sao ngay cả chút kiến thức ấy cũng không biết? Không phải Nhàn di cũng nói đó sao? Lúc đầu Ôn đại nhân nghe Nhàn di nói xong cũng sinh nghi, sau khi ra ngoài một chuyến trở về lại nói thân phận của Lý Thụ Kiệt không thể nghi. Con nghĩ có lẽ Ôn đại nhân cũng đã nhờ Lại bộ kiểm tra, xác định Tĩnh Châu tả bố chính sử tư tham chính đúng là tên Lý Thụ Kiệt nên mới nói như vậy." Bùi Nguyên Ca phân tích, nói hết phán đoán của mình.

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now