CHƯƠNG 127: CƯỠNG HÔN

22 0 0
                                    

Nguyên Ca hiện đang trong tình cảnh nhạy cảm, nếu bị người khác nhìn thấy hai người ở cùng nhau, rơi vào tai Thái hậu, chỉ sợ sẽ khiến cho Thái hậu hoài nghi. Hơn nữa, Vũ Hoằng Mặc cũng rất muốn tìm một nơi yên tĩnh cùng với Nguyên Ca, thoải mái trò chuyện, mà không cần thời khắc phòng bị người bên cạnh. Suy tư hồi lâu, hắn bỗng nhiên nhớ tới có tòa tửu lâu tên Thanh Bình Nhạc, xem như kiến trúc cao nhất ngoài thành, tầm nhìn rộng rãi, phong cảnh tuyệt đẹp, nói vậy thưởng thức cảnh đêm kinh thành phồn hoa trên tầng thượng Thanh Bình Nhạc cũng sẽ có phong vị khác, bởi vậy liền đề nghị qua đó.

Bùi Nguyên Ca gật gật đầu.

Hai người bước chậm sánh vai, cố ý chọn đường đi hẻo lánh, bởi vậy xung quanh vô cùng tĩnh lặng.

Mơ hồ nhận thấy bên cạnh tràn ngập ôn nhu mà lại hài hòa trầm mặc, không ai muốn mở miệng đánh vỡ nó, chỉ lẳng lặng hưởng thụ sự ấm áp thư thái khó có được này, ngẫu nhiên chạm mắt, ánh mắt chạm nhau, mỉm cười, xong lại đều tự cúi đầu, tiếp tục bước đi.

Cứ như vậy đi tới trước cửa Thanh Bình Nhạc, lại bị báo cho biết tầng thượng đã sớm bị người khác bao trọn.

Đêm tiết khất nguyên, tất nhiên có rất nhiều người trẻ tuổi thích du ngoạn thưởng nhạc, nhưng có người thận trọng hoặc tự cho mình là cao quý, hoặc có nguyên nhân khác không muốn xuất đầu lộ diện, bao nhã gian tửu lâu, trên cao nhìn xuống cảnh náo nhiệt phồn hoa của đêm khất nguyên. Mà nơi đến tốt như Thanh Bình Nhạc, bị người bao trọn cũng cũng không ngạc nhiên, mặc dù Bùi Nguyên Ca có chút tiếc nuối, nhưng không quá thất vọng, cười: "Xem ra chúng ta đã tới chậm, quên đi!"

Có thể thưởng thức cảnh đêm kinh thành trên tầng thượng Thanh Bình Nhạc hay không, kỳ thật cũng không quan trọng.

Vũ Hoằng Mặc lại không muốn từ bỏ, thưởng cho tiểu nhị một thỏi bạc, hỏi: "Tầng cao nhất là bị ai bao?"

"Là Hộ bộ Thị lang Mạnh đại nhân, nhìn y phục khí chất của công tử bất phàm, nói vậy cũng biết vị Mạnh đại nhân này, thích nhất tìm hoan mua vui, cho nên đêm nay cố ý bao trọn tầng cao nhất Thanh Bình Nhạc chúng ta, gọi mười vị cô nương Bách Hoa lâu tới thổi kéo đàn hát! Nếu là vị chủ tử dễ tính, tiểu nhân liều mạng nhỏ cũng thương lượng giúp ngài, lấy ra một gian cũng không quá khó khăn, nhưng vị Mạnh đại nhân này thật sự khó nói chuyện, động chút là lật bàn, thật sự rất xin lỗi!" Được tiền thưởng dày như vậy, điếm tiểu nhị nhất thời mặt mày hớn hở, có gì nói hết ra.

Tuy rằng vị công tử trước mặt khoác áo trùm đầu, lại đứng ở chỗ tối, không thấy rõ lắm bộ dáng, nhưng quần áo đẹp đẽ quý giá, phía sau lại có vị nữ tử mang mạng che mặt, tám phần là quý công tử nhà ai cùng tình nhân đến, hắn lấy lòng thêm đôi câu, nói không chừng còn được thêm tiền thưởng.

Nghe xong điếm tiểu nhị trả lời, Bùi Nguyên Ca cũng loáng thoáng nghe được tà âm từ tầng cao, mày nhíu lại.

"À, hóa ra là Hộ bộ Thị lang Mạnh Diên Thọ, vậy thì dễ rồi!" Vũ Hoằng Mặc vẫy tay, kêu điếm tiểu nhị tới gần, nói nhỏ, "Ngươi đi truyền tin tức cho Mạnh Diên Thọ giúp ta, trở về ta lại thưởng ngươi hai thỏi bạc!"

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now