CHƯƠNG 121: LO LẮNG

13 0 0
                                    


Bùi Nguyên Ca vuốt cằm nhận lệnh: "Dạ! Chuyện xưa này của tiểu nữ là xem được từ một quyển sách cổ, tên là Có hai khất cái (ăn mày) làm bạn', ý đại khái là nói, trước kia có hai khất cái là bạn tốt, không có gì giấu lẫn nhau, lại thân thiết như răng và môi, cũng sẽ ngẫu nhiên vấp mẻ. Có đôi khi hai người cũng tranh chấp, tức giận lẫn nhau, bắt đầu đánh nhau, khất cái giáp có thể sẽ đánh cho khất cái ất bầm dập mặt mũi. Trong cơn tức giận khất cái ất cũng có thể suýt đánh gãy chân khất cái giáp. Lúc hai bên phẫn nộ đều hận không thể để đối phương đi tìm chết, lúc tỉnh táo lại, hai người sẽ lại hòa thuận như lúc ban đầu, vẫn cứ thân thiết giống như lúc trước."

"Bạn tốt như vậy, cũng là thú vị." Hoàng đế gật đầu, hơi lộ ra ý cười.

"Sau đó, khất cái giáp nhân duyên gặp lúc, tòng quân lập công, từng bước thăng chức, thành đại tướng quân, uy lên cao hiển hách. Khi ngẫu nhiên đi qua một tòa thành trì, lại gặp được bạn tốt khất cái ất năm đó. Tuy rằng khất cái ất vẫn là khất cái, nhưng đại tướng quân không có khinh bỉ, vẫn coi hắn là bạn thâm giao như cũ, đưa vào phủ tướng quân, lời nói như quá khứ. Khất cái ất cũng không xem hắn là thành đại tướng quân, vẫn xem hắn là khất cái giáp bạn tốt như cũ, lời nói hai bên không kỵ. Kết quả có một ngày, hai người lại bắt đầu cãi vã ầm ĩ, tiến tới đánh nhau, đại tướng quân phẫn nộ quát, ngươi đi tìm chết cho ta! Sau đó, thì có một đoàn hộ vệ vọt vào, kéo khất cái ất đi ra ngoài, loạn côn đánh chết."

Kể xong chuyện xưa, Bùi Nguyên Ca giương mắt, lẳng lặng nhìn hoàng đế.

Chợt nghe bên dưới, là một chuyện xưa bình thản không có gì lạ, nhưng hoàng đế lại có chút nhíu mày, hình như đang trầm tư cái gì, trong đôi mắt vốn thản nhiên mê mang lơ đãng chậm rãi tán đi, thay vào đó là rõ ràng sâu thẳm từng có, cũng là bạn tốt, cũng là phương thức ở chung, trước sau lại có kết quả hoàn toàn trái ngược.

Lúc cùng làm khất cái, hai người cũng là thân thể khoẻ mạnh, cho dù đã xảy ra tranh chấp, hai bên ra tay đánh nhau, đánh đến mức tàn nhẫn nữa, hai bên lại tức giận đối phương. Cho dù hận không thể để đối phương đi tìm chết, nhưng mà ai cũng không thể làm cho ai thế nào, bởi vì bọn họ có thực lực giống nhau, đợi cho tỉnh táo lại, còn có thể tiếp tục là bạn tốt; mà sau khi khất cái giáp trở thành đại tướng quân, tiền hô hậu ủng, thị vệ người hầu thành đàn, một khi hai người lại phát sinh tranh chấp, hắn tức giận khất cái ất, đã có sức mạnh mang tính áp đảo tuyệt đối, có thể thật sự làm cho khất cái ất chết đi, mà khất cái ất không thể phản kháng loại sức mạnh này.

Trước kia hai người đánh nhau hung ác nữa, tỉnh táo lại còn có thể làm bạn tốt.

Nhưng hiện tại khi khất cái giáp tức giận, khất cái ất đã chết, cho dù sau đó khất cái giáp bình tĩnh lại muốn hòa thuận với khất cái ất, cũng không có khả năng rồi.

Bởi vì khất cái giáp làm đại tướng quân, có quyền lợi sinh sát tuyệt đối trong tay với khất cái ất, hai bên đã không phải ở trên vị trí sức mạnh ngang nhau.

Khất cái giáp làm đại tướng quân thì có loại sức mạnh này, huống chi hắn là hoàng đế?

Nói thật phần lớn thời gian đều là không đủ êm tai, thậm chí là chói tai, hoàng đế như hắn cũng sẽ tức giận, thậm chí có lúc mất đi lý trí, hắn có được quyền lợi sinh sát trong tay lớn hơn so với đại tướng quân nữa, thậm chí, mạo phạm mặt rồng, bản thân chính là có thể xử chết với tội danh đại bất kính. Nếu Bùi Nguyên Ca vĩnh viễn nói thật với hắn, hắn có thể vĩnh viễn không tức giận đến muốn giết nàng không? Hoặc là, không cần giết, cho dù là trách phạt, hoặc là chỉ ghét cay ghét đắng, với Bùi Nguyên Ca mà nói, đều có thể là tai ương ngập đầu rồi. [].

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now