CHƯƠNG 95: CHỈ MÀNH TREO CHUÔNG

17 0 0
                                    

Vũ Hoằng Mặc mới sốt cao,vì vẫn còn yếu nên bày bàn nhỏ ngay tại trên giường. Nhìn bữa tối của mình, Vũ Hoằng Mặc lén lút cắn môi, cảm thấy khóc không ra nước mắt. Một chén cháo gạo loãng, một đĩa bánh bao, không sao cả, vấn đề là bên cạnh còn hai đĩa đồ ăn một đĩa rau trộn mướp đắng, một cái đĩa mướp đắng xào... . Đời này hắn ghét nhất bị chịu "khổ" ( khổ là khổ qua = mướp đắng), thức ăn không thích nhất chính là mướp đắng.

Vũ Hoằng Mặc có chút hoài nghi nhìn Bùi Nguyên Ca, nàng không phải cố ý chứ?

Ngẫm lại lại thấy không có khả năng, hắn ghét vị đắng, ở trong cung cũng chỉ có ít ỏi mấy người biết, làm sao Nguyên Ca biết được? Có điều, nếu nàng biết... Vũ Hoằng Mặc thở dài, nếu nàng biết mình ghét đồ gì đắng, cố ý múc đồ ăn này tới trị mình, thì ngược lại tốt quá . Ít nhất, có thể hỏi thăm ra chuyện bí ẩn của hắn, đại biểu cho nàng có chú ý hắn!

"Cửu điện hạ, ngài mới khỏi bệnh, sức khỏe suy yếu, cho nên đồ ăn phải loãng chút, thức ăn khác quá dầu mỡ, chỉ có hai món chay này, ngài dùng tạm trước đi!" Bùi Nguyên Ca kiên quyết không đề cập tới hai món này là nàng cố ý chỉ đích danh để phòng bếp làm, thấy Vũ Hoằng Mặc chậm chạp không chịu động đũa, cố ý hỏi. "Làm sao vậy? Cửu điện hạ không thích mướp đắng, sợ đắng sao? Nhưng mà cũng hết hết, quy định đồ mặn của ta cũng có vài món nhưng phụ thân và mẫu thân lại lo thân thể ta không tốt, cố ý phân phó thêm mấy món chay bớt món mặn, đành phải ủy khuất Cửu điện hạ rồi."

Nói xong câu cuối, hơi hơi nhướng mày, đôi mắt trong suốt dường như lóe lên ý cười.

"Không có." Vũ Hoằng Mặc lắc đầu. "Như vậy cũng rất tốt." Dưỡng bệnh ở chỗ này của nàng đã tạo thêm rất nhiều phiền toái rồi, không cần thiết vì cái này mà khiến Nguyên Ca cảm thấy hắn cực kỳ phiền toái, càng thêm chán ghét hắn. Dù sao trước kia ở trong cung, để che dấu thói quen sợ đắng, hắn cũng có nếm qua mướp đắng, miễn cưỡng vẫn dùng được.

Sau khi cơm nước xong, Vũ Hoằng Mặc chỉ cảm thấy miệng mình toàn vị đắng.

Trước hầu hạ Vũ Hoằng Mặc uống nước, là do quen tối qua chăm sóc lúc hắn hôn mê, bởi trong lúc hôn mê Vũ Hoằng Mặc không chịu để người khác gần người. Nhưng lúc này Vũ Hoằng Mặc đã thức dậy, tất nhiên không khó chơi như lúc đó nữa. Bởi vậy, Bùi Nguyên Ca dặn dò đám nha hoàn hầu hạ hắn dùng bữa. Tuy Vũ Hoằng Mặc không gay gắt như tối qua, nhưng cũng nhất định không chịu để đám Tử Uyển hầu hạ, sau cùng là tự mình hắn ăn.

Điểm ấy để Vũ Hoằng Mặc cảm thấy thật đáng tiếc: Nếu là Nguyên Ca chăm hắn ăn, chút khổ đó cũng đáng.

Nhưng mà hắn cũng hiểu, Nguyên Ca đã đính hôn, nếu trước mắt bao người quá mức thân mật với hắn, cho dù nhan hoàn bên người đều là tâm phúc cũng không tốt cho nàng, cho nên hắn không nói gì.

Sau khi dùng xong bữa tối khoảng chừng nửa khắc, thuốc đã sắc xong được trình lên.

Vũ Hoằng Mặc vốn định uống nhanh, không ngờ mới uống một ngụm, thiếu chút nữa phun ra. Dù cố gắng che dấu nhưng lông mi vẫn không khỏi vo thành một nắm, thuốc này là thuốc quỷ gì vậy? Không phải toàn bộ đều dùng Hoàng Liên nấu chứ? Sao mà đắng như vậy? Mặt nhăn nghiêm mặt, Vũ Hoằng Mặc ai oán nhìn Bùi Nguyên Ca: "Thuốc này thả vào bao nhiêu hoàng liên thế?"

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now