057. Phong thủy: Trong lòng người có quỷ 1

11.5K 599 184
                                    

"Cậu ta chạy rồi."

Ba Tám nhắc nhở Diệp Trần, Diệp Trần thở dài, bưng tay che mặt: "Tôi biết rồi."

"Không đuổi theo à?"

"Đuổi theo cái của khỉ... Tôi mà đuổi khéo lại hù chết cậu ta."

Nói xong, Diệp Trần thấy hơi thắc mắc: "Không phải anh bảo chuyện phong thủy ở thế giới này là hết sức bình thường sao? Sao tên này lại sợ quỷ như vậy?"

"Tôi bảo bình thường thì cũng chỉ mang tính tương đối thôi." Ba Tám giải thích, "Giới phong thủy, sở dĩ gọi là giới, là bởi họ tạo với nhau một mạng lưới, người ngoài chỉ biết là có một mạng lưới như vậy tồn tại nhưng không tiếp xúc đến. Lâm Giản Tây giờ chỉ là một học sinh trung học bình thường, cô nghĩ lại xem hồi cô học trung học thì cô như thế nào? Cô không sợ quỷ chắc?"

Sợ...

Sợ chết đi được.

Diệp Trần rụt cổ, cô hiểu cảm giác của Lâm Giản Tây rồi. Vậy nên, cô thấy, việc cấp bách lúc này, là phải tìm một cái gương, soi xem bộ dạng mình bây giờ trông như thế nào, nếu mà mặt mày hung tợn thì có lẽ trước hết cô phải đi tìm một bác sĩ trong giới quỷ để phẫu thuật thẩm mỹ cái đã. Cho dù có là quỷ tốt mà vẻ ngoài trông ghê rợn thì cũng khó mà được một người bình thường chấp nhận.

Thế là Diệp Trần bay vào nhà vệ sinh. Đến lúc này cô mới phát hiện ra nhà Lâm Giản Tây thật thú vị, phù chú dán khắp nhà, vị trí các đồ đạc cũng được chú ý sắp xếp, mục đích chính là để đuổi quỷ, nhưng chẳng hiểu tại sao mấy thứ này lại không hề có chút tác dụng nào với Diệp Trần.

Vấn đề này nhanh chóng tìm ra được câu trả lời.

Theo góc nhìn của người trong giới phong thủy, muốn biết một con quỷ có mạnh hay không thì phải xem mức độ thật của hồn phách, người trong giới phong thủy hầu như đều đã nâng cấp hồn phách mạnh mẽ hơn nên cho dù đã chết thì cũng mạnh hơn hẳn quỷ bình thường. Cỡ người thiên tài như Diệp Trần thì... đương nhiên là mạnh đến khổng thể tưởng nổi.

Diệp Trần biết đây là kiến thức của "Diệp Trần" nguyên bản. "Diệp Trần" nguyên bản có thể coi là có hiểu biết về đề tài này, chỉ có điều là cô ấy chưa từng chết nên mới không biết gì về sinh hoạt hằng ngày của một con quỷ.

Diệp Trần bay vào nhà vệ sinh, nhìn mình trong gương.

Thực ra hiện giờ trông cô cũng chẳng khác gì Diệp Trần lúc còn sống, mắt phượng mũi cao, khuôn mặt thanh tú, trông vừa cao ngạo vừa mạnh mẽ, nếu ví Diệp Trần của Dược Vương cốc là một đóa hoa trên núi cao thì vị Diệp Trần thầy phong thủy này lại là một kẻ mạnh từ trong cốt cách, lạnh như cơn gió rét ngọt của mùa đông, khiến người ta không chỉ không dám tiếp cận mà còn sinh ra sự e ngại trong lòng.

Vì thế, đẹp thì đẹp thật nhưng chỉ nhìn thôi đã khiến người ta muốn lùi bước, từ khóe mắt đến đuôi mày đều viết rõ bốn chữ to: "Ta là cao thủ".

Diệp Trần mím môi, khuôn mặt này... emmm... quả thực có phần không dễ tiếp cận các thanh thiếu niên như Lâm Giản Tây.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now