CHƯƠNG 80: NGUYÊN CA BÀY MƯU, NGĂN CẢN ĐỘC THỦ SAU MÀN

28 0 0
                                    

Nghênh đón ánh mắt chờ mong của Ôn phu nhân, Bùi Nguyên Ca biết giờ phút này bà đang lo lắng cho Ôn phủ, lại lo lắng cho Ôn Dật Lan, nhất định rất nóng lòng: "Nhàn di đừng gấp, chuyện này không phải hoàn toàn không có đường cứu vãn. Ván cờ này tuy xảo diệu nhưng mấu chốt vẫn ở thân phận Lý Thụ Kiệt, bất luận người trước mắt là Lý Thụ Kiệt thật hay Lý Thụ Kiệt giả, chỉ cần có người có thể nhận ra hắn, vậy thì cục diện này sẽ tự sụp đổ."

Khi vừa nghe Bùi Nguyên Ca nói, ánh mắt Ôn phu nhân sáng lên tức khắc, nhưng sau khi nghe xong lại ngập tràn thất vọng.

Đều biết mấu chốt của câu chuyện nằm ở thân phận Lý Thụ Kiệt, nhưng mà Lý Thụ Kiệt thật ở Tĩnh Châu xa xôi, một chuyến cũng cần ít nhất hơn hai tháng, nhưng hai tháng cũng đủ để kinh thành nghị luận Ôn phủ nghiêng trời lệch đất(dữ dội ầm ĩ). Đợi đến khi người thám thính trở về thì mọi sự đã xong rồi.

Thư Tuyết Ngọc đề nghị: "Nếu Ôn Dật Tĩnh có thể nói như vậy, nói không chừng là biết thân phận thật của Lý Thụ Kiệt này, Nhàn Nhã ngươi không đến hỏi sao? Những lời này nàng ta nói trước mặt Lan Nhi và Nguyên Ca, không thể chối được."

"Sao ta không nghĩ tới cho được, đã từng phái người nói bóng gió, cũng từng gọi người tới hỏi qua, nhưng Ôn Dật Tĩnh và Dung di nương đều trả lời giống nhau, các nàng cũng không biết ai là Lý Thụ Kiệt, chỉ nghe nói Lan nhi bị hứa gả tới Tĩnh Châu, phải lấy chồng ở xa cho nên mới nói như vậy, khiến ta tìm không được lý do, lại thêm phụ thân hồ đồ nào đó che chở!" Ôn phu nhân mệt mỏi xoa xoa huyệt thái dương. "Nghĩ kĩ thì dù Dung di nương thật sự có liên quan tới chuyện này nhưng cục diện ngày hôm nay không phải một mình di nương nho nhỏ như nàng ta có thể bố trí. Tựa như Nguyên Ca nói, người bố trí ván cờ này nhất định quyền cao chức trọng, chắc chắn sẽ không nói những điều quan trọng cho loại tôm tép nhỏ như Dung di nương nghe. Dung di nương nhiều nhất cũng chỉ biết thân phận Lý Thụ Kiệt này không ổn, muốn biết thân phận thật của hắn, ả còn chưa đủ tư cách!"

Thư Tuyết Ngọc không hiểu lắm chuỵên triều chính, nghe Ôn phu nhân nói có lý, cũng không lên tiếng.

"Nhàn di nói không sai. Con cũng hiểu, cho dù Ôn phủ có người liên quan với màn độc thủ phía sau, cũng chỉ là bị lợi dụng, sẽ không biết hậu quả thật sự của tình thế này, càng không biết tình hình cụ thế trong đó. Hơn nữa, nay người kia đang nắm thóp Ôn phủ, lúc này Ôn phủ nên ổn định không nên loạn, trước không thể nổi lên nội chiến, há chẳng phải như ý người kia." Bùi Nguyên Ca gật đầu, phân tích. "Con cảm thấy, biện pháp tốt nhất giải quyết chuyện này là tháo gỡ từ bên ngoài!"

Thực ra loại chuyện này, kiếp trước Bùi Nguyên Ca cũng từng gặp qua trên thương trường.

Chẳng hạn như hiệu buôn hai nhà cùng lúc tranh giành một mối buôn, khó phân cao thấp thì hiệu buôn Giáp phái người tới hiệu buôn Ất quấy rối, sau đó tung tin đồn nói hiệu buôn Ất lừa gạt khách hàng, không giữ lời hứa, hoặc tiền bạc có vấn đề linh tinh, sau khi bôi nhọ danh tiếng của hiệu buôn Ất, hiệu buôn Giáp liền tranh thủ kiếm lời. Đối với những chuyện thế này, quan trọng nhất ở hai điểm. Một là thế, chính là tạo ra tình thế, hướng gió dư luận. Hai chính là thời gian, chỉ cần kéo dài đến khi kết luận, như vậy là đủ rồi.

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now