CHƯƠNG 109: MỚI VÀO CUNG, KHÉO LÉO HÓA GIẢI GÂY KHÓ DỄ

18 0 0
                                    

Cửa cung nguy nga trang nghiêm xuất hiện trước mặt, trong đôi mắt Bùi Nguyên Hoa lóe lên hào quang trước nay chưa có, sáng quắc nóng rực. Cũng không phải lần đầu tiên nhìn thấy cửa cung này, nhưng lần này có ý nghĩa khác, lần này, nàng mang theo vô số khát khao và mộng tưởng mà đến. Tuy hiện tại nàng chỉ ở chơi, nhưng sẽ có một ngày nàng sẽ quang minh chính đại vào tọa trên trạch viện tôn quý nhất thiên hạ này, trở thành nữ nhân tôn quý nhất, để tất cả mọi người tất cả mọi người phủ phục dưới chân nàng, hướng về nàng quỳ bái.

Nhất định sẽ!

Còn Bùi Nguyên Ca lại hít sâu, lâm vào trầm tư.

Lần này vào cung nhất định có nhiều thị phi, bắt đầu bước vào Tây Hoa môn phải cẩn thận từng bước, không thể phớt lờ. Tuy Chương Vân xảo trá giả dối, giỏi về tính kế, nhưng dù sao ở phủ vẫn cố kỵ phụ thân, không dám quá giới hạn. Nhưng Thái hậu thì khác, luận thủ đoạn hay tâm kế đều mạnh hơn Chương Vân, tàn nhẫn gấp bội lần. Muốn lợi dụng nắm nàng trong tay, tuyệt không phải chỉ là để lợi dụng mượn sức mà sẽ bức bách uy hiếp thậm chí tính kế âm độc tuyệt đối sẽ có. Bản thân nàng tuy là đích nữ Thượng thư, nhưng ở trong hoàng cung, thân phận này không là gì cả, nhất định phải dè dặt cẩn thận, không thể bị người nắm chuôi.

Chiếc kiệu nhỏ đến cửa lớn Huyên Huy cung, Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa hạ kiệu, để cung nữ dẫn tới thiên điện.

Nơi đi qua, cỏ cây xanh biếc túm nụ, hoa cỏ rực rỡ, hai người đều có tâm tư, nhìn không chớp mắt. Nhưng mới đi chưa được vài bước, đối diện va chạm một đám nữ tử ăn mặc thân ngũ sắc hoa lệ, nói cười yêu kiều như chim oanh véo von, nét mặt tươi cười như hoa tựa như đang đùa giỡn.

Nhìn thấy Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa, mỹ nhân kiều mỵ đẫy đà nhất trong đó thu lại ý cười, liếc xéo đánh giá hai người, môi cong đầy đặn nhưng không lộ ra ra bao nhiêu ý cười: "Hai vị mỹ nhân này là từ đâu tới đây? Sao trước nay ta chưa từng gặp qua?"

Cung nữ dẫn đường khom người nói: "Hồi bẩm Triệu Tiệp dư, hai vị này là Đại tiểu thư và Tứ tiểu thư Bùi phủ."

Lần này, đám mỹ nhân mặc cung trang kia tức khắc yên tĩnh trở lại.

"A... thì ra là Bùi đại tiểu thư không được chọn tú nữ, và Bùi Tứ tiểu thư gần đây mới bị Thọ Xương Bá phủ từ hôn." Triệu Tiệp dư ngoài cười nhưng trong không cười. Tuy không chính tai nghe được nhưng mấy ngày này đồn đại huyên náo, nàng đương nhiên biết vị Bùi Tứ tiểu thư này tương lai cực kỳ có khả năng sẽ vào cung. Hiện tại lại thêm Đại tiểu thư tài danh truyền xa lại từng tham gia đãi tuyển nữa, sao có thể không khiến nàng sinh lòng địch ý?

Đôi mắt đẹp khẽ nhếch, lần này tinh tế đánh giá hai người một phen, nói: " Bộ dáng không tệ, có điều xiêm y không dám khen đâu. Tuy là mới tinh nhưng chất vải này chỉ là nhuyễn la tầm thường, trang sức trâm tuy là vàng ròng nhưng hình thức đã sớm lỗi thời rồi. Quả nhiên là người chưa từng ra ngoài, hẹp hòi không phóng khoáng, khí độ cử chỉ như vậy đã nghĩ vào cung, đúng là quá không biết tự lượng sức mình?"

Bùi Nguyên Ca không nguyện vào cung, bởi vậy không trang điểm quá mức diễm lệ hoặc xa hoa, nhưng cũng dựa theo cấp bậc lễ nghĩa, như thế nào cũng không nghĩ tới, tại điện Thái hậu lại bị người bới móc cái này để làm nhục. Nàng đang muốn nói chuyện bỗng nhiên liếc mắt thấy cung nữ dẫn đường không nói lời nào chỉ ở bên cạnh nhìn, trong lòng vừa động.

ĐÍCH NỮ VÔ SONGWhere stories live. Discover now