CHƯƠNG 126: TA XEM TRỌNG NGƯƠI!

18 0 0
                                    

Mực đạm tùng yên tốt nhất, trong trơn mềm đậm, hương mực lan tràn nhàn nhạt dung hợp với mùi trên thư thếp vàng dường như có một cỗ ma lực lay động lòng người khác. Bùi Nguyên Ca nhìn chữ viết trên giấy viết thư, trong chốc lát tim đập hơi ngừng lại, phảng phất nghe thấy âm thanh giống như mùi rượu ngon thơm nồng kia khe khẽ hỏi ở bên tai nàng: "Pháo hoa đẹp mắt không?"

Chẳng lẽ nói chủ nhân tên màu đỏ vừa rồi là....

Không phải là lời nàng nói bị người nào đó nghe thấy, sau đó tên kia lại đang khoe khoang tài bắn cung làm ra một màn sự kiện pháo hoa như vậy chứ? Bùi Nguyên Ca suy đoán, không hiểu sao trong lòng cảm thấy có một cảm giác khác thường chảy xuôi qua, dường như tim đập có chút nhanh hơn, trên mặt hơi đỏ lên.

Người này!

"Ai thế? Viết gì vậy?" Ôn Dật Lan thuận miệng hỏi.

Bùi Nguyên Ca vội gấp thư thếp vàng lại, cất vào trong tay áo, che giấu nói: "À, không có gì, là nhị tỷ tỷ ta truyền tin tức, nói các nàng cũng đã đến nhưng không lại đây, bảo ta chơi vui vẻ chút, ngoài ra cẩn thận một chút!"

Ôn Dật Lan thật không có sinh nghi, "Ồ" một tiếng rồi không truy hỏi nữa.

Chỗ pháo hoa ở đài khất dũng hào hoa xa xỉ tinh xảo này như là một tiếng chiêng trống khiếp sợ toàn kinh thành, tiết lộ mở màn tiết khất nguyện đêm nay, chậm rãi, ánh nến các nơi cũng bắt đầu đốt lên, lập lòe nhấp nháy ở trong bóng đêm giống như một ngân hà nối liền kinh thành. Đủ loại kiểu dáng đèn lồng hiện ra ánh nến, y hương tấn ảnh* chiếu sáng trong đám người, áo tím khăn xanh theo bóng đêm thâm trầm, ngược lại không khí càng ngày càng sôi nổi lên.

*: Miêu tả sự lộng lẫy đẹp đẽ của phục sức trên người.

Ôn Dật Lan đã sớm ngồi không yên, lôi kéo Bùi Nguyên Ca rời Vân Minh hiên, rất có tính mục đích đi về phía trước.

Bùi Nguyên Ca biết, nếu muốn để cho Ôn Dật Lan có tiếp xúc với vị Tần công tử kia, đương nhiên khoảng cách Vân Minh hiên cách đài khất dũng sẽ không xa như vậy, chắc là đã hẹn xong chỗ rồi. Hai người đều đi tới đó, gặp lẫn nhau một lần, nói vài câu, cũng có thể có hiểu biết với tính tình lẫn nhau.

Quả nhiên, hai người đi lúc lâu, mới đến một chỗ trước đài đoán câu đố.

Vương triều Đại Hạ thịnh hành giải đố, mỗi khi đến ngày hội long trọng đều có rất nhiều gia đình quyền quý, triệu tập môn khách làm ra câu đố, treo lên để cho người ta đoán, đoán trúng lại đưa phần thưởng lên. Một mặt tìm niềm vui ngày hội, về mặt khác cũng có thể phát hiện một vài nhân tài từ trong đó. Cùng một đạo lý, những quyền quý này bố trí đài giải đố cũng hướng về đám đông mãnh liệt khắp nơi, nhất là nhiều thanh niên nam tử cầu lấy công danh, hy vọng có thể bộc lộ tài hoa được quyền quý nhìn trúng, từ nay về sau một bước lên mây.

Mà chỗ trước đài giải đố này, đám đông đặc biệt mãnh liệt, bởi vì ở trước đài giải đố bày một đôi trâm ngọc bích, lộ ra óng ánh trong suốt, bóng loáng ôn nhuận, thân trâm khắc thành hình dạng hoa cỏ liền cành, lá biếc hoa xanh, trông rất sống động. Cây trâm ngọc bích riêng lẻ là một cây hoa cỏ liền lá, nhành hoa uốn lượn quanh co, mà hai cây trâm ngọc bích vừa vặn có thể khảm hợp cùng nhau, khéo léo tuyệt vời. Dù là từ chất ngọc, thợ khéo, hay là tạo hình nhìn thế nào cũng là báu vật vô giá, đương nhiên hấp dẫn đến rất nhiều nữ tử trẻ tuổi, áo đơn nhẹ nhàng quần la, oanh đề yến ngữ (tiếng oanh lời yến), đặc biệt hâm mộ với trâm ngọc bích.

ĐÍCH NỮ VÔ SONGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ