CHƯƠNG 124: DI NƯƠNG TRA NAM CẤU KẾT

24 0 0
                                    

"Cha ta... té xỉu ư?" Bùi Nguyên Ca hốt hoảng đứng lên, ánh mắt mờ mịt, "Cha ta làm sao có thể té xỉu?" Tựa như đang hỏi Lâm công công, lại tựa như đang hỏi chính nàng.

Thái hậu thấy sắc mặt nàng không tốt, vội vàng ra lệnh Lâm công công kể rõ tình hình.

"Nô tài cũng không biết sao lại thế này, chỉ biết là lúc lâm triều hôm nay, Bùi Thượng Thư mới vừa đứng ra trình bày, đột nhiên hôn mê ngã xuống đất. Nhóm triều thần giật nảy mình, Hoàng thượng vội vàng sai người chuyển Bùi Thượng Thư chuyển qua đông noãn các, lại khiến người đi thỉnh thái y tới. Chỉ là Bùi Thượng Thư ở trong hôn mê vẫn thì thào kêu tên Bùi tứ tiểu thư, cho nên Hoàng thượng mệnh nô tài thỉnh Bùi tứ tiểu thư đến đông noãn các thăm Bùi Thượng Thư. Khi nô tài tới đó, thái y đang chẩn đoán bệnh cho Bùi Thượng thư ạ!" Lâm công công cũng không rõ nguyên do vì sao, chỉ có thể nói những điều mình biết.

Vô duyên vô cớ, đột nhiên hôn mê té xỉu?

Phụ thân là võ tướng, chinh chiến nhiều năm, thân thể xưa nay khoẻ mạnh, đừng nói té xỉu, ngay cả phong hàn hay sốt cao đều không có, làm sao có thể đột nhiên té xỉu? Bùi Nguyên Ca mê mang nhớ lại, bỗng nhiên nhớ tới kiếp trước đã từng thấy qua cảnh này, trong lòng một mảnh rét lạnh sợ hãi. Nàng nhớ rõ, thương nhân kia cũng là người thân thể khoẻ mạnh, ngày thường không tai không bệnh, lần đó trên yến hội đột nhiên ngã xuống, cũng không tỉnh lại nữa. Đại phu nói, tinh thần hắn hao tổn quá độ, mặt ngoài nhìn như không có gì, thực chất là dầu khô đèn tận. Chẳng lẽ phụ thân cũng...

Không! Nhất định sẽ không!

Bùi Nguyên Ca điên cuồng gào thét trong lòng, cố gắng để bản thân trấn tĩnh lại, chưa thấy rõ tình hình phụ thân không nên suy nghĩ bậy bạ, tự mình dọa mình! Phụ thân không có việc gì! Nghĩ vậy, nàng run run hỏi: "Phụ thân ở đâu? Mau dẫn ta qua đi!" Nói xong, đã vượt ra ngoài trước.

Lâm công công vội vàng hành lễ với Thái hậu, vội vàng đi theo.

Bởi vì có Hoàng đế ở đây, đông noãn các tụ tập không ít người. Thấy Hoàng đế coi trọng bệnh tình Bùi Chư Thành như vậy, vậy mà đưa hắn chuyển qua đông noãn các sinh hoạt thường ngày tĩnh dưỡng, lại tuyên triệu thái y đến khám và chữa bệnh, vốn cho là Bùi Chư Thành đã thất sủng, đám chư thần nhất thời nghị luận nhao nhao trong lòng ngầm phỏng đoán, chẳng lẽ Hoàng thượng vẫn coi trọng Bùi Chư Thành? Hay là, những tin đồn kia là thật, hai vị tiểu thư Bùi phủ thật sự sẽ vào cung, Hoàng thượng yêu ai yêu cả đường đi, nên coi trọng Bùi Chư Thành trở lại?

Nếu như vậy, có phải Bùi phủ sẽ lên cao hay không?

Bởi vậy, khi Bùi Nguyên Ca đuổi tới, mọi người vô thức nhường đường cho nàng, cúi đầu không dám nhìn nhiều vị Bùi tứ tiểu thư cực kỳ có khả năng vào cung làm quý nhân này, sợ khiến Hoàng đế không vui.

Bùi Nguyên Ca vội vàng vọt vào, liếc thấy gương mặt quen thuộc sau màn che xanh.

Chỉ thấy Bùi Chư Thành lẳng lặng nằm trên cẩm sàng, hai mắt nhắm chặt, sắc mặt trắng nhợt không nhúc nhích, giống như lá cây héo rũ không có sức sống. Nhìn quen phụ thân hào sảng từ ái, bộ dáng hăng hái, Bùi Nguyên Ca dường như không thể tin vào hai mắt của mình, những suy đoán đáng sợ ban đầu giống như bỗng chốc hóa thành hiện thực, gộp lại Bùi Chư Thành dáng vẻ có bệnh, như đánh mạnh vào trong lòng nàng.

ĐÍCH NỮ VÔ SONGΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα