CHƯƠNG 119: ĐẾ VƯƠNG KHIẾP SỢ SỰ NHẠY BÉN CỦA NGUYÊN CA

17 0 0
                                    

Sở dĩ thái hậu có thể cưỡng bức nàng, không chỉ vì bà là thái hậu, mà quan trọng hơn là phía sau bà có thực lực Diệp thị hùng hậu ủng hộ. Chỉ cần Diệp thị không ngã thì vĩnh viễn không có khả năng tạo thành thương tổn trí mạng đối với thái hậu, cho nên, hoàng đế vô cùng kính cẩn nghe theo thái hậu, cũng không muốn trở mặt với bà, không chỉ là vì hiếu đạo, lại bởi vì kiêng kỵ Diệp thị phía sau bà.

Muốn lật đổ thái hậu, nhất định phải trừ bỏ quái vật khổng lồ Diệp thị này.

Đây là tranh đấu giữa hoàng đế và thái hậu, là vòng xoáy biến hoá kỳ lạ của triều đình, chỗ trống trong đó có thể để cho Bùi Nguyên Ca nhúng tay là rất nhỏ. Nàng từng nghĩ trong thời gian rất lâu, nàng có khả năng làm có lẽ chính là bẩm báo hành tung thái hậu và hoàng hậu cho hoàng đế, chỉ là một cơ sở ngầm giám thị, mà không thể có tác dụng lớn hơn nữa. Nhưng hiện tại, nghe đối thoại giữa thái hậu với hoàng hậu, nhìn vẻ mặt hai người, rốt cụôc nàng phát hiện, tranh đấu tiền triều dĩ nhiên có thể ảnh hưởng vinh nhục ở hậu cung, mà tranh đấu hậu cung cũng có thể ảnh hưởng hưng suy của tiền triều.

Mà hiện tại, còn có một cơ hội tuyệt diệu, có thể suy yếu sức mạnh Diệp thị.

Có điều, hiện tại Bùi Nguyên Ca có chỉ là một ý tưởng mơ hồ, muốn thay đổi thực tiễn, đả kích Diệp thị, còn cần rất nhiều tình báo, phân tích kín đáo, càng cần có sự giúp đỡ của Vũ Hoằng Mặc và hoàng đế.

Nhưng ít ra, nàng đã có manh mối, có đường sống triển khai.

Bùi Nguyên Ca ngiêm túc lắng nghe lời thái hậu và hoàng hậu nói, tìm kiếm chứng cứ giúp cho suy đoán của mình, chậm rãi suy nghĩ ở trong lòng. Đợi đến khi dùng qua ngọ thiện với thái hậu, sau khi trở lại Sương Nguyệt viện, thừa dịp người khác không chú ý, nàng lén lút đến gần bên cạnh một nha hoàn quét tước, nói khẽ: "Nói cho Cửu điện hạ, ta có chuyện quan trọng muốn gặp hắn!" Sau đó lại giương cao giọng nói, "Đáng tiếc những đoá hoa này, ngày hôm qua còn đỏ au, hôm nay lại héo tàn. Lúc ngươi quét tước cẩn thận chút, đừng đụng phải nhánh cây, làm cho đoá Hoa đang yên lành cũng xơ xác."

Tối hôm qua trước khi chia tay, Vũ Hoằng Mặc từng nói cho nàng, nếu có việc có thể thông qua nha hoàn kêu Hương Thúy này liên lạc hắn.

Hương Thúy tiếp tục quét tước đóa hoa héo tàn trong đình viện, kính cẩn nói: "Nô tỳ tuân lệnh."

Quét tước xong hoa héo rũ cạnh bồn hoa, cây chổi trong tay Hương Thúy bỗng nhiên bị hỏng, nàng đứng dậy đi ra ngoài đổi, qua khoảng sau nửa canh giờ trở về, tiếp tục quét tước, khi đi qua chỗ cửa sổ Bùi Nguyên Ca, nói thật nhanh: "Cửu điện hạ nói, xin Bùi tứ tiểu thư nửa canh giờ sau đi đến ngự hoa viên, đến lúc đó tự nhiên sẽ có người dẫn ngài đi gặp Cửu điện hạ." Sau đó lại yên lặng quét đi xa.

Từ sau khi Bùi Nguyên Ca cho thái hậu thấy ý sẵn sàng góp sức, hành động của nàng ở Huyên Huy cung đã trở nên rất tự do.

Vì thế, sau nửa canh giờ, Bùi Nguyên Ca lấy cớ buồn phiền, dẫn theo Tử Uyển Sở Quỳ đi tới ngự hoa viên. Lúc nhân dịp giữa hè, cỏ cây phồn thịnh, xanh biếc đậm như biển, đủ loại hoa tươi theo mùa nở rộ đến hừng hực khí thế, phồn hoa như gấm (rực rỡ lộng lẫy), làm cho mùa hè nóng bức này lại thêm ba phần ý sôi nổi. Bùi Nguyên Ca chọn đường đi râm mát nhẹ nhàng khoan khoái, khi đi qua một hành lang do hoa tử đằng quấn quanh thành, bỗng nhiên trước mắt có bóng người chợt lóe, vẻ ngoài Vũ Hoằng Mặc tuấn mỹ không đúc bèn đập vào mi mắt.

ĐÍCH NỮ VÔ SONGUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum